Chờ...

Nghệ sĩ Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật

(VOH) - Từ trước đến nay, Thanh Thủy là một trong những gương mặt đình đám của làng giải trí Việt. Hiếm ai biết được để gặt hái thành công như hôm nay thì cô đã đánh đổi rất nhiều thứ.

Xuất hiện tại chương trình Đời Nghệ Sĩ, Thanh Thủy lần đầu chia sẻ với công chúng về vai diễn để đời, tạo nên tên tuổi của mình. Đồng thời, diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc bồi hồi nhắc lại khoảng thời gian phải trốn nhà, giấu cha để thực hiện ước mơ trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng.

Thanh Thủy tâm sự ngày còn nhỏ, cô được cha tạo điều kiện cho nghe rất nhiều thể loại nhạc như nhạc quê hương, nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc Phạm Duy, nhạc Pháp,… Chính vì thế, niềm yêu thích và đam mê nghệ thuật bắt đầu nhen nhóm trong tâm hồn của cô gái trẻ.

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 1
Thanh Thủy chạm ngõ nghệ thuật từ nhỏ

Mặc dù làm quen với nghệ thuật từ nhỏ, nhưng cha của nữ nghệ sĩ không hề ủng hộ con gái theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Nhiều lần Thanh Thủy mua đàn về nhà luyện tập thì cha luôn đập đàn để thể hiện sự phản đối. Cứ mỗi lần như thế, cô vẫn tiếp tục mua đàn chỉ vì niềm đam mê không thể từ bỏ. 

Nữ nghệ sĩ nhớ lại điều cha mong muốn con gái ông theo đuổi chính là nghề giáo. Thanh Thủy cho biết đó là nghề ổn định như bao người, một nghề bình thường mà bất kỳ cô gái nào cũng có thể theo đuổi để an phận với cuộc sống.

Xem thêm: NSƯT Kim Tử Long, Thanh Thủy, Phương Thanh hào hứng kể về tuổi thơ dữ dội

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 2
Cô tiết lộ cha từng nhiều lần đập đàn của mình để mong con gái không theo đuổi con đường nghệ thuật

Song vì tình yêu nghệ thuật trong Thanh Thủy rất lớn nên ngoài những giờ học, cô "trốn" cha để luyện tập, ấp ủ ước mơ thi vào trường sân khấu. Bằng năng khiếu cùng sự quyết tâm, nỗ lực của mình, Thanh Thủy đã thi đỗ vào ngôi trường mình ước mơ. 

Nữ nghệ sĩ kể khi hay tin cô trúng tuyển vào ngành sân khấu, người thân đều hết sức bất ngờ nhưng vẫn không quên phản đối kịch liệt. Ấy thế mà sau khi trở thành diễn viên nổi tiếng và được đông đảo công chúng ái mộ, Thanh Thủy trở thành niềm tự hào của cả gia đình, họ hàng. 

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 3
Cô hào hứng kể về lần đầu tiên gia đình biết mình nổi tiếng

Từ trước đến nay, Thanh Thủy luôn được các đạo diễn giao cho những vai diễn khó. Cô luôn xuất hiện trên màn ảnh với nhân vật nặng ký về tâm lý và được các khán giả trầm trồ vì cách thể hiện ấn tượng. 

Tuy nhiên phía sau ánh đèn hào quang, hiếm ai biết được bản thân nữ nghệ sĩ lại khá tự ti với giọng nói của mình. Đến thời điểm hiện tại, khi đã được công chúng yêu mến và đón nhận, nữ diễn viên vẫn không hài lòng vì tông giọng quá cao. Thậm chí mỗi khi bước lên sân khấu, Thanh Thủy đều phải tự nhủ với bản thân hãy làm thật tốt vai diễn để quên đi sự tự ti của mình.

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 4
Người đẹp 59 tuổi từng tự ti về giọng nói của mình

Chia sẻ về vai diễn để đời trong nhiều năm làm nghề của mình, Thanh Thủy cho biết đó là nhân vật Thái hậu Nguyễn Thị Anh trong vở Bí Mật Vườn Lệ Chi. Nhờ vai diễn năm đó, tên tuổi của cô đến gần hơn với khán giả và để lại nhiều dấu ấn khó phai.

Thanh Thủy nhớ lại trong quá trình tập luyện vai diễn này, cô có một kỷ niệm không bao giờ quên. Đến phân đoạn cao trào, nữ diễn viên bị hoa mắt, chóng mặt và không kiểm soát được bản thân. Ban đầu, Thanh Thủy nghĩ là bản thân bị đói nên “giật” ổ bánh mì trên tay một chị đồng nghiệp để ăn vội. Song, điều này vẫn tiếp tục xảy ra ở buổi phúc khảo. Đến ngay phân đoạn đó, Thanh Thủy cảm thấy không thở được nữa và ngất xỉu, hậu đài phải đưa Thanh Thủy vào trong hậu trường. Khi đó, nữ diễn viên vẫn cho rằng bản thân bị mệt mỏi nên mới để xảy ra sự cố ngoài ý muốn này.

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 5
Vai diễn để đời khiến cô nhiều lần ngất xỉu

Những tưởng sự cố chỉ xảy ra vào lần đó nhưng đến đêm diễn sau, đúng ngay phân cảnh lần trước, Thanh Thủy lại một lần nữa rơi vào cảm xúc tương tự dẫn đến không thở được và ngất xỉu. Trong suất diễn thứ 3, cô liên tục nhắc nhở bản thân phải thật tỉnh táo, không được làm phiền hậu đài nhưng cuối cùng Thanh Thủy vẫn ngất xỉu ở phân đoạn cao trào này. Lúc ấy, nữ diễn viên nhận ra rằng, khi hóa thân vào nhân vật, sống với cảm xúc của nhân vật thì đến tình huống ấy, bắt buộc mọi thứ phải diễn ra như vậy.

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, Thanh Thủy từng bị cha đập đàn vì ngăn cản theo đuổi nghệ thuật 6
Mặc dù bị cha ngăn cấm nhưng cuối cùng nữ nghệ sĩ vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê

Thanh Thủy (sinh năm 1963) tên thật là Huỳnh Thị Thanh Thủy. Cô là một nghệ sĩ hài, nghệ sĩ kịch nói, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và đạo diễn sân khấu nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Thanh Thủy từng đoạt năm giải Mai Vàng của báo Người lao động và nhiều giải thưởng khác. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.