Chờ...

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn

VOH - Được biết đến với những bản bolero có giai điệu và ca từ buồn da diết, nhưng Phương Diễm Huyền lại có những suy nghĩ và hành động đầy kiên quyết để theo đuổi đam mê của mình.

Với nhiều khán giả yêu thích dòng nhạc bolero trữ tình, hẳn đã từng nghe qua giọng ca cảm xúc của Phương Diễm Huyền qua các nhạc phẩm như: Lấy Người Không Yêu, Tình Chết Theo Mùa Đông, Đừng Nói Yêu Tôi,... Tuy nhiên ít ai biết rằng để có được cơ hội được đứng trên sân khấu, được theo đuổi đam mê của mình, Phương Diễm Huyền đã phải tự mình làm tất cả. Cuối cùng cô cũng có thể chứng minh cho mọi người xung quanh thấy được rằng lựa chọn của bản thân là hoàn toàn đúng đắn. 

Trò chuyện cùng host Hải Linh tại talkshow Chuyện Sao Kể, được phát trên kênh radio VOH 95.6 Mhz, Phương Diễm Huyền đã có dịp trải lòng về cơ duyên đến với nghệ thuật, cũng như những quyết định khó khăn để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. 

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn 1
Phương Diễm Huyền cùng host Hải Linh tại talkshow Chuyện Sao Kể

Chia sẻ về cơ duyên đến với ca hát, Phương Diễm Huyền cho biết từ nhỏ cô đã rất thích âm nhạc, nhưng chưa từng nghĩ sẽ chạm tay đến nghệ thuật. Cách đây 5 năm, cô cũng bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh. Nhưng khi nhìn thấy các anh chị hát trên sân khấu thì niềm đam mê âm nhạc lại trỗi dậy và thôi thúc Phương Diễm Huyền phải thay đổi. 

“Lúc đó tôi nghĩ rằng mình phải sống là chính mình thôi. Tôi vẫn tiếp tục công việc kinh doanh để có kinh phí phục vụ cho niềm đam mê âm nhạc. Từ những sản phẩm đầu tiên được thực hiện, cho đến việc tham gia các gameshow để tôi có thể biết được sức mình đến đâu. Khi nhận được những lời khuyên từ các anh chị đi trước, tôi thấy rất trân trọng và càng cố gắng hơn trong các sản phẩm tiếp theo của mình” - Phương Diễm Huyền chia sẻ. 

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn 2
Từ nhỏ, Phương Diễm Huyền đã có tình yêu dành cho âm nhạc

Việc phải hoạt động song song trong cả hai lĩnh vực kinh doanh và ca hát, Phương Diễm Huyền cũng gặp phải không ít khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng chính tình yêu thương của khán giả đã giúp cô có thêm sức mạnh “đè bẹp” những áp lực để tiếp tục cố gắng. 

Giọng ca Lấy Người Không Yêu chia sẻ: “Khi điều hành hoạt động kinh doanh, tôi luôn phải cố gắng để chuẩn bị mọi việc ổn định từ nhân viên cho đến khách hàng. Nhiều khi tôi cũng nghĩ đến việc phải từ bỏ đam mê nghệ thuật vì việc cân bằng giữa cả hai là rất khó. Nhưng chắc có lẽ tình yêu nghệ thuật trong tôi vẫn còn quá lớn, nên trong 2 năm nay, tôi đã quyết định ngừng kinh doanh để tập trung cho việc phát triển ca hát”. 

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn 3
Cô quyết định từ bỏ kinh doanh để tập trung theo đuổi đam mê ca hát

Xuất hiện tại phòng thu VOH, Phương Diễm Huyền gây ấn tượng với hình ảnh vô cùng nữ tính. Nhưng khi trò chuyện, nữ ca sĩ lại bộc lộ nét tính cách mạnh mẽ thông qua những câu chuyện của chính mình. Thay vì than vãn, Phương Diễm Huyền luôn muốn tự mình làm mọi việc, đến khi mọi người nhìn thấy kết quả thì đều phải công nhận vào quyết định của cô. 

“Khi tôi quyết định theo nghệ thuật thì mọi người xung quanh đều rất bất ngờ. Bởi vì trước đó mọi người đều nghĩ rằng tôi chỉ chú tâm vào kinh doanh thôi. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ nói với mọi người rằng mình sẽ theo đuổi nghệ thuật. Bởi vì tôi muốn tự mình sắp xếp mọi việc, khi mọi người biết thì tôi cũng đã đứng được trên sân khấu rồi. Tôi chỉ dùng những kết quả mà mình đã làm được để chứng minh cho mọi người thấy lựa chọn của mình là đúng”. - Phương Diễm Huyền chia sẻ. 

May mắn là khi nhìn thấy Phương Diễm Huyền trên sân khấu, gia đình nữ ca sĩ không ngăn cản mà còn động viên. Đặc biệt, câu nói “Mẹ tin con làm được” từ phụ huynh đã giúp Phương Diễm Huyền có thêm động lực để cố gắng hơn trên con đường mình đã chọn. 

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn 4
Trái với vẻ ngoài nữ tính, Phương Diễm Huyền lại là cô gái có tính cách mạnh mẽ, tự lập

Một mình làm tất cả mọi thứ, Phương Diễm Huyền khiến mọi người lo lắng rằng liệu có đủ sức để gồng gánh mọi việc hay không. Trước câu hỏi này, Phương diễm Huyền bày tỏ: “Nếu là công việc thì tôi sẽ gọi là gồng gánh vì mình có thể chịu cực và áp lực. Nhưng khi nói về nghệ thuật, về đam mê thì không thể gọi là gồng gánh hay áp lực. Thường thì tôi sẽ lấy việc theo đuổi đam mê để an ủi áp lực trong công việc của mình. Mỗi lần buồn, tôi sẽ gửi gắm cảm xúc của mình vào ca từ của bài hát, đó là cách giải tỏa áp lực, giúp tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn”. 

Khi được host Hải Linh hỏi về việc gia nhập 1 công ty quản lý, Phương Diễm Huyền cho biết hiện tại cô vẫn muốn “độc hành” để biết sức mình tới đâu. Còn trong tương lai, nếu vẫn được khán giả yêu thương và có cơ hội lựa chọn, biết đâu nữ ca sĩ sẽ đưa ra một quyết định khác. 

Phương Diễm Huyền: Cô gái mạnh mẽ đằng sau những bản nhạc buồn 5
Phương Diễm Huyền vẫn đang muốn độc hành trên con đường của mình

Cũng tại chương trình Chuyện Sao Kể, Phương Diễm Huyền đã hé lộ về dự án sắp tới của mình. Theo đó, đây sẽ là sản phẩm tiếp bước cho ca khúc Lấy Người Không Yêu đã rất thành công trước đó. Ca khúc dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 8 sắp tới.

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online