Công Dương: "Nổi tiếng quan trọng nhưng không phải là điều tôi muốn chạy theo"

VOH - Sau livestage 2, cái tên Công Dương bất ngờ nổi rần rần khắp cõi mạng bởi visual hút mắt cùng giọng rap trầm đầy nam tính.

Công Dương sinh năm 1994, anh gia nhập showbiz vào năm 2014 trong một dự án âm nhạc. Sở hữu visual chuẩn nam thần, sóng mũi cao, ngoại hình nổi bật cùng khả năng "bắn" ba ngoại ngữ thần sầu: Anh, Pháp, Thái, nhiều người không khỏi tiếc nuối khi chàng trai cực phẩm này chẳng thể vụt sáng sau 10 năm hoạt động miệt mài.

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo

Năm 2024, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, công chúng thấy Công Dương năng nổ hoạt động nghệ thuật hơn khi đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Mùa Hè Đẹp Nhất và xuất hiện trong dàn 30 anh trai của chương trình Anh Trai Say Hi.

Nhưng có vẻ như, Công Dương vẫn chưa gặp "thời" khi Mùa Hè Đẹp Nhất ghi nhận mức doanh thu không mấy khả quan. Đối với Anh Trai Say Hi, ở những tập đầu, Công Dương lại  "chìm nghỉm" bởi không thể đọ lại sức hút của các anh trai khác. Tuy nhiên, độ hot của Công Dương đang bắt đầu lên sau tập 4 của chương trình.

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo (2)

Công Dương cho biết bản thân là người hướng nội, nhưng khi nhận được lời mời từ BTC Anh Trai Say Hi, anh chàng vẫn nhận lời. Nam diễn viên bày tỏ: "Ngoài việc thể hiện kỹ năng mà mình có, Dương còn muốn tìm kiếm những cơ hội mới, những người bạn mới.

Tính mình rất là hướng nội, vì vậy khi mà đến với chương trình và bị "nhốt" cùng 29 anh trai khác thì mình phải kích hoạt khả năng giao tiếp xã hội nhiều hơn. Hy vọng là sau chương trình, Dương có thể hòa đồng hơn với xã hội". 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094156-09

Anh Trai Say Hi, thế mạnh của Công Dương là hình thể và ngoại ngữ, nhưng điều đó không đủ để Công Dương chiếm sóng dư luận khi các kỹ năng nhảy, hát, rap và cả sáng tác của Công Dương đều không quá nổi bật. Việc chưa có quá nhiều sản phẩm thành công trước đó cũng khiến nam diễn viên 9x gặp bất lợi khi lượng fan hâm mộ lép vế hơn hẳn các thành viên khác. 

Ở tập 1, khi nằm ở Liên Quân 1, line hát của Công Dương chỉ vọn vẹn vài giây khiến phần thể hiện của anh không nhận được nhiều sự chú ý. Đến livestage 1, dù vào nhóm chỉ 3 người cùng HIEUTHUHAI và Đức Phúc, Công Dương vẫn chịu cảnh lép vế so với đồng đội. 

Mãi đến livestage 2, cái tên Công Dương mới thực sự bùng nổ. Ở tập 4, Công Dương có mặt ở đội hình trẻ và mạnh khi Negav rap giỏi, "cỗ máy nhảy" Nicky cùng Quang Hùng MasterD có khả năng "tạo hit thần sầu", Công Dương tưởng chừng rơi vào thế "khó". Bất ngờ thay, với Catch Me If You Can, cả bốn chàng trai đều trở thành tâm điểm truyền thông bởi màn trình diễn gây chấn động.

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-160900-08
Catch Me If You Can gây bão khắp cõi mạng

Về phía Công Dương, công chúng không khỏi trầm trồ khi anh dễ dàng bế thốc nữ vũ công lên bàn đi kèm với loạt biểu cảm đúng chất "trai đểu". Đồng thời, Công Dương lần đầu tiên thể hiện phần rap do chính mình viết lời. Chất giọng trầm nam tính, lyris đậm chất "bất cần", sao nam Mùa Hè Đẹp Nhất bất ngờ gây sốt khắp các cõi mạng. 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-160900-07
Công Dương tỏa sáng ở tập 3

Nam diễn viên trải lòng: "Khi nhìn lại hành trình vừa qua, điều Dương cảm thấy tự hào nhất là mình tập luyện không ngừng nghỉ, mình dành hết cả tâm trí và thể lực cho cuộc thi. Có nhiều hôm không hiểu sức đâu mà mình có tập đến 2 giờ rưỡi, ba giờ sáng dù Dương biết đó là khoảng thời gian dành để nghỉ ngơi.

Nhưng tâm trí, đầu óc rất là lo lắng, mình sợ là mình không thuộc bài hay các động tác mình làm nó không được đẹp nên là Dương tập nhảy liên tục cả đêm. Dương nghĩ là tất cả sự cố gắng đó mình đã dành 100% công lực cho nó rồi nên Dương cảm thấy rất tự hào về bản thân".

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094156-06

Tuy vậy, Công Dương vẫn còn cảm thấy tiếc nuối khi thời gian mình dành cho mỗi livestage không được nhiều. Nếu có thêm nhiều thời gian để luyện tập, Công Dương sẽ thể hiện một phiên bản "cháy" và tỏa sáng hơn nữa. 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo (3)

Lý giải về các yếu tố khiến bản thân không thể nổi đình đám như các đồng nghiệp khác, Công Dương bày tỏ: "Từ trước đến giờ khi hoạt động nghệ thuật, Dương không hướng đến hai chữ nổi tiếng. Mình chỉ tập trung vào chất lượng, đam mê và sở thích dành cho diễn xuất và ca hát.

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094156-01

Dương nghĩ nếu Dương dành hết thời gian để PR bản thân thì Dương không cảm thấy tận hưởng với khoảng thời gian đó lắm. Dương nghĩ thời gian hữu ích là thời gian dành để đầu tư cho bản thân. Dương cố gắng học tập, rèn luyện và trau dồi tri thức". 

Lựa chọn của Công Dương không sai khi mỗi nghệ sĩ đều có những định hướng riêng cho sự nghiệp, nhưng điều này cũng khiến nam diễn viên bỏ lỡ nhiều cơ hội hoạt động nghệ thuật khi giá trị thương mại không cao. Đối diện với vấn đề này, Công Dương cho biết đây là "chiến lược" riêng của anh chàng. Nam diễn viên muốn tạo nên nền tảng vững chắc để đi đường dài trong showbiz, và cần thời gian để cải thiện kỹ năng mình cần có. 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094155-03

Nam diễn viên Memories of New Years trải lòng: "Dương nghĩ khi đến một thời điểm chín muồi, khi Dương đã sẵn sàng chiến đấu thì dù có vào showbiz hay không, Dương nghĩ mình vẫn sẽ tốt thôi. Khi bên trong mình đủ mạnh mẽ, vững chắc thì dù đi đến đâu cũng không ai làm mình ngã được. Vì vậy, số vốn Dương đầu tư nhiều nhất vào bản thân là giáo dục". 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo (1)

Công Dương là số ít nam diễn viên hoạt động ở cả hai thị trường Thái Lan và Việt Nam. Anh cho biết bản thân muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa ở các vai diễn mang màu sắc viễn tưởng và kinh dị. Vì tính chất của thể loại này đòi hỏi khả năng tưởng tượng và tư duy của diễn viên khá cao và điều đó tạo được sự hứng thú cũng như thách thức cho anh.

Bên cạnh đó, Công Dương không che giấu tham vọng "mang chuông đi đánh xứ người" khi chia sẻ mục đích học ngoại ngữ để dấn thân vào thị trường quốc tế khác, không dừng lại ở Thái Lan. 

Ở xứ sở chùa vàng, Công Dương đã tham gia tổng cộng 4 bộ phim, có cả phim điện ảnh lẫn truyền hình. Chia sẻ về việc bén duyên nghệ thuật với quốc gia này, Công Dương cho biết đó là nhờ nữ diễn viên Jun Vũ đã giới thiệu anh với ekip Memories of New Years

Hoạt động năng nổ ở thị trường nước bạn, Công Dương khiến nhiều người nhầm tưởng là con lai Việt - Thái. Nhưng tại Interview Pick With, Công Dương đã đính chính bản thân là người Việt 100%. 

Dù gia nhập showbiz gần 10 năm, nhưng gia tài phim ảnh của Công Dương lại không quá đồ sộ. Năm 2017, nam diễn viên 9x chạm ngõ điện ảnh trong Yêu Đi Đừng Sợ. Năm 2019, Công Dương ghi ấn dấu mạnh mẽ với vai diễn Trịnh Bá trong siêu phẩm trăm tỷ Trạng Quỳnh

Phải mất tận 5 năm sau, khán giả mới có dịp tái ngộ anh chàng qua dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Khắc Tuận - Mùa Hè Đẹp Nhất

Ngoài Công Dương, bộ phim này còn có sự tham gia của Trần Nghĩa, Khánh Vân, Minh Dự. Ra mắt vào cuối tháng 06, tác phẩm ghi nhận những phản hồi tích cực khi khắc họa câu chuyện thanh xuân đầy hoài niệm và hơi thở thanh xuân của nhóm 5 bạn trẻ. 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094156-04

Trong quá khứ, Công Dương từng trải qua giai đoạn khó khăn khi đánh mất một người bạn tương tự như tình huống trong phim. Điều này khiến anh cảm thấy như có sợi dây liên kết vô hình giữa nhân vật Nghĩa trong phim và bản thân ngoài đời. 

Nam diễn viên cho biết giữa mình và vai diễn lần này có nhiều điểm giống nhau, nhất là khi Nghĩa còn mang dáng dấp của Công Dương trong quá khứ với tính cọc. Anh thừa nhận đây cũng là điều mình không thích nhất ở nhân vật này.

"Khi mà vào vai Nghĩa, trong khoảng thời gian làm sinh viên mới vào trường, anh Tuận rất muốn Dương lôi thằng Công Dương cục súc ra. Lúc đầu, Dương nghĩ là mình đã mất rất nhiều thời gian và trải nghiệm để đẩy tính xấu ấy ra ngoài. Nhưng mà vì bộ phim và vì nhân vật, rất may là mình đã triệu hồi "bạn ấy" về được". 

cong-duong-noi-tieng-quan-trong-nhung-khong-phai-la-dieu-toi-muon-chay-theo20240708-094156-02

Thông qua tác phẩm, Công Dương cho thấy bản thân đã trưởng thành hơn trong diễn xuất khi khắc họa thành công nhân vật Nghĩa ở các giai đoạn khác nhau. Đặc biệt, cảnh khóc của nam diễn viên khi mất đi người bạn thân nhất nhận được nhiều lời tán dương của khán giả. 

Mùa Hè Đẹp Nhất đang công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.