Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng

VOH - Mới đây, Huỳnh Lập đã trình làng vở kịch Mẹ Hát Rong trên sân khấu và nhận về 2 đề cử giải Mai Vàng.

Sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", đạo diễn Huỳnh lập đã ra mắt khán giả với vở kịch mang tên Mẹ Hát Rong mà anh đã đầu tư và dành hết tâm huyết để thực hiện. Sự kết hợp của các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trần Ngọc Giàu, NS Việt Hương, NS Minh Nhí cùng các diễn viên trẻ, Mẹ Hát Rong đã tạo nên một cơn sốt trên sân khấu kịch và mạng xã hội.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 1
Vở diễn Mẹ Hát Rong đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Lập - Ảnh: NSX
Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 2
Vở kịch có sự góp mặt của NS Minh Nhí - Ảnh: NSX

Huỳnh Lập bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm của khán giả dành cho vở diễn. Anh còn cho biết vở diễn được hai đề cử Mai Vàng. Đây là quả ngọt xứng đáng sau bao tâm huyết đổ vào Mẹ Hát Rong. Dù chưa biết kết quả ra sao, Huỳnh Lập vẫn tự hào vì được đề cử cùng nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 3
Vở kịch được đề cử giải Mai Vàng - Ảnh: NSX

Trước khi nhận đề cử Mai Vàng, Mẹ Hát Rong của đạo diễn Huỳnh Lập đã đoạt giải B của Hội sân khấu tổ chức. Trong tổng số 106 vở diễn thuộc các thể loại kịch nói, cải lương, hát bội, xiếc thì Mẹ Hát Rong là một trong ba vở kịch nói xuất sắc nhất được Hội đồng nghệ thuật vinh danh. Hai vở còn lại cũng đoạt giải B gồm có Ái Tình Ngoài Hôn Nhân Giáng Hương

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 4
Mẹ Hát Rong cũng đoạt giải B của Hội sân khấu tổ chức - Ảnh: NSX

Giải thưởng lần này đã ghi nhận nỗ lực và tâm huyết của Huỳnh Lập cũng như các diễn viên, ê-kíp thực hiện Mẹ Hát Rong. Đồng thời khẳng định chất lượng nghệ thuật của vở diễn và mở ra cơ hội để Mẹ Hát Rong chinh phục nhiều giải thưởng cao quý hơn nữa.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 5
Dàn sao và ekip Mẹ Hát Rong - Ảnh: NSX

Mẹ Hát Rong kể về câu chuyện của gia đình dì Hai, một người phụ nữ nghèo vừa làm công việc bán vé số vừa theo đoàn hát rong để kiếm tiền nuôi con. Tuy vất vả nhưng niềm đam mê nghệ thuật vẫn luôn cháy bỏng trong dì Hai. Đứa con trai vì thiếu hiểu biết đã có những lời lẽ xúc phạm, khiến dì Hai đau lòng. Vở diễn khắc họa sâu sắc tâm lý nhân vật, đề cao tình cảm gia đình và sự trân trọng người thân bên cạnh.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 6
Huỳnh Lập và Việt Hương trên sân khấu - Ảnh: NSX

Huỳnh Lập vào vai "chú Ba" - một nghệ sĩ hài nghèo khó luôn gắn bó với dì Hai trong những chuyến đi diễn. Anh đã thổi hồn vào nhân vật một tính cách mới mẻ, hài hước và gần gũi với giới trẻ. Chú Ba vừa hát tuồng, vừa nhảy theo trend mạng xã hội khiến vai diễn vô cùng đa dạng và thu hút khán giả.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 7
Vai "chú Ba" của Huỳnh Lập gặt hái nhiều thành công - Ảnh: NSX

Trong một cảnh diễn, chú Ba và dì Hai đang nghỉ giải lao thì bất ngờ được khán giả tặng đồ ăn lên sân khấu. Ban đầu chỉ định nói đùa nhưng dần trở thành một phong trào của khán giả. Mỗi buổi diễn đều có cảnh Huỳnh Lập và Việt Hương ngồi mukbang giữa sân khấu với đủ món từ bánh tráng trộn đến sầu riêng, kẹo mút. Clip "mukbang" lan truyền khắp mạng xã hội và trở thành một điểm nhấn quan trọng của Mẹ Hát Rong

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 8
Mukbang trên sân khấu - Ảnh: NSX

Sau 8 tháng liên tục công diễn tại Nhà hát Trương Hùng Minh TP.HCM, vở diễn đã sold out với hơn 15.000 vé được bán ra. Không chỉ thu hút khán giả đến rạp, Mẹ Hát Rong còn trở thành hiện tượng trên mạng xã hội với hàng loạt video về phân cảnh diễn "ăn uống" (mukbang) trên sân khấu. Các clip này thu hút hàng triệu lượt xem cùng hơn 70 triệu hashtag #mehatrong trên TikTok.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 9
Khán giả xem Mẹ Hát Rong trên sân khấu - Ảnh: NSX

Sau thành công của Mẹ Hát Rong, Huỳnh Lập cho biết năm 2024 anh sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, nam đạo diễn vẫn hy vọng có thể đạt được giải thưởng Mai Vàng lần này để có động lực thực hiện thêm nhiều dự án sân khấu hay trong tương lai.

Huỳnh Lập trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng 10

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!