Quang Hà bật khóc, kể về biến cố gia đình khi cha và anh trai qua đời vì ung thư

(VOH) - Ca sĩ Quang Hà nghẹn ngào nhắc về những biến cố đau lòng khi người thân liên tiếp qua đời vì căn bệnh ung thư. Hiện tại, anh cũng phải đi tầm soát định kỳ nên hiểu rất rõ mức độ nguy hiểm.

Trong tập 18 của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt có sự góp mặt của ca sĩ Quang Hà và “MC song ngữ” Thanh Thanh Huyền. Xuất hiện trong chương trình, giọng ca 8x dành tặng khán giả ca khúc Bên Nhau Đêm Này với bản phối bắt tai. MC Thanh Thanh Huyền trổ tài catwalk rồi cùng Quyền Linh phụ họa để tiết mục thêm sôi động.

Xem thêm: Quang Hà lý giải về sở thích mua nhà, tiết lộ về con người thật của mình

Quang Hà lần đầu bật khóc, kể về biến cố gia đình 1
Ca sĩ Quang Hà, MC Thanh Thanh Huyền trong chương trình của Quyền Linh

Khi nghe các em nhỏ mồ côi chia sẻ về những mất mát, ca sĩ Quang Hà, MC Thanh Thanh Huyền và MC Quyền Linh rơi nước mắt. Các khách mời đều đồng loạt quyết tâm sẽ cùng nhau giúp đỡ 3 em nhỏ mồ côi là: Nguyễn Anh Thư (12 tuổi), Lê Minh Hoàng Long (14 tuổi) và Nguyễn Nhất Kha (14 tuổi). 

Theo Nhất Kha chia sẻ, em mồ côi bố từ khi còn trong bụng mẹ. Mẹ của Kha hiện bị bệnh thần kinh, thường xuyên bị co giật, không có khả năng chăm sóc con ăn học.

Hoàn cảnh của Hoàng Long thì bố mất do đại dịch. Mẹ em vừa phát hiện bệnh ung thư vú giai đoạn đầu. Do không có tiền chữa trị, tình hình sức khỏe của mẹ Long đã chuyển sang giai đoạn 3 chỉ trong 6 tháng.

Quang Hà lần đầu bật khóc, kể về biến cố gia đình 2
Cả 3 nghệ sĩ nghẹn ngào trước hoàn cảnh của các em nhỏ

Lắng nghe câu chuyện này, ca sĩ Quang Hà trào nước mắt, cho biết bản thân rất đồng cảm với Hoàng Long vì gia đình anh có di truyền căn bệnh ung thư: "Cha và anh trai tôi mới mất cũng vì ung thư, chị gái cũng đang bị bệnh hành hạ. Bản thân tôi cứ 6 tháng phải đi kiểm tra định kỳ để tầm soát ung thư một lần nên thấy được mức độ nguy hiểm rất lớn từ căn bệnh này. Nó đã cướp đi rất nhiều thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi và có tiền cũng không thể chữa trị được”.

Nam ca sĩ cho biết anh luôn ngại ngùng, hiếm khi chia sẻ những mất mát, không may của mình với người khác nên chỉ giữ kín trong lòng. Tuy nhiên, khi xem video về hoàn cảnh của các bé mồ côi trong chương trình, Quang Hà đã khóc và không còn kiềm chế được cảm xúc.

Quang Hà lần đầu bật khóc, kể về biến cố gia đình 3
Quang Hà đau đớn kể về kỷ niệm buồn

Bố Quang Hà qua đời tháng 4/2022 còn anh trai nam ca sĩ mất ở tuổi 42, năm 2020. Trước khi bố mất, anh trai giọng ca 8x cũng ra đi vì bệnh ung thư mạch máu - một bệnh hiểm nghèo hiếm gặp. Do phát hiện muộn, căn bệnh đã ở giai đoạn cuối, di căn vào tim, phổi và không thể cứu chữa. Anh trai Quang Hà mất sau hai tháng điều trị.

Liên tiếp nhận tin dữ, Quang Hà thừa nhận anh từng suy sụp, mất cân bằng và chìm trong đau buồn. Để lấy lại được tinh thần, nam ca sĩ thường ở trong phòng một mình và nghe nhạc để vượt qua nỗi mất mát quá lớn. Quang Hà tự nhủ phải gắng gượng vượt qua nỗi đau để làm chỗ dựa cho mẹ.

Quang Hà lần đầu bật khóc, kể về biến cố gia đình 4
Cả 2 ngôi sao hợp sức để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Sau khi lắng nghe những câu chuyện từ các hoàn cảnh, MC Thanh Thanh Huyền cũng bật khóc nức nở. Cô chia sẻ rằng trong mắt mọi người, bản thân rất hoạt ngôn, nhưng hoàn cảnh của các nhân vật trong chương trình khiến cô nghẹn lòng không thể nói thành lời.

Nữ MC cũng muốn nhắn nhủ tới cha mẹ về sự cần thiết của việc khám bệnh định kỳ để tránh những rủi ro có thể xảy ra: “Nhiều khi tôi muốn đánh thuốc mê mẹ rồi bế đi bệnh viện khám xem sức khỏe của mẹ thế nào. Mẹ tôi nói sợ đi khám sẽ lòi ra bệnh rồi lại lo lắng, nó sẽ khiến cuộc sống không còn vui vẻ. Nhưng mẹ không biết là các con của mẹ vô cùng lo lắng về điều đó. Thông qua chương trình, con mong mẹ hãy đi khám bệnh giúp con chứ mẹ đừng chịu đau như bây giờ nữa”. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: Internet.