Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh

(VOH) - Nhờ có sự động viên của con dâu mà nghệ sĩ Mai Thanh Dung mới có thêm động lực để vượt qua bệnh tật. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu của nữ nghệ sĩ khiến Quyền Linh nhiều lần nén nước mắt.

Đến với chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu tập 318, nghệ sĩ Mai Thanh Dung (65 tuổi) lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình cùng nàng dâu Nguyễn Ánh Vân (32 tuổi, diễn viên lồng tiếng), đã gây xúc động bởi tình cảm mẹ chồng nàng dâu sâu nặng và tinh thần lạc quan đồng hành cùng nhau vượt bạo bệnh khiến Quyền Linh nhiều lần nén nước mắt. 

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 1
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung và con dâu tại Mẹ Chồng Nàng Dâu

Được biết, Ánh Vân từng là học trò của nghệ sĩ Mai Thanh Dung nên lần đầu tiên về ra mắt mang đến cho bà cảm xúc vui mừng xen lẫn bất ngờ. Trong khi đó, nàng dâu lại thừa nhận có phần lo lắng khi thông báo về mối quan hệ yêu đương với bạn trai. “Em quá thần tượng mẹ, luôn muốn có thể thoải mái ôm mẹ mà không ngần ngại điều gì. Nỗi sợ duy nhất của em lúc đó là lỡ chia tay bạn trai thì sẽ không biết đối mặt với mẹ như thế nào” - chia sẻ thật thà của nàng dâu khiến Quyền Linh và Lê Lộc cười nghiêng ngả. 

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 2
Ánh Vân nhớ lại về thời gian đầu khi công khai hẹn hò với con trai của "cô giáo"

Chung sống cùng mẹ chồng hơn 4 năm, Ánh Vân thừa nhận sướng hơn khi ở với ba mẹ ruột vì chưa từng phải làm dâu một ngày, thậm chí được mẹ chồng khuyến khích ủng hộ, tạo điều kiện để tiếp tục học tập và phát triển sự nghiệp. Nhận được nhiều sự bảo bọc từ mẹ chồng, nàng dâu cũng đáp lại bằng tình cảm lớn: “Không biết nói đây mẹ ruột em có buồn không nữa tại vì gần như tình cảm em dành cho mẹ chồng nhân đôi. Hai mẹ con hợp nhau trong mọi thứ, mẹ gần 70 tuổi nhưng tư duy và cách nhìn cuộc sống rất hiện đại, em thần tượng và học hỏi nhiều từ mẹ lắm”.

Xem thêm: 
Mạc Văn Khoa từng bị mẹ vợ nghi ăn chơi sa đọa, nay thành chàng rể thảo được thương hơn con ruột
Lê Dương Bảo Lâm lần đầu khoe ba vợ, tiết lộ điều hối hận nhất sau 7 năm kết hôn với Quỳnh Quỳnh

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 3
Qua nhiều năm chung sống, tình cảm Ánh Vân dành cho mẹ chồng vô cùng to lớn

Cũng tại chương trình, nghệ sĩ Mai Thanh Dung hiếm hoi trải lòng về tình hình sức khoẻ và những biến cố liên tiếp trải qua: “Cô bệnh nhiều. Do bị tiểu đường nặng nên tim cần mổ mà không thể mổ. Bây giờ thêm trượt đốt sống, bác sĩ bảo nếu không mổ để đến khi cắt qua tủy sống là liệt vĩnh viễn. Quay lại nhìn chồng bệnh tai biến cũng nằm một chỗ nên tinh thần nhiều khi sa sút lắm”.

Những tháng ngày sống cùng bệnh tật là thời gian chứng minh tấm lòng chân thành và nhiều yêu thương của nàng dâu trẻ. Ánh Vân luôn cố gắng để truyền tải năng lượng sống tích cực, đồng hành cùng mẹ vượt qua bạo bệnh. “Dù biết mẹ bệnh nhưng luôn nói với mẹ rằng: con thấy mẹ khoẻ lắm, con thấy mẹ rất lạc quan, mẹ đẹp trong mắt con. Em làm mọi thứ để mẹ thấy bệnh chỉ là chuyện nhỏ trong cuộc sống này thôi, để tinh thần của mẹ lên cao” - chia sẻ của nàng dâu khiến Quyền Linh gật gù cảm thán. 

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 4
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian khó khăn, phải giữ tinh thần vượt qua bạo bệnh

Theo chia sẻ, Ánh Vân cũng từng lâm vào thời khắc sinh tử khi mắc u tụy di căn gan phải cắt bỏ gần hết các cơ quan nội tạng và được bác sĩ chẩn đoán chỉ còn 0,1% cơ hội sống tiếp. Thế nhưng, vì ba mẹ chồng đều mang bệnh nặng, nàng dâu hiểu mình là điểm tựa tinh thần của cả gia đình nên vẫn một mình chịu đựng để mẹ không phải thêm nỗi lo lắng.

Nàng dâu kể lại trong nước mắt: “Em nhập viện là tìm cách trốn về để mẹ không phải lo. Ngày thứ 3 sau mổ xong là em đã cố gắng đứng dậy đi, ngày thứ 9 xuất viện về nói chuyện với mẹ như không có chuyện gì xảy ra hết. Lúc đó em chỉ có một niềm tin là mình không còn nhiều thời gian cho những người mình yêu thương, cho nên mình phải đứng dậy đi và khỏi bệnh thật nhanh”. Ý chí kiên cường và tinh thần lạc quan đã mang kỳ tích đến với cô gái trẻ, hiện sức khỏe Ánh Vân đã ổn định hơn và cô nàng vẫn đang hết mình với cuộc sống.

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 5
Dù bản thân đang bị bệnh nhưng con dâu vẫn giữ sự lạc quan để động viên mẹ chồng

Bất ngờ xuất hiện trong bữa cơm ấm cúng tại Mẹ Chồng Nàng Dâu, Quang Vinh (chồng Ánh Vân) mang theo chiếc bánh kem bí mật cùng vợ tổ chức sinh nhật cho mẹ khiến bà vô cùng hạnh phúc. Nàng dâu cũng hé lộ sắp thực hiện được ước mơ mua chiếc xe ô tô chở mẹ đi chơi, xúc động gửi gắm đến mẹ bó hoa hạnh phúc.

"Nếu có một điều ước, em ước rằng mẹ có thể ngồi được trên xe hơi để vợ chồng em chở mẹ đi chơi thêm ít nhất 10 năm nữa. Mẹ thường nói rằng: mẹ sợ không còn nhiều thời gian, mỗi lần mẹ nói như thế khiến em giận bản thân tại sao không thể phấn đấu mua xe nhanh hơn một chút, nhưng mà mẹ còn rất nhiều cái 10 năm nữa. Nếu có thể thì kiếp sau, mẹ vẫn hãy là cô của con, là mẹ chồng của con nha” - lời thổ lộ của nàng dâu khiến nghệ sĩ Mai Thanh Dung xúc động rơi nước mắt, đồng thời cũng chạm đến trái tim của Quyền Linh khi nhiều lần nam MC cố kìm nén cảm xúc.  

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 6
Bữa cơm ấm áp của gia đình nữ nghệ sĩ

Trước tình cảm gắn kết của gia đình nghệ sĩ Mai Thanh Dung cũng khiến MC Quyền Linh xúc động chia sẻ: “Câu chuyện tình yêu thương giữa mẹ chồng nàng dâu hôm nay rất xúc động, đặc biệt là sự quan tâm thể hiện qua những giọt nước mắt của nàng dâu khi nói về mẹ chồng. Nhiều lần Quyền Linh muốn khóc với câu chuyện của hai mẹ con nhưng cũng kìm lại, Linh tin rằng thế giới này cần lắm những điều đó, nhìn ánh mắt của mẹ chồng và nàng dâu cảm thấy hạnh phúc lây”.

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trải lòng về khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh 7
MC Quyền Linh không khỏi xúc động trước tình cảm của nghệ sĩ Mai Thanh Dung và con dâu

Chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia. 

Ảnh: MCV