Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot?

(VOH) – Các ngôi sao trẻ tham gia show Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn vừa có màn tái hiện những khung hình điện ảnh kinh điển.

Một số cái tên quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ như: Thẩm Nguyệt, Hứa Ngụy Châu, Trịnh Nghiệp Thành, Quách Hiểu Đình,... đang tham gia chương trình dành cho các tài năng diễn xuất mang tên Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn (无限超越班). Họ vừa khiến netizen một phen "nháo nhào" khi sắm vai những nhân vật kinh điển trong các tác phẩm điện ảnh đình đám chưa từng bị lãng quên.

 Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn là một chương trình thực tế truyền cảm hứng đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp cho các diễn viên do đài Chiết Giang, Youku và TVB phối hợp sản xuất.

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 1
Xa Thi Mạn, Hà Tuyết tái hiện lại cặp tỷ muội Thanh Xà và Bạch Xà.

Xem thêm: Diễn viên Hoa ngữ dùng cảnh khóc để PR lại trở thành trò cười cho khán giả

Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm chương trình truyền hình vệ tinh Chiết Giang, giám chế Nhĩ Đông Thăng, đạo diễn Ngô Đồng, Trương Phương Dịch. Khách mời chủ yếu bao gồm: Thành Long, Nhĩ Đông Thăng, Huệ Anh Hồng, Ngô Trấn Vũ, Xa Thi Mạn, Triệu Nhã Chi và Đặng Tụy Văn.

Chương trình sử dụng các tác phẩm kinh điển để đột phá hiện tại, tập hợp các nghệ sĩ từ Hồng Kông và Đại lục cùng tiến hành trao đổi chuyên sâu, cùng nhau sáng tạo, nghiên cứu các phương thức diễn xuất và trau dồi các kỹ năng nghệ thuật.

Trong chương trình này, khán giả cũng có thể nhận ra các gương mặt rất quen thuộc của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Vừa qua, những hình ảnh collab với tạp chí BAZAAR của những tên tuổi này đã khiến cho khán giả không khỏi rung động. Đặc biệt với những ai thuộc lớp khán giả thế hệ 8x, 9x trở về trước sẽ cảm thấy như được trở về với những ký ức phim ảnh một thời.

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 1
Trịnh Nghiệp Thành, Quách Hiểu Đình trong A Phi Chính Truyện.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 2
Tiết Khải Kỳ, Lý Trị Đình trong A Phi Chính Truyện.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 3
Hứa Ngụy Châu, Lưu Tá Ninh trong Đại Thoại Tây Du.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 4
 
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 5
 
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 6
Chu Khiết Quỳnh, Quách Tuấn Thần trong Hoa Dạng Niên Hoa.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 7
Triệu Anh Tử, Châu Kha Vũ trong Thiện Nữ U Hồn.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 8
Lý Nhất Đồng, Phạm Thế Kỹ trong Hỷ Kịch Chi Vương.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 10
Lưu Diệu Văn, Vinh Tử Sam trong Vô Gian Đạo.
Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 11
Thẩm Nguyệt, Hà Dữ trong Thiên Nhược Hữu Tình.

Trong mỗi tập của Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn, các diễn viên trẻ sẽ được trải qua những thử thách diễn xuất. Người hướng dẫn sẽ đánh giá và đưa ra những nhận xét công tâm nhất một cách thẳng thắn.

Những cái tên dày dặn kinh nghiệm đảm nhận vai trò hướng dẫn gồm: Triệu Nhã Chi, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Thang Trấn Nghiệp, Hứa Thiệu Hùng, Xa Bảo La, Lương Gia Huy và Lữ Tụng Hiền. Các ngôi sao tham gia để rèn luyện bản thân gồm: Phạm Thế Kỹ, Hà Dữ, Quách Hiểu Đình, Lưu Diệu Văn, Thẩm Nguyệt, Tiết Khải Kỳ, Hứa Ngụy Châu, Chu Khiết Quỳnh, Châu Kha Vũ, Trịnh Nghiệp Thành, Triệu Anh Tử, Lý Nhất Đồng, Lý Trị Đình và Vinh Tử Sam.

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 12
Cảm nhận sức hút của diễn xuất.

Đáng chú ý, dù biết đây là một trong số chương trình thực tế rất đáng giá và có ý nghĩa đối với một diễn viên Hoa ngữ. Nhưng song song đó vẫn xuất hiện ý kiến cho rằng có vài gương mặt vì quá "flop" nên phải tham gia Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn để cứu cánh, để gây chú ý. Trong khi cùng lứa với họ đã có rất nhiều cái lên tỏa sáng và đang không ngừng phát triển nhanh đến chóng mặt. 

Ví như Lý Nhất Đồng, Hứa Ngụy Châu,... sớm đã có cho mình vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp. Thay vì nắm bắt cơ hội để "một bước lên mây" thì sự nghiệp của họ lại thật ảm đạm cứ dậm chân tại chỗ thậm chí là ngày càng thụt lùi.

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 13
Sở hữu ngoại hình nổi bật chưa hẳn là "át chủ bài" để chinh phục khán giả lâu dài.

Thẩm Nguyệt cũng nhiều lần "đại náo" nền tảng Weibo khi tham gia chương trình diễn xuất nhưng lại có chứng sợ hãi khi đứng trước các bậc tiền bối. Hình ảnh cô nàng khóc sướt mướt, giọng nói run rẩy đã trở thành đề tài thảo luận xôn xao với hai luồng ý kiến trái chiều.

Riêng cái tên Chu Khiết Quỳnh, năm lần bảy lượt tham gia vào các show thực tế thể hiện tài năng ca hát lẫn diễn xuất nhưng nữ diễn viên sinh năm 1998 vẫn cứ loay hoay để tìm kiếm cho mình một chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí. Trong khi các tiểu hoa cùng lứa với cô như Triệu Lộ Tư, Tống Tổ Nhi, Ngu Thư Hân,... đã "như trăng như sao" ngày càng nổi tiếng hơn.

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 13
Các diễn viên có cơ hội trải nghiệm và trau dồi nhiều hơn.

Có một điều khó lòng phủ nhận chính là quan ngại về chất lượng diễn xuất của thế hệ diễn viên trẻ hiện nay. Dù đã hay chưa từng qua đào tạo chính quy, nhưng có vẻ như màn ảnh Hoa ngữ những năm trở lại đây thật hiếm thấy những cái tên "tài sắc vẹn toàn".

Lớp Học Siêu Việt Vô Hạn – Sân chơi dành cho sao Cbiz trẻ hay mãi vẫn không hot? 15
 

Tuy nhiên, khi đã là một diễn viên, thể hiện một nhân vật thì điều đầu tiên được chú trọng vẫn phải là diễn xuất. Nhan sắc sẽ phai nhạt theo thời gian nhưng kỹ năng diễn xuất có hồn, tôn trọng người xem sẽ luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé

Ảnh: Weibo