Chờ...

Vũ Thịnh nói gì về việc không được khán giả "yêu" tại Anh Trai "Say Hi"?

VOH - Dù sở hữu ngoại hình chuẩn nam thần cùng khả năng hát, nhảy, rap, nhưng Vũ Thịnh lại không được lòng khán giả khi xuất hiện trong Anh Trai "Say Hi".

Vũ Thịnh đã có một hành trình "ồn ào" tại Anh Trai "Say Hi" khi anh liên tục trở thành cái tên gây tranh cãi bởi những phát ngôn bị cho là "kém duyên". Vì không được lòng công chúng, đó cũng là một phần lý do khiến Vũ Thịnh thường bị xếp vào những Anh Trai có điểm số nằm ở top cuối.

CSK-VŨ THỊNH - ADS THUMB
Vũ Thịnh tại Chuyện Sao Kể

Mãi cho đến khi Vũ Thịnh phải nhận điểm số thấp bất ngờ từ lượt vote của khán giả tại vòng Battle Dance ở Livestage 3, cộng đồng mạng mới cảm thấy bất bình cho những nỗ lực của nam ca sĩ. Bởi lẽ, màn trình diễn của anh không hề tệ và còn được ban giám khảo dành nhiều lời khen. 

Sau Livesgate 3, bên cạnh những cái tên như Hải Đăng Doo, Gin Tuấn Kiệt, Lou Hoàng, Vũ Thịnh là Anh Trai tiếp theo phải dừng chân tại chương trình. Việc Vũ Thịnh khép lại hành trình ở Anh Trai "Say Hi " lại mở ra cuộc tranh cãi lớn từ dư luận khi BTC vẫn trao quyền quá lớn vào các lá phiếu bình chọn - một nước đi bị là "hên xui", thậm chí là cảm tính đối với một chương trình sống còn. 

Vì sao Vũ Thịnh không được lòng khán giả?

Trước khi đến với Anh Trai "Say Hi ", Vũ Thịnh là cái tên khá nổi trong showbiz Việt với vai trò là một ca sĩ kiêm diễn viên. Vũ Thịnh ghi dấu ấn với những bản hit nhạc Hoa lời Việt như Đoạn Kết Cuối, Thứ Anh Chờ Không Phải Là Tuyết, Bao Giờ Đến Tháng 13,...và góp mặt trong các dự án webdrama như KOLs Đại Chiến, Bạn Trai Song Sinh, Gen Z Đại Chiến,...Vũ Thịnh còn được khán giả biết đến với chuyện tình kéo dài hơn 6 năm với nữ ca sĩ Fanny. 

Vũ Thịnh sở hữu đời tư và cuộc sống khá bình yên, anh chọn cách ghi dấu ấn bằng các sản phẩm âm nhạc chất lượng, cùng những màn tương tác cực đáng yêu với bạn gái thông qua nền tảng Tiktok.

vu-thinh-noi-gi-ve-viec-khong-duoc-khan-gia-yeu-tai-anh-trai-say-hiIMG_8854
Vũ Thịnh đã có những thành công nhất định trước khi tham gia Anh Trai "Say Hi"

Nhưng "sóng gió" của Vũ Thịnh bắt đầu "ập đến" ở tập 3 của Anh Trai "Say Hi " - khi anh có phát ngôn bị cho là "kém duyên" với HIEUTHUHAI. "Hiếu ơi, anh nghĩ em là người thẳng thắn nên anh cũng muốn thẳng thắn trong vấn đề này. Đối với anh, đội trưởng mẫu mực trong trái tim anh là anh Isaac nhưng anh đã chung team với anh Isaac rồi nên nếu em có anh, anh sẽ là một ẩn số để bùng nổ với những gì anh Isaac đã khai phá được anh ở liveshow 1", Vũ Thịnh nói trong chương trình. 

Việc Vũ Thịnh thuyết phục HIEUTHUHAI lựa chọn mình về đội nhưng lại dành lời khen cho Anh Trai khác vấp phải sự chỉ trích lớn từ khán giả. Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi khi cùng bạn gái Fanny bày tỏ tình cảm trên sóng truyền hình. Màn thể hiện của cặp đôi bị dư luận đánh giá là "lố" và "ồn ào". Tiếp đó, Vũ Thịnh lại nhận gạch đá khi thắng Anh Tú Atus trong trò chơi "ma trận thuật toán" ở tập 6. Dù BTC chương trình đã xác nhận cách chơi của Vũ Thịnh là hoàn toàn hợp lý.

vu-thinh-noi-gi-ve-viec-khong-duoc-khan-gia-yeu-tai-anh-trai-say-hiIMG_8876
Vũ Thịnh là một trong những cái tên gây tranh cãi của chương trình

Xuyên suốt quá trình Anh Trai "Say Hi" lên sóng, trong khi Quang Hùng MasterD, Dương Domic hay Pháp Kiều ngày càng chiếm được thiện cảm từ công chúng, thì Vũ Thịnh lại trở thành cái tên bị công kích nhiều nhất. 

Cuối cùng, nam ca sĩ đã dừng chân ở tập 8 Anh Trai "Say Hi ", kết thúc chuỗi ngày "ồn ào" với thành tích "đội sổ". 

Bài học của Vũ Thịnh sau loạt lùm xùm "vạ miệng"

Trên trang cá nhân, Vũ Thịnh ít khi lên tiếng đính chính về những phát ngôn "vạ miệng". Sau khi chia tay chương trình, anh gửi lời cám ơn đến BTC, khán giả và những người đồng đội trong Anh Trai "Say Hi ". Sản phẩm gần đây nhất của Vũ Thịnh là ca khúc Chỉ Đi Đến Đây Thôi. Sắp tới, anh cũng sẽ góp mặt trong dự án short-series 5 Năm Bị Đánh Cắp.

Xuất hiện tại VOH - Chuyện Sao Kể, lần đầu tiên Vũ Thịnh nhắc đến những lùm xùm về hành trình tại Anh Trai "Say Hi". Nam ca sĩ cho biết việc lựa chọn tham gia chương trình là một quyết định để anh "bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình" nhưng không ngờ mọi chuyện lại đi theo chiều hướng tiêu cực. 

vu-thinh-noi-gi-ve-viec-khong-duoc-khan-gia-yeu-tai-anh-trai-say-hiIMG_8850
Vũ Thịnh cũng bất ngờ trước những phản hồi tiêu cực 

"Trước khi tham gia chương trình, mình đã nói khẩu hiệu mình tham gia chương trình là mình muốn bước ra khỏi vùng an toàn, mà vừa đặt một cái chân ra khỏi vùng an toàn thôi là nguy hiểm rình rập liền. Nguồn năng lượng toxic khiến mình bị hoảng luôn. Chỉ sau một đêm, những bình luận tiêu cực nói về Vũ Thịnh xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Thịnh đọc hết những bình luận đó và bị bất ngờ vì mình không nghĩ bản thân lại nhận được những lời như vậy", Vũ Thịnh cho biết. 

Vũ Thịnh cũng thừa nhận, sau chương trình, kỹ năng mình cần nâng cấp và cải thiện đó là kỹ năng "ăn nói". Nam ca sĩ bày tỏ: "Từ đó đến giờ, Vũ Thịnh không phải là một người giỏi về khoản ăn nói. Mình hay nói vấp, hay nói linh tinh và hay nói những thứ mà không phải ý mà mình đang suy nghĩ". 

vu-thinh-noi-gi-ve-viec-khong-duoc-khan-gia-yeu-tai-anh-trai-say-hiIMG_8872
Anh chàng hy vọng sớm cải thiện được kỹ năng ăn nói

Vũ Thịnh ý thức rất rõ cách mình nói chuyện, đối thoại với các thành viên trong chương trình là nguồn cơn khiến "drama" bủa vây. Hiện tại, Vũ Thịnh xem các sóng gió vừa qua như những trải nghiệm quý giá giúp anh chàng học được cách bình tĩnh lại và "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". 

HIEUTHUHAI nói gì về phát ngôn "đụng chạm" của Vũ Thịnh?

Nhắc đến phát ngôn "vạ miệng" với HIEUTHUHAI, Vũ Thịnh cho biết đó chỉ là những tương tác "quăng miếng" qua lại giữa hai anh em chứ không hề có "ác ý" hay "đụng chạm" đến nam rapper, nhưng không ngờ khi chương trình phát sóng lại gây nên tranh cãi lớn đến vậy. Sau hậu trường, Vũ Thịnh đã nhắn tin để đính chính với giọng ca Ngủ Một Mình: "Em ơi, lúc đó anh không nghĩ gì đâu nhưng mà sau khi chương trình phát sóng thì anh thấy kì thiệt, không biết là em có nghĩ gì không, nếu có thì em đừng có suy nghĩ gì nha". 

vu-thinh-noi-gi-ve-viec-khong-duoc-khan-gia-yeu-tai-anh-trai-say-hiIMG_8881
Nam ca sĩ nhận được lời động viên từ HIEUTHUHAI

HIEUTHUHAI đã phản hồi Vũ Thịnh: "Anh ơi, làm gì có đâu. Em hiểu anh mà! Với mấy cái em nói ra, em cũng chỉ là "mảng miếng" thôi, đâu nghĩ là mọi người "drama" dữ vậy. Bình thường em "quăng miếng" bên 2 Ngày 1 Đêm thấy vui lắm mà qua đây không nghĩ là nó căng thẳng đến như thế. Nhạc hay là mọi người quên hết à. Anh cứ bình tĩnh đi".

Video FULL của chương trình Chuyện Sao Kể

Sau câu nói của HIEUTHUHAI, Vũ Thịnh bình tâm và dành toàn bộ tâm sức để cống hiến cho âm nhạc. Làn sóng phẫn nộ của dư luận dần lắng xuống, trong khi đó Love Sand lại nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng. 

Dù vướng phải nhiều tranh cãi, nhưng Vũ Thịnh cho biết bản thân không hề hối hận khi tham gia Anh Trai "Say Hi ". Anh cho biết nhờ chương trình, anh được "mọi người biết đến, được khán giả yêu mến, yêu thương và công nhận tài năng. Đó là điều mà không phải ai cũng may mắn có được". 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH