Quang Anh Rhyder: từ cậu bé phụ mẹ dọn vệ sinh đến hành trình tỏa sáng tại Anh Trai Say Hi

VOH - Sau nhiều năm hoạt động chăm chỉ nhưng chưa thể bật lên, Rhyder đang dần nhận được sự chú ý từ công chúng.

Quang Anh Rhyder đang là cái tên được giới trẻ Việt quan tâm đặc biệt sau khi tham gia chương trình Anh Trai Say Hi. Ít ai biết rằng, chàng trai trẻ này đã có một hành trình đầy chông gai và nỗ lực để đến được với thành công như ngày hôm nay. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi
Quang Anh Rhyder đang là cái tên được giới trẻ Việt quan tâm - ảnh: FBNV

Quang Anh Rhyder: hành trình từ cậu bé nghèo đến quán quân The Voice Kid 2013

Quang Anh sinh năm 2001, hiện lầy nghệ danh Rhyder. Anh sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, Quang Anh sống cùng mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Mẹ của Quang Anh từng làm công việc lao công, rửa chén thuê để nuôi con ăn học. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi (2)
Quang Anh có tuổi thơ cơ cực - Ảnh: FBNV

Để phụ giúp mẹ, cậu bé Quang Anh thường xuyên dọn dẹp nhà cửa và không ngại khó khăn. Hình ảnh Quang Anh giúp mẹ dọn vệ sinh đã từng khiến nhiều người cảm động và thán phục về tinh thần hiếu thảo, hiểu chuyện từ bé của cậu bé. 

Đến năm 2013, cuộc đời Quang Anh rẽ sang hướng mới khi quyết định tham dự Giọng Hát Việt Nhí. Giọng hát nội lực, kỹ thuật trình diễn hoàn thiện và sự tự tin đã giúp anh trở thành một trong những quán quân nhí được yêu thích nhất. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi (3)
Nam ca sĩ chiến thắng thuyết phục tại The Voice Kid 2013 - Ảnh: FBNV

Chật vật thời gian dài hậu đăng quang

Vương miện quán quân Giọng hát Việt nhí đã mở ra cho Quang Anh những cơ hội mới, dưới sự dìu dắt tận tình của huấn luyện viên Hồ Hoài Anh, cậu bé được định hướng theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, con đường nghệ thuật lại không trải đầy hoa hồng. Bên cạnh những áp lực từ sự kỳ vọng của công chúng, Quang Anh còn phải đối mặt với sự so sánh với Á quân Phương Mỹ Chi

Trong cựu đối thủ ngày càng tỏa sáng rực rỡ, Quang Anh lại chọn con đường đi chậm mà chắc, tập trung vào việc học tập và rèn luyện. Điều này khiến sự nghiệp của anh có phần im ắng so với nhiều ngôi sao nhí cùng thời. Tuy nhiên, Quang Anh không từ bỏ ước mơ, anh vẫn tiếp tục nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật, với hy vọng một ngày sẽ được công nhận. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi (4)
Quang Anh lột xác, thử sức với dòng nhạc Rap - Ảnh: FBNV

Sau nhiều năm, Quang Anh đã có một sự lột xác ngoạn mục khi chuyển hướng sang dòng nhạc Rap. Với khả năng sáng tác, rap flow ấn tượng, Quang Anh đã chứng minh được tài năng đa dạng của mình và nhận được sự ủng hộ từ khán giả trẻ.

Năm 2023, Quang Anh Rhyder đã quyết định Nam tiến, đặt dấu mốc mới trong sự nghiệp bằng việc tham gia chương trình Rap Việt mùa 3. Với những màn trình diễn đầy năng lượng và cá tính, cậu đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Ngoài khả năng ca hát và rap, Quang Anh còn sở hữu nhiều tài lẻ khác như beatbox, nhảy, chơi trống, đọc rap, chơi đàn. 

Sự trở lại mạnh mẽ tại Anh Trai Say Hi

Hậu Rap Việt, Quang Anh không ngừng cố gắng và tiếp tục thử sức tại chương trình Anh Trai Say Hi vào năm 2024. Không phụ người tài, anh nhanh chóng được đánh giá là một trong những nhân tố nổi bật của chương trình, từng bước chứng tỏ mình là một đối thủ "nặng ký" trong mắt các thí sinh khác. 

Rhyder đã chứng minh sự đa tài của mình trong Livestage 1 khi không chỉ thể hiện khả năng rap ấn tượng mà còn khiến khán giả trầm trồ với màn đánh trống điêu luyện. Cùng với Song Luân, HURRYKNG, Tage, Đỗ Phú Quí và Captain, Rhyder đã tạo nên một tiết mục No Far No Star đầy sôi động. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi (5)
Nam ca sĩ để lại dấu ấn cá nhân ngay trong tập đầu tiên - Ảnh: FBNV

Chia sẻ về quyết định mang trống lên sân khấu, Rhyder cho biết anh muốn gây ấn tượng ngay từ đầu, khiến khán giả tò mò về những gì anh sẽ làm ở các vòng sau. 

Đến Livestage 2, Rhyder cùng Dương Domic và Pháp Kiều đã có màn trình diễn “để đời” với Hào Quang. Ca khúc không chỉ nhanh chóng leo lên top 1 trending YouTube mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đây được xem là một trong những màn trình diễn thành công nhất của chương trình 

Tại Livestage 3, Rhyder lần đầu tiên đảm nhận vai trò đội trưởng, dẫn dắt các thành viên Wean Lê, Đức Phúc, Hùng Huỳnh trong tiết mục I'm Thinking About You. Với sự hỗ trợ của tlinh, phần trình diễn của team Rhyder đã "đốt cháy" sân khấu, được đánh giá là màn thể hiện tốt nhất của Rhyder từ đầu chương trình. Anh nhận được sự tin tưởng của nhiều anh trai khác và trở thành đội trưởng được bình chọn cao nhất với 15 phiếu, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác. 

quang-anh-rhyder-tu-cau-be-phu-me-don-ve-sinh-den-hanh-trinh-toa-sang-tai-anh-trai-say-hi (6)
Giọng ca sinh năm 2001 cháy hết mình với những đêm công chiếu tại Anh Trai Say Hi - Ảnh: FBNV

Trong Livestage 4, Rhyder tiếp tục giữ vai trò đội trưởng, dẫn dắt các thành viên Wean Lê, Quang Hùng MasterD, Ali Hoàng Dương và Captain trong hai tiết mục Chân Thành SOS. Cả hai bài hát đều được đánh giá cao về mặt cảm xúc và hiệu ứng sân khấu. Mặc dù nhận được sự đánh giá tích cực, nhưng Rhyder vẫn rơi vào vòng nguy hiểm. Tuy nhiên, anh đã vượt qua thử thách này và tiến vào chung kết của chương trình.

Từ một cậu bé quán quân phụ mẹ dọn vệ sinh, Quang Anh Rhyder đã có một hành trình đầy ấn tượng để trở thành một nghệ sĩ đa tài, được nhiều người yêu mến. Qua chương trình Anh Trai Say Hi, anh đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt. Với tài năng và sự nỗ lực không ngừng, Quang Anh Rhyder hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.