Chờ...

Hoa Nhi Và Thiếu Niên Mùa 6 dính liên hoàn phốt khiến công chúng khó chịu

VOH - Show có vẻ như đang sa đà vào việc tạo drama, câu view bằng những tình huống gượng ép, thiếu tự nhiên.

Mùa thứ 6 của chương trình thực tế Hoa Nhi Và Thiếu Niên đang bị khán giả Trung Quốc chỉ trích kịch liệt. Thay vì mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị và ngập tràn tinh thần đồng đội tích cực như những mùa trước, Hoa Thiếu 6 lại bị chỉ trích là dàn dựng drama, thiếu chân thật và gây khó chịu vì nhiều hành vi kém duyên của dàn cast. 

 
hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu
Hoa Nhi Và Thiếu Niên mùa 6 đang bị khán giả Trung Quốc chỉ trích - Ảnh: Weibo

Châu Vũ Đồng - ngọc nữ bị lột trần bộ mặt thật bẩn tính, EQ thấp

Châu Vũ Đồng bước vào Hoa Thiếu 6 với hình tượng "nàng thơ" thanh lịch, được yêu mến bởi tài năng diễn xuất và nhan sắc xinh đẹp. Thế nhưng, hành trình tại show thực tế này lại trở thành "con dao hai lưỡi", khiến cô vướng phải hàng loạt scandal, đánh mất hình tượng trong mắt khán giả. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (2)
Châu Vũ Đồng bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi show phát sóng - Ảnh: Weibo

1. Kém duyên, thiếu ý thức trong sinh hoạt chung

Một trong những "phốt" gây tranh cãi nhất của Châu Vũ Đồng chính là việc cô cùng 3 thành viên khác (Kim Thần, Điền Gia Thụy và Đặng Ân Hi) bị tố tự ý mở phần thức ăn dành cho 9 người mà không đợi các thành viên còn lại. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu  (1)
Châu Vũ Đồng và 3 nghệ sĩ khác mở hết phần thức ăn cho 9 người - Ảnh: Weibo

Đáng nói, có tổng cộng khoảng 25 phần ăn trên bàn. Dù chỉ nhìn bằng mắt thường đã có thể thấy 4 người không thể ăn hết số thức ăn này. Số lượng này hoàn toàn có thể chia ra để những người sau được thưởng thức phần ăn còn nguyên vẹn. Thậm chí, sau khi ăn xong, nhóm nghệ sĩ này còn không thèm đậy lại phần thức ăn còn thừa.

Hành động này khiến khán giả phẫn nộ, chỉ trích Châu Vũ Đồng và 3 nghệ sĩ còn lại là thiếu tinh tế, ý thức trong sinh hoạt tập thể, không tôn trọng các thành viên khác. 

Đáng chú ý, bữa ăn đó còn là tiệc sinh nhật của Hầu Minh Hạo, càng khiến hành động của Châu Vũ Đồng và 3 thành viên trở nên kém duyên.

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (3)
Đáng nói, hôm đó còn là sinh nhật Hầu Minh Hạo - Ảnh: Weibo

2. Đối xử kém tinh tế với Kim Thần

Xuyên suốt show, khán giả không khỏi khó chịu khi chứng kiến những lần Châu Vũ Đồng đối xử tệ với đồng nghiệp Kim Thần. Trong một phân cảnh, Châu Vũ Đồng nhờ Kim Thần chụp ảnh cho mình. Sau khi đồng nghiệp chụp xong, cô nàng lại giật điện thoại một cách thô lỗ. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (4)
Châu Vũ Đồng nhờ Kim Thần chụp ảnh, sau đó giật điện thoại một cách thô lỗ - Ảnh: Weibo

Một lần khác, Kim Thần gặp vấn đề về sức khỏe và than thở vì quên mang thuốc, Châu Vũ Đồng không những không quan tâm mà lại liên tục gặng hỏi Kim Thần uống thuốc gì, không uống sẽ bị thế nào dù Kim Thần tỏ vẻ bối rối. Thấy Kim Thần lắp bắp, Châu Vũ Đồng liền chế giễu đàn chị uống thuốc trị bệnh rối loạn ngôn ngữ và tùy tiện tuyên bố tình trạng của Kim Thần “chẳng có gì nghiêm trọng”. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (5)
Gặng hỏi về bệnh tình của Kim Thần rồi trêu chọc - Ảnh: Sohu

Hành động được xem là "giọt nước tràn ly" cho thấy sự kém duyên, thiếu ý thức của Châu Vũ Đồng là xông vào phòng vệ sinh khi Kim Thần đang tắm. Dù biết rõ phòng ngủ có camera, cô vẫn thản nhiên mở cửa nhà vệ sinh để hỏi một vấn đề nhỏ nhặt. Khán giả phẫn nộ vì hành động này, cho rằng Châu Vũ Đồng cố ý làm vậy để Kim Thần lộ khoảnh khắc nhạy cảm.

3. Xô đẩy đồng nghiệp, chỉ trích đàn chị chăm sóc mình

Trong một tập của chương trình, Châu Vũ Đồng tiếp tục bị chỉ trích vì đẩy Lưu Diệp ra rìa khi chụp ảnh cùng Hầu Minh Hạo. Hành động này cho thấy Châu Vũ Đồng luôn muốn chiếm "spotlight", khiến fan của Lưu Diệp vô cùng tức giận.

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (6)
Châu Vũ Đồng đẩy Lưu Diệp ra rìa - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, trong suốt quá trình ghi hình, Châu Vũ Đồng luôn được đàn chị Trần Hảo chăm sóc chu đáo. Nhưng thay vì biết ơn, cô lại không ít lần buông lời chỉ trích Trần Hảo thích chỉ đạo, áp đặt người khác. Hành động này khiến ngọc nữ mất điểm không phanh trong mắt khán giả. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (7)
Dù được đàn chị Trần Hảo (áo xanh) chăm sóc suốt show, Kim Thần vẫn thường xuyên chỉ trích Trần Hảo - Ảnh: Weibo

4. Chiêu trò "thả thính", tạo loveline 

Một “phốt” khác của nữ diễn viên sinh năm 1994 là cố tình thân mật, "thả thính" Hầu Minh Hạo để tạo loveline. Mặc dù trước đó, Châu Vũ Đồng tỏ ra sợ nước nhưng khi chơi trò chơi dưới nước cùng Hầu Minh Hạo, Châu Vũ Đồng lại bất ngờ "dũng cảm", liên tục ôm ấp đàn em. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (8)
Bị tố tạo loveline với đàn em - Ảnh: Weibo

Không những vậy, cô nàng còn bị soi việc thay đổi trang phục, từ pijama kín đáo sang váy ngủ bó sát, "diễn thời trang" ở phòng khách như muốn thu hút sự chú ý của Hầu Minh Hạo. Dù có chủ đích này hay không thì việc Châu Vũ Đồng diện váy ngủ trên sóng truyền hình vẫn bị chỉ trích là kém duyên. 

5. "Nổ" học vấn, lừa dối khán giả

Theo “đà” drama, Châu Vũ Đồng tiếp tục bị cộng đồng mạng “soi” học vấn. Trước đây, nữ diễn viên luôn PR bản thân là sinh viên tốt nghiệp Đại học Phúc Đán - ngôi trường danh tiếng hàng đầu Trung Quốc. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (9)
 Châu Vũ Đồng tiếp tục bị "bóc" phốt học vấn - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, sự thật là cô nàng theo học khoa Biểu diễn của trường Đại học Phúc Đán - một dạng trường cao đẳng tư thục, chỉ liên kết hợp tác giáo dục với Đại học danh tiếng trên. Sau khi sự thật phơi bày, không ít fan hâm mộ đã quay lưng vì sự “phông bạt” của ngọc nữ.

Chương trình bị chỉ trích bởi loạt drama không cần thiết,  từ show du lịch bỗng hóa “kính chiếu yêu"

Ngoài nhân tố đầy thị phi là Châu Vũ Đồng, chương trình Hoa Nhi Và Thiếu Niên Mùa 6 còn vấp phải nhiều tranh cãi về việc lạm dụng kịch bản dàn dựng và drama để thu hút khán giả. 

1. Gây tranh cãi khi phân hai thành viên nhỏ tuổi nhất làm hướng dẫn viên

Đầu tiên, đây vốn là một chương trình về du lịch, mục đích chính vẫn là truyền tải yếu tố văn hóa địa phương. Nhưng Vinh Tử Sam và Đặng Ân Hi - hai thành viên nhỏ tuổi nhất, trải nghiệm còn non trẻ lại được phân trách nhiệm làm hướng dẫn viên cho cả nhóm. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (11)
Hai diễn viên nhỏ tuổi nhất được bổ nhiệm vai trò hướng dẫn viên - Ảnh: Weibo

Trong các tập công chiếu vừa qua, hai nghệ sĩ trẻ này đã không thể xử lý tốt các tình huống phát sinh trong chuyến đi, chẳng hạn như việc đặt phòng khách sạn, kiểm tra thông tin hành lý, sắp xếp lịch trình di chuyển,... dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười, tạo cảm giác khó chịu cho cả người xem lẫn các thành viên trong đoàn. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (10)
Show ấn định các điểm đến tại nước ngoài nên lịch trình di chuyển không đơn giản - Ảnh: Weibo

Rõ ràng, việc để hai thành viên trẻ tuổi và thiếu kinh nghiệm đảm nhận vai trò hướng dẫn viên là một chiêu trò của chương trình nhằm tạo kịch tính, thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng từ đó nó cũng mang đến trải nghiệm không tốt cho người xem. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (12)
Vì thiếu kinh nghiệm, hai diễn viên thường đẩy nhóm vào hoàn cảnh khó xử như quá cân hành lý tại sân bay - Ảnh: Sohu
hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (13)
Hay gặp khó khăn trong việc chọn và phân chia phòng khách sạn - Ảnh: Sohu

Dàn cast không thiếu những người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm du lịch trong và ngoài nước, vì sao cứ phải cố trao quyền điều hành vào tay hai diễn viên mới 18 tuổi? Bản thân Vinh Tử Sam và Đặng Ân Hi cũng bị khán giả “ghét lây” sau những lần xử lý không tốt, đẩy đoàn đội vào tình huống khó xử.

2. Nghi vấn cố tình diễn drama tranh cãi để câu tương tác 

Trong tập phát sóng gần đây, màn tranh cãi nảy lửa giữa "mỹ nữ vạn người mê" Trần Hảo và nam diễn viên trẻ Hầu Minh Hạo đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. 

Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc Hầu Minh Hạo đề xuất lần này, mọi người nên gom lại thành nhóm lớn để gắn kết tình đồng đội, thay vì chia thành các nhóm nhỏ như những chặng trước.  

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (14)
Hầu Minh Hạo muốn mọi người tập trung thành nhóm lớn - Ảnh: Weibo

Sau đó, ý tưởng này không nhận được sự ủng hộ từ phía Trần Hảo. Tuy nhiên, thay vì nhẹ nhàng góp ý, Trần Hảo lại tỏ thái độ khó chịu, chỉ trích và thậm chí là chế giễu Hầu Minh Hạo. Người “chị cả” giờ đây lại sắm vai kẻ phản diện, liên tục chỉ trích “em út” là "đạo đức giả", "làm quá vấn đề", thậm chí hỏi vặn tại sao anh không đưa ra đề xuất sớm hơn. 

hoa-nhi-va-thieu-nien-mua-6-dinh-lien-hoan-phot-khien-cong-chung-kho-chiu (15)
Trần Hảo bất ngờ to tiếng, mỉa mai đàn em - Ảnh: Weibo

Phản ứng gay gắt của Trần Hảo khiến nhiều khán giả bất ngờ, bởi nó đối lập hoàn toàn với hình ảnh điềm đạm, chín chắn mà cô xây dựng bấy lâu nay. Trong khi đề xuất của Hầu Minh Hạo rất bình thường, không hề quá đáng. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một màn kịch được dàn dựng nhằm tạo drama câu view cho chương trình.

Với format ghi hình liên tục, show thực tế dễ dàng lột tả những khía cạnh thật nhất của người tham gia. Những hành vi, lời nói dù vô tình hay cố ý, đều được máy quay ghi lại và phơi bày trước hàng triệu khán giả. Hoa Thiếu 6 bị đùa vui là từ show du lịch bỗng hóa "kính chiếu yêu",  giúp khán giả có cái nhìn đa chiều hơn về người nổi tiếng. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.