Vicky Nhung: "Tôi không thích bị so sánh, mỗi người đều có con đường riêng"

VOH - Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể sau hơn 10 ngày phát hành ca khúc mới, Vicky Nhung mang đến những chia sẻ thú vị trong chuyện làm nghề.

Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn phát hành vào ngày 28/5, thu hút được sự ủng hộ và yêu thích từ đông đảo khán giả. Ca khúc đã thành công chạm đến cảm xúc người nghe, cũng như nói lên được tiếng lòng của nhiều người. 

Trước sự quan tâm của khán giả, Vicky Nhung đã có mặt trong buổi trò chuyện cùng 2 host Hải Linh - Bích Trăm trên sóng Chuyện Sao Kể, mang đến nhiều chia sẻ thú vị về quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc.

Vicky Nhung:
Vicky Nhung trên sóng Chuyện Sao Kể cùng 2 host Hải Linh - Bích Trăm

Cái thở phào nhẹ nhõm khi Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn được phát hành

Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn là dự án âm nhạc mà Vicky Nhung đã ấp ủ hơn 3 năm qua. Bắt tay vào sáng tác trước khi Covid xuất hiện, nhưng mãi cho đến khi dịch qua đi nữ ca sĩ mới có thể thực hiện MV hoàn chỉnh, quá trình hậu kỳ cũng mất thêm 1 năm đạo diễn mới trả file hoàn thiện. Có thể thấy Vicky Nhung đặt nhiều tâm huyết cho sản phẩm âm nhạc lần này.

Về phần hình ảnh, Vicky Nhung cho biết đây là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất, gần ngày phát hành đạo diễn vẫn xin thêm thời gian để chỉnh sửa hiệu ứng, chi tiết cho MV. Sự chỉn chu, tỉ mỉ của đạo diễn lẫn Vicky Nhung đã mang đến cho khán giả một "bữa tiệc thịnh soạn" về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Chia sẻ về câu chuyện đằng sau ca khúc Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn, Vicky Nhung bật mí rằng thật ra đây là tâm sự của một khán giả gửi về cho cô. Ca khúc được sáng tác dựa trên những lời bộc bạch đầy tâm trạng kết hợp với dòng cảm xúc của Vicky Nhung.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Vicky Nhung mượn chuyện của khán giả để viết bài hát. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ câu chuyện nào làm "nguyên liệu" sáng tác, Vicky Nhung đều hỏi ý kiến của chính chủ và luôn thông báo cho họ biết thời điểm ca khúc được phát hành. Điều này thể hiện rằng Vicky Nhung rất tôn trọng quyền tác giả, đồng thời mọi chia sẻ mà khán giả gửi về đều được cô đọc qua và suy ngẫm chứ không hề bị bỏ quên.

Vicky Nhung:
Vicky Nhung lấy cảm hứng sáng tác từ tâm sự của khán giả

Đóng vai là người kể chuyện, Vicky Nhung tâm sự rằng bản thân từng trải qua nhiều vấn đề trong cuộc sống, hiện tại đã biết cách cân bằng và nhìn thấu chính mình cũng như mọi chuyện. Khi đón nhận những vấn đề của khán giả, chủ nhân bản hit Việt Nam Những Chuyến Đi đều có thể dễ dàng đồng cảm, từ đó gửi gắm vào bài hát của mình.

Mối quan hệ đặc biệt giữa Vicky Nhung và Osen Ngọc Mai

Một tuần sau khi bản chính thức Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn phát hành, Vicky Nhung đã cùng Osen Ngọc Mai cho lên sóng phiên bản lofi của ca khúc. Khi được hỏi đến lý do vì sao Vicky Nhung lại chọn Osen Ngọc Mai chứ không phải một cái tên khác, thì được biết Osen Ngọc Mai chính là giảng viên thanh nhạc của nữ ca sĩ.

Trước đó, Vicky Nhung từng theo học một người khác nhưng sau này đã chuyển sang đồng hành cùng Osen. Đó cũng là lý do vì sao Vicky Nhung có được cái gật đầu hợp tác dễ dàng từ Osen Ngọc Mai.

Vicky Nhung dí dỏm kể lại, khi thu âm bản lofi Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn, Osen Ngọc Mai đã yêu cầu gửi phần lời của Vicky Nhung qua để chỉnh lại cách hát cho phù hợp, nhưng sau đó vì quá bận rộn nên chỉ có thể hoàn thành phần của mình rồi rời đi.

Ban đầu khi nghe yêu cầu của cô giáo, Vicky Nhung cảm thấy khá lo sợ trong lòng nhưng vẫn ngoan ngoãn gửi lời, tiếc là không có cơ hội được cô giáo "chỉnh" trong chính bài hát của mình. Sau những sản phẩm âm nhạc thành công mà nữ ca sĩ đã phát hành trong suốt hành trình sự nghiệp, khán giả hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chất giọng cũng như kỹ thuật của Vicky Nhung trong lần trở lại này.

Xem thêm: Hậu ồn ào, ‘Osen’ Ngọc Mai tái xuất cùng Vicky Nhung

Vicky Nhung: "Tôi biết mình không đẹp bằng Gil Lê"

Vicky Nhung mang một phong cách thời trang độc đáo, mới lạ trong showbiz Việt. Nhiều nghệ sĩ đình đám cũng theo đuổi hình tượng tương tự. Vì vậy, việc Vicky Nhung bị đặt lên bàn cân so sánh với những cái tên khác trong giới là điều không thể tránh khỏi.

Thường xuyên bị so sánh với Gil Lê và Vũ Cát Tường, Vicky Nhung thẳng thắng cho biết bản thân không thích điều đó. Cô thừa nhận mình không đẹp bằng Gil Lê nhưng cũng quan điểm rằng mỗi người nghệ sĩ đều có những kế hoạch, định hướng riêng trong sự nghiệp, hy vọng khán giả sẽ dành sự ủng hộ và yêu thương đồng đều chứ không nên cân đó đong đếm ai hơn ai.

Vicky Nhung:
Vicky Nhung luôn ý thức được vị trí và năng lực của mình trong showbiz. Cô lựa chọn con đường riêng để phát triển chứ không muốn "đụng chạm" ai.

Bên cạnh Vicky Nhung, cũng có rất nhiều ca sĩ phát hành sản phẩm âm nhạc trong khoảng thời gian này. Giọng ca Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn chia sẻ rằng bản thân không quá lo lắng về điều đó, vì với cô âm nhạc sẽ tùy vào gu của mỗi người. Vicky Nhung đề cao sự đồng cảm được thể hiện như thế nào trong âm nhạc mà mình mang đến, vậy nên điều mà cô quan tâm nhất chính là trải nghiệm và cảm giác của khán giả. Đó cũng là "chìa khóa"  để Vicky Nhung giữ chân người hâm mộ ở lại với mình trên con đường âm nhạc phía trước.

Hiện tại, ca khúc Ai Cũng Có Một Mối Tình Buồn đang nhận được lượt nghe ấn tượng trên kênh youtube cá nhân của Vicky Nhung. Trong tương lai, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục mang đến nhiều bài hát ấn tượng và chất lượng hơn nữa. Cùng đón chờ và ủng hộ Vicky Nhung nhé!

Vicky Nhung:
 

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online