Hé lộ lời khai gây phẫn nộ của Sojang - Youtuber bị loạt sao Hàn khởi kiện tội phỉ báng

VOH - Mới đây, các thành viên aespa và Suho (EXO) cũng đã quyết định khởi kiện Youtuber này.

Thời gian qua, vụ việc kênh Youtube Sojang bị hàng loạt sao Hàn kiện vì tội vu khống đã làm dậy sóng cộng đồng mạng Hàn Quốc. Những thông tin bịa đặt, vu khống mà kênh này đăng tải về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Được biết Youtuber này làm vậy để kiếm tiền từ lượt xem và quảng cáo từ Youtube. 

he-lo-loi-khai-gay-phan-no-cua-sojang-youtuber-bi-loat-sao-han-khoi-kien-toi-phi-bang
Sojang là kênh youtube kiếm tiền từ tin đồn ác ý về nghệ sĩ

Tại buổi điều trần gần đây, Sojang xuất hiện tại tòa án và có những lời khai khiến công chúng phẫn nộ. Theo đó, Sojang kiên quyết phủ nhận mọi tội danh, tuyên bố mình vô tội và khẳng định rằng những video đăng tải chỉ nhằm mục đích giải trí, không hề có ý định xúc phạm hay gây hại đến bất kỳ ai. 

Đầu năm 2024, Jang Wonyoung (IVE), Kang Daniel, VJungkook (BTS) là những cái tên đầu tiên chính thức khởi kiện Youtuber Sojang (tên thật là Park, 35 tuổi). Mới đây, các thành viên aespa và Suho (EXO) cũng đã quyết định khởi kiện Youtuber này. Đơn kiện của aespa và Suho lần nữa làm dậy sóng dư luận, cho thấy sự quyết tâm của các nghệ sĩ trong việc đấu tranh đòi lại công lý. 

he-lo-loi-khai-gay-phan-no-cua-sojang-youtuber-bi-loat-sao-han-khoi-kien-toi-phi-bang (4)
aespa và Suho (EXO) cũng đã quyết định khởi kiện youtuber này - Ảnh: IGNV

Trước đó vào ngày 27/5, Sojang từng bị đưa ra tòa vì cáo buộc tung tin đồn thất thiệt, phỉ báng danh dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt là Jang Wonyoung (IVE). 

he-lo-loi-khai-gay-phan-no-cua-sojang-youtuber-bi-loat-sao-han-khoi-kien-toi-phi-bang (3)
Jang Won Young là một trong những cái tên quyết tâm đấu tranh đến cùng với Sojang - Ảnh: IGNV

Sau khi bị Starship và Jang Wonyoung kiện, Sojang đã bị tòa án ra lệnh đóng băng tài sản và buộc phải trả lại số tiền thu được từ việc đăng tải những video này. Cụ thể, Sojang đã đăng tải 23 video chứa nội dung vu khống đối với 7 người nổi tiếng trong khoảng thời gian 2 năm và thu về lợi nhuận hơn 4 tỷ đồng.

Theo điều tra, kênh Youtube của Sojang thu hút 60.000 người theo dõi, mang về cho cô ta khoản lợi nhuận khổng lồ lên đến 250 triệu won chỉ trong 2 năm. Số tiền kiếm được từ việc đăng tải những video bịa đặt, phỉ báng người nổi tiếng đã đủ để Park mua bất động sản. Có lẽ vì số tiền khổng lồ này mà cô đã bất chấp pháp luật, đạo đức để thực hiện các hành vi trên. 

he-lo-loi-khai-gay-phan-no-cua-sojang-youtuber-bi-loat-sao-han-khoi-kien-toi-phi-bang (2)
Sojang "kiếm bộn" từ tiền quảng cáo và lượt xem - Ảnh: chụp màn hình

Vụ việc của Sojang đã đặt ra câu hỏi lớn về trách nhiệm của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội. Trong thời đại mà thông tin có thể lan truyền nhanh chóng và rộng rãi, việc kiểm soát và xác thực nguồn tin trở nên vô cùng quan trọng. Những kênh YouTube như Sojang, nếu không chịu trách nhiệm với những gì họ đăng tải, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho các nghệ sĩ mà còn cho cả xã hội.

Bên cạnh đó, việc các nghệ sĩ Hàn Quốc đồng loạt khởi kiện Sojang là một tín hiệu tích cực, cho thấy họ không còn chấp nhận việc bị bôi nhọ, vu khống một cách vô cớ. Động thái này cũng là lời cảnh báo đến những kẻ cố tình trục lợi bằng tin giả, rằng mọi hành động vi phạm pháp luật sẽ không được dung thứ. Các tin tức mới nhất sẽ được cập nhật liên tục!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.