Quang Đăng Trần và hành trình tìm hướng đi mới cho cho bản thân

VOH - Trải qua hành trình gần một thập kỷ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Quang Đăng Trần đã cho người hâm mộ thấy được sự đa dạng màu sắc và trưởng thành từng ngày.

Xuất hiện tại chương trình Chuyện Sao Kể của VOH, Quang Đăng Trần cho biết bản thân vẫn đang loay hoay tìm hướng đi mới cho nhạc Hoa lời Việt, để những ca khúc ấy không đơn thuần chỉ là viết lời Việt cho nhạc Hoa.

CSK-Quang-Dang-Tran-CSK-QUANG DANG TRAN-YT THUMB-VOH

“Giọng Hát Việt 2015 cho tôi trưởng thành”

Năm 2015, Quang Đăng Trần trở về Việt Nam sau chuyến đi du học. Vốn  có năng khiếu và niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ nên giọng ca "Là do anh tưởng tượng" quyết định thử sức tại Giọng Hát Việt.

Quang Đăng tâm sự, thời điểm ấy bản thân chưa thực sự tự tin để hát bằng tiếng Việt. Vì thế, chàng trai sinh năm 1995 đã chọn thể hiện một ca khúc bằng tiếng Anh. May mắn mỉm cười khi Quang Đăng Trần được huấn luyện viên Tuấn Hưng chọn về đội.

“Từ xưa đến giờ, anh Hưng trong mắt Đăng luôn là một huấn luyện viên, một người thầy, người anh đầy cá tính, thẳng thắn và rất đam mê âm nhạc. Mặc dù từng có những hiểu lầm nhưng hiện tại tình cảm và sự trân trọng của mình dành cho anh Hưng không thay đổi” – Quang Đăng Trần khẳng định.

CSK-Quang-Dang-Tran-IMG_9237

Nam ca sĩ cho biết thêm, hành trình tham gia Giọng Hát Việt 2015 của mình không được trọn vẹn và nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích từ dư luận khi quyết định xin dừng cuộc chơi vì lý so sức khỏe. Nhưng bản thân không lấy đó là sự hối tiếc hay ân hận về sau.

“Thời điểm tham gia cuộc thi, mình ở độ tuổi chưa đủ chín chắn, có nhiều suy nghĩ nông nổi, cũng như bộc trực thái hóa. Quang Đăng Trần của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cảm ơn Giọng Hát Việt đã cho mình những trải nghiệm đáng quý”.

Nhạc Hoa lời Việt - không đơn thuần là viết lời Việt cho nhạc Hoa

Quang Đăng Trần là một trong những ca sĩ trẻ thành công khi viết và thể hiện những ca khúc nhạc Hoa lời Việt như: Tương Tư Thành Họa, Đánh Mất Em,… Tuy nhiên, nam ca sĩ cho biết, để tạo được dấu ấn riêng khi vay mượn những ca khúc nước ngoài thật sự rất khó.

Theo Quang Đăng, những bài hát nhạc Hoa luôn là món ăn đầy mới mẻ đối với công chúng Việt Nam và đã từng có rất nhiều ca sĩ thành công với dòng nhạc này.

“Nhiều người thường chọn viết lại lời Việt trên nền nhạc có sẵn, chỉ giữ lại giai điệu mà thay đổi toàn bộ câu từ, ý nghĩa bài hát. Mình lại làm khác đi khi quyết định không chỉ giữ lại giai điệu mà còn phải giữ cả phần ý nghĩa của bài hát, viết lại lời Việt bám sát tâm tư của tác giả nhất. Đó là một cách để tôn trọng tác giả và tạo được dấu ấn cá nhân cho riêng mình” – Quang Đăng Trần bộc bạch.

CSK-Quang-Dang-Tran-IMG_9228

Trong khi sản phẩm mới ra mắt của mình – ca khúc Là Do Anh Tưởng Tượng (sáng tác Đông Thiên Đức) vẫn còn đang “nóng” trong lòng khán giả thì Quang Đăng Trần đã có dự định mới cho bản thân. Nam ca sĩ cho biết, trong thời gian sắp tới sẽ phát hành một MV với 3 ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Đặc biệt, những ca khúc này đều có tác quyền và bản thân mình đã sẵn sàng để tiếp tục hành trình tìm hướng đi mới cho nhạc Hoa lời Việt.

Lạ đời… khi vui mới viết được nhạc buồn

Khi được hỏi, có phải Quang Đăng Trần đã từng trải qua nhiều chuyện tình buồn đến mức chỉ cần “thở” thì hơi thở ấy cũng mang màu sắc của những kẻ bi lụy trong tình yêu hay không? Nam ca sĩ cười khoái chí, trả lời không.

“Ngược lại như thế, chỉ khi vui thì mình mới viết được nhạc buồn. Càng vui thì mình lại viết nhạc càng buồn. Nên cuộc sống đời thường và cuộc sống trong âm nhạc của mình hơi trái ngược nhau.

Đối với người khác, khi buồn, họ sẽ mở nhạc vui lên để giải tỏa tâm trạng, tìm niềm vui xoay quanh những giai điệu ấy.

Còn riêng mình nghĩ, khi buồn thì con người ta nên nghe nhạc buồn, phải tổn thương đến mức bắt buộc bản thân phải tự chữa lành nó, nói cách khác là lấy độc trị độc” - Quang Đăng Trần lý giải cho dòng nhạc tâm trạng mà bản thân đang theo đuổi.

CSK-Quang-Dang-Tran-IMG_9232

Nhiều khán giả nhận xét, trải qua hành trình gần 1 thập kỷ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, họ đã thấy Quang Đăng Trần trong nhiều vai trò khác nhau, từ ca sĩ, nhạc sĩ, đến nhà sản xuất,…cho người hâm mộ thấy được sự đa dạng màu sắc và trưởng thành từng ngày.

Còn về phía mình, nam ca sĩ thổ lộ, mỗi cá nhân sẽ có một hướng đi khác nhau trên con đường nghệ thuật. Thế nhưng cho dù đang ở lựa chọn nào, cảm xúc vẫn luôn là thứ quan trọng nhất. Làm thế nào để chạm đến được trái tim khán giả, mới được gọi là thành công.

 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí