Liên hoan phim Quốc tế xảy ra sự cố nghiêm trọng khiến 17 khán giả bị thương

VOH - Liên hoan phim âm nhạc Quốc tế Jecheon đã xảy ra sự cố về pháo nổ được sử dụng khi trình diễn, khiến 17 khán giả bị thương.

Lễ hội của Liên hoan phim âm nhạc quốc tế Jecheon lần thứ 20 khai mạc vào ngày 6/9 đã xảy ra sự cố pháo nổ. Sơ suất này làm 17 khán giả tham dự bị bỏng, được đưa đến bệnh viện điều trị ngay sau đó.

Cụ thể vào lúc 9 giờ 34 phút tối ngày 6/9, lễ hội bắt đầu tại Jecheon Land thuộc khu Cheongpung, thành phố Jecheon, tỉnh Chungcheongbuk. Trong khi buổi biểu diễn đang diễn ra, ban tổ chức đã không cẩn thận bắn pháo nổ về phía khu vực khán giả.

lien-hoan-phim-quoc-te-xay-ra-su-co-khien-17-khan-gia-bi-thuong002-20240907
Buổi biểu diễn tại lễ hội xảy ra sự cố đáng tiếc với khán giả

Trong tai nạn này, một nam du khách ngoài 40 tuổi và một cô gái trẻ đã bị bỏng nặng ở mặt và cổ. Họ đã được chuyển đến bệnh viện bởi đội cấp cứu 119. Tại hiện trường còn có 15 người khác bị bỏng hoặc bị thương và cũng đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời. Theo lực lượng chức năng, có khoảng 2500 khán giả tham dự sự kiện này.

Ban tổ chức Liên hoan phim âm nhạc quốc tế Jecheon đã đăng lời xin lỗi trên trang web chính thức sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trên. "Trong buổi biểu diễn của Liên hoan phim âm nhạc quốc tế Jecheon đã xảy ra một sự cố liên quan đến hiệu ứng sân khấu. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người bị thương và gia đình của họ. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ để các nạn nhân và gia đình họ nhanh chóng hồi phục và chữa trị." - đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Họ cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đảm bảo an toàn cho khán giả và tạo ra môi trường biểu diễn tốt nhất trong các buổi biểu diễn sau. Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi." Ban tổ chức cho biết sẽ không sử dụng hiệu ứng pháo nổ trong buổi biểu diễn thứ hai. 

lien-hoan-phim-quoc-te-xay-ra-su-co-khien-17-khan-gia-bi-thuong001-20240907
Liên hoan phim âm nhạc quốc tế Jecheon tiếp tục diễn ra với cam kết đảm bảo an toàn từ ban tổ chức

Cảnh sát vào sáng ngày 7/9 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác định vị trí lắp đặt hiệu ứng và cấu trúc thiết bị sân khấu. Cơ quan chức năng đã thu hồi giá đỡ pháo nổ của ban tổ chức liên hoan phim Jecheon và tiến hành kiểm tra, xác định có lỗi thiết bị hay không để đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ việc. 

Cảnh sát Jecheon cho biết sẽ triệu tập người phụ trách điều chỉnh hiệu ứng của sân khấu là ông A vào buổi chiều cùng ngày để điều tra với tư cách là nhân chứng. Sau khi điều tra quy trình lắp đặt và cách hoạt động của thiết bị hiệu ứng đặc biệt từ ông A, nếu xác định có lỗi, ông sẽ bị đưa vào diện nghi phạm. 

Ngoài ra, cảnh sát cũng sẽ kiểm tra xem quản lý của địa điểm biểu diễn có thực hiện kiểm tra an toàn theo quy định pháp luật hay không. Trong khi quá trình điều tra diễn ra, liên hoan phim âm nhạc quốc tế Jecheon sẽ tiếp tục tổ chức đến ngày 10/9 tại khu vực thành phố Jecheon.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.