Chờ...

Rapper Negav: "Ngày mình vào Gernang Hiếu khiến mình cảm động vì một câu nói"

VOH - Quyết định tham gia Anh Trai Say Hi đã giúp sự nghiệp của Negav ngày càng thăng hoa.

Tuy không may mắn góp mặt trong đội hình debut của Anh Trai "Say Hi", nhưng Negav lại có một hành trình rực rỡ khi tham gia sân chơi này. Trước đó, dù đã sở hữu bản hit đình đám Ngủ Một Mình, và trở thành thành viên chính thức của Hành Trình Rực Rỡ, nhưng tên tuổi của Negav vẫn chưa thể bậc lên. Đến với Anh Trai "Say Hi", Negav được mọi người ví như "cá gặp nước" khi có cơ hội phát huy các thế mạnh của mình về khả năng hát, rap, sáng tác, và tài hoạt ngôn. 

rapper-negav-cau-noi-cua-hieu-khien-minh-rat-cam-dong-vi-duoc-ton-trongIPW-NEGAV-ADS THUMB

Trong suốt hành trình tham gia Anh Trai "Say Hi", Negav luôn là cái tên chiếm lĩnh các nền tảng social, không chỉ bởi các bản hit mà còn vì những "pha tấu hề" duyên dáng, lém lĩnh phía sau hậu trường. 

Liệu khi nhìn lại chặng đường rực rỡ vừa qua ở Anh Trai "Say Hi" và sự nghiệp ngày càng thăng hạng ở hiện tại, Negav sẽ có những suy nghĩ và trăn trở gì? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu cậu bạn rapper này thông qua bài phỏng vấn với Interview Pick With nhé! 

Negav "được" và "mất" ở Anh Trai "Say Hi"

Trước khi có kết quả ở đêm chung kết, Negav có từng tự tin mình sẽ may mắn trở thành mảnh ghép ở đội hình debut không? 

- Em không. Đối với em, em là một người làm nhạc cũng tạm, nhưng về các kỹ năng khác thì em không kiểm soát hết được. Ví như như các kỹ năng nhảy, trình diễn, thần thái, có rất nhiều yếu tố để trở thành nghệ sĩ đa năng, nhưng với Negav thì Negav nghĩ mình chưa làm tốt hết được. Thay vào đó thì em nghĩ, em sẽ làm nhạc, sáng tác và chinh phục con đường khác của mình. 

Nếu như trở thành thành viên của một nhóm nhạc, Negav nghĩ mình sẽ đảm nhận vai trò gì?

- Negav nghĩ là sáng tác, biểu diễn và...content creator. Gọi là Top Social Việt Nam (cười). 

rapper-negav-cau-noi-cua-hieu-khien-minh-rat-cam-dong-vi-duoc-ton-trong588dbd2c-2466-424b-8c95-bf1ea69d08ff

Khả năng vũ đạo của Negav ở hiện tại như thế nào? Nó đã cải thiện được bao nhiêu phần trăm so với lúc Negav mới bắt đầu? 

- Nó không cải thiện được nhiều. Em có một người bạn, là chị - biên đạo Lan Nhi. Chị ấy đã dạy em trước khi em tham gia chương trình luôn. Học được 2 tuần thì em nhận được lời mời casting, chị cũng dạy cho em rất nhiều thứ. Ban đầu thì cũng bập bẹ, đi không có nổi, nhưng lúc sau thì tiếp thu nhanh hơn, nhưng cũng chưa hẳn là ấn tượng và xuất sắc. 

Vậy là Negav học nhảy trước thì lời mời tham gia chương trình mới đến? 

- Đúng rồi. Lúc đó, Negav nghĩ mình là một ca sĩ biểu diễn, thì mình cũng nên có gì đó trong người để khi lên trình diễn mình không bị đơ. Do đó, em mới quyết định đi học nhảy thì vô tình lời mời cũng đến. Hai thứ cộng hưởng lại...thật tuyệt vời! 

Đến với Anh Trai "Say Hi", Negav nghĩ mình "được" và "mất" gì? 

- Em thấy em không mất gì. Em được rất là nhiều thứ. Điều quan trọng nhất là em nhận được sự yêu thương rất nhiều từ khán giả. Ban đầu, em không nghĩ là mình sẽ được như vậy đâu, do em thấy bản thân vẫn chưa bằng những Anh Trai khác trong chương trình. Đó là một điều rất là may mắn rất lớn đối với Negav. Ngoài tình yêu của khán giả, thì tình yêu của ekip Anh Trai "Say Hi", và những Anh Trai trong chương trình đã tạo cho mình rất nhiều kỷ niệm mà mình không thể nào quên được. 

Nếu nói "mất", thì Negav nghĩ là "mất" ngủ thôi! 

Cách Negav đối diện với drama

Việc chương trình có quá nhiều drama, Negav có từng thấp thỏm lo sợ một ngày nào đó drama "gõ cửa" mình không? 

- Cái này thì chắc chẳng có thấp thỏm lo sợ, vì hầu như ngày nào nó cũng xảy ra. Nhưng mà Negav luôn có một câu trong đầu để nhắc nhở mình là "cây ngay không sợ chết đứng". Vì vậy, dù xung quanh có những lời đồn, ồn ào bên ngoài nhưng mà thực sự Negav cũng không dễ bị lung lay bởi những lùm xùm đó. Negav sẽ vẫn tập trung làm điều mình giỏi nhất, đó là cách Negav khiến mọi người tập trung vào mình và cũng là cách Negav đối mặt với drama. 

Nhưng mà trong chương trình, có vẻ như Negav lại là người ít drama nhất?

- Thiệt ra cũng có nhưng mà em cũng nhảy nhót, chill thôi. Do những ồn ào đó cũng không phải từ mình, từ những phía bên ngoài, mà bản thân thì Negav cũng không có làm gì, nên thôi không có lo. 

rapper-negav-cau-noi-cua-hieu-khien-minh-rat-cam-dong-vi-duoc-ton-trong039098a8-3847-4360-b32a-e09bfcbc64fe

Điều gì khiến Negav tự tin và tự ti nhất khi đứng trong dàn 30 Anh Trai? 

- Khi mà Negav tham gia vào Anh Trai "Say Hi", Negav có rất nhiều thứ để tự tin. Negav đã từng nghe rất nhiều câu kiểu như là "Negav làm nhạc, rap cũng được mà tại sao vẫn chưa nổi tiếng", nhưng câu nói này tạo cho mình một cái động lực rất là lớn nên khi nhận được lời mời, Negav đã ở tâm thế sẵn sàng, em sẵn sàng all in tất cả mọi thứ ở sân chơi lần này. Đối với Negav, đó là cơ hội cuối cùng, nếu mà không được nữa thì đi về quê luôn. 

Sao Negav lại nghĩ đó lại là lần cuối cùng, bạn vẫn còn trẻ mà? 

- Đúng. Nhưng mà Negav luôn nghĩ đó là lần cuối. Chia sẻ thật luôn là Negav đã từng rớt casting vài lần, thi một chương trình nọ thì cũng rớt ngay vòng đầu tiên. Vì vậy, Negav luôn nhắc bản thân phải luôn cố gắng và tập trung hơn.

Trong Anh Trai "Say Hi", ngoài tư duy làm nhạc thì Negav ở phần "mảng miếng" - đó là sự hài hước và vô tư của mình. Không biết tại sao khi mà mình bước vào chương trình, mình sẽ được là chính mình, chứ không cần phải là người giỏi nhất hay là nổi bật nhất. Negav muốn cho mọi người thấy Negav không phải là một người hay "rớt miếng".

Lúc Negav tham gia Hành Trình Rực Rỡ cùng các anh chị tiền bối, Negav không dám "quăng miếng" lung tung sợ không phù hợp nên mới hay "cứng người". Nhưng khi tham gia vào Anh Trai "Say Hi", ban đầu chưa hẳn gọi mọi người là "đồng bọn", nhưng Negav biết đó thế giới của mình, những người anh em trạc lứa và hiểu những gì mình đang làm. 

Tình cảm Negav dành cho dàn Anh Trai và tổ đội Gerdnang

Negav tự xếp hạng trình "quăng miếng" của mình với Anh Tú Atus thì như thế nào? 

- Anh Tú Atus là người dạy cho em rất là nhiều thứ, em rất là trân trọng điều đó. Ngày xưa, em thường làm theo bản năng, mình làm gì cũng được miễn sao khán giả cười, thì sau này khi gặp anh Anh Tú Atus thì anh mới hướng dẫn em kinh nghiệm của ảnh để cho mọi thứ dung hoà lại và duyên dáng hơn. 

Có nhiều người hỏi sao trong chương trình không thấy Negav và Anh Tú Atus tương tác, thì cũng đính chính lại nha (cười), anh em tụi tui cũng "dữ" đó nhưng mà do lên chương trình, xung quanh quá nhiều anh em để tương tác quá nên hai anh em chưa tìm được nhau ở trong khung hình thôi. 

FULL phỏng vấn Negav cùng Interview Pick With

Hành trình trở thành một mảnh ghép của tổ đội Gerdnang đã diễn ra như thế nào? Có bi luỵ như HURRYKNG đã từng kể trên Tiktok rằng bạn xin gia nhập nhóm ở quán sinh tố?

- Đây là một câu chuyện khá là dài. Trước đây, Negav từng tham gia chương trình King Of Rap và có biết anh em ở tổ đội Gerdnang. Negav cũng tìm hiểu và nghe nhạc của mọi người thì Negav mới phát hiện ra rằng giữa một thị trường, mọi người dồn dập làm những âm nhạc rất là cá tính, thì lại tồn tại Gerdnang với âm nhạc rất là tình cảm, dễ thương có, bi luỵ và cả hận thù, có rất nhiều góc nhìn trong tình yêu, và đó là thứ mà Negav rất là thích. 

Còn về câu chuyện ở quán sinh tố thì nó là như thế này. Lúc đó Negav có lên chương trình King Of Rap chơi thì lúc về gặp được HIEUTHUHAI đang chuẩn bị vào họp chương trình. HIEUTHUHAI có hỏi mình sao chưa về vì lúc đó cũng khuya thì Negav cũng nói đang đợi sạc pin để book xe về, HIEUTHUHAI có nói "vậy đợi anh đi hồi xong anh chở về cho", mà lúc đó phim trường sát bên nhà Hiếu, nếu Hiếu chở Negav về thì cũng cách 12 cây lận. 

Nhưng mà lúc về thì Hiếu lại chở Negav ra quán sinh tố, mà bây giờ cũng rảnh thì thôi ngồi chơi với anh em luôn. Negav nhớ lúc đó có Manbo, HURRYKNG nữa. Lúc đó, Negav chưa có xin vô nhóm nha, đính chính là chưa nha. Mọi người cho Negav nghe nhạc rồi Negav cũng hay "hint" là mình rất thích nhóm này. 

rapper-negav-cau-noi-cua-hieu-khien-minh-rat-cam-dong-vi-duoc-ton-trong3c132516-ba19-41f1-8d49-6ad8bffd7295

Từ đó, mọi người bắt đầu thân hơn. Một điều để Negav cảm thấy rất trân quý cái tính cảm của HIEUTHUHAI dành cho mình đó là dù lúc đó mình chỉ là một người bạn, một người anh em thôi nhưng ở đâu có show diễn, dù nhỏ hay lớn thì Hiếu cũng sẽ đặt vé chỉ để mình đi chơi với anh thôi. Điều này khiến Negav rất cảm động. Đến một lúc nào đó thì Negav thấy tình cảm với HIEUTHUHAI là tình cảm thực sự rồi, chứ không phải "chơi qua đường". 

Còn về chuyện xin gia nhập nhóm thì hôm đó, Negav có nói với Hiếu là rủ anh em qua để nghe Negav thu bài mới, nhưng mà thiệt ra không có. Khi mà có mặt đầy đủ mọi người thì Negav cũng nói thật là "đủ rồi, hôm nay em muốn nói thật là em muốn vô Gerdnang, do mọi thứ nó cũng đã quá phù hợp từ tư duy âm nhạc, đội hình, hướng đi sự nghiệp, em tự tin mình sẽ cống hiến và giúp ích rất nhiều cho nhóm". 

Sau đó, Hiếu cũng có suy nghĩ và nói "chưa phải là lúc này đâu", do nói công bố trên trang cá nhân thì nó bình thường, sơ sài quá. Ít nhất, anh em mình cũng phải có một sản phẩm chung đó là Mamma Mia và chụp profile, công bố Negav đã chính thức vào nhóm. Câu nói của Hiếu khiến Negav rất cảm động vì được tôn trọng. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.