Tiêu điểm: Ý nghĩa ngày 26/4

Cách chụp ảnh đẹp với gia đình - lưu giữ những khoảng khắc hạnh phúc

Chụp những bức ảnh đẹp và bảo quản chúng thật tốt chính là cách để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống!

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thì việc lưu giữ những bức ảnh trên điện thoại hay các thiết bị thông minh là điều vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, đối với những người hoài niệm, những con người thích sống cùng những khoảnh khắc xưa cũ và thích mở từng bức ảnh của gia đình trong album ra để ngắm nhìn những khoảnh khắc đó thì việc biết cách chụp một bức ảnh đẹp và bảo quản chúng một cách cẩn thận là vô cùng quan trọng.

Để có được những bức ảnh đẹp và bảo quản chúng lâu bền, chúng ta cũng cần nắm trong tay một số bí quyết đấy! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để thực hiện được điều đó!

Các bước để chụp được một bức ảnh đẹp

Điều quan để chụp được một bức ảnh đẹp là không phải bạn có một cái máy ảnh xịn sau đó nhấc máy lên và ấn một cái “tách” là xong. Quan trọng là chúng ta khi nhấc máy lên thì phải có đủ hiểu biết cơ bản về chụp ảnh cũng như con mắt thẩm mỹ thì mới cho ra đời những bức ảnh đẹp được. Dưới đây là các bước để chụp một bức ảnh đẹp mà bạn có thể tham khảo.

voh.com.vn-anh-dep-anh1

Biết được những bước chụp ảnh cơ bản để bạn có được một bức ảnh đẹp hơn!

  1. Chọn lựa khung cảnh phù hợp

Khi chụp ảnh, bạn sẽ phải nhắm tới thứ mà bạn muốn chụp và phải thứ đó nổi bật hơn cả trong khung hình. Cho nên hãy lựa chọn một khung cảnh phù hợp hay nói đúng hơn là nên chọn một khung hình đơn giản để nhân vật trong ảnh là nổi bậc nhất, khi người khác nhìn vào thì sẽ không bị phân tâm. Điều này quyết định đến 90 % bức ảnh của bạn có thật sự thành công hay không.

voh.com.vn-anh-dep-anh2

Cần chú ý lựa chọn khung cảnh phù hợp khi chụp ảnh gia đình

  1. Lấp đầy những khoảng trống trong bức ảnh

Đây mà một điều mà rất nhiều người chụp ảnh thiếu kinh nghiệm mắc phải. Điều này được lí giải bởi vì khi bạn chụp mà để lại những khoảng trống quá lớn trong bức hình. Khi đó bức ảnh khiến người xem khá khó chịu và đương nhiên bức ảnh đó sẽ không được đánh giá cao.

voh.com.vn-anh-dep-anh3

Bố cục chặt chẽ giúp cho bạn dễ dàng co một bức ảnh gia đình đẹp

  1. Tỉ lệ khung hình đẹp

Trong những bức ảnh gia đình không cần quá cầu kì mà chỉ cần thú vị và vui nhộn, vì vậy việc thay đổi khung hình là điều rất cần thiết. Sẽ thật là nhàm chán nếu những bức ảnh cứ mãi được chụp theo tỉ lệ 4:3. Hãy thay đổi khung hình theo những tỉ lệ mới như 1:1 hay 16:9… để làm những khoảnh khắc được lưu giữ được mới lạ hơn các bạn nhé.

voh.com.vn-anh-dep-anh4

Ảnh gia đình sẽ trở nên độc đáo hơn khi có tỉ lệ khung hình mới lạ

  1. Lưu ý ở phần hậu cảnh

Dù là chụp một bức ảnh gia đình thôi nhưng điều này là rất quan trọng các bạn nhé. Hãy để ý những người xung quanh khuôn hình bạn đang chụp để tránh những khoảnh khắc ngại ngùng của người thân, của bạn bè. Một khoảnh khắc sẽ thật sự ý nghĩa nếu tất cả thành viên trong gia đình khi nhìn lại sẽ không bị ngại ngùng.

voh.com.vn-anh-dep-anh5

Chú ý đến phần hậu cảnh để có một bức ảnh gia đình đẹp

  1. Kết hợp với màu sắc sẵn có

Một yếu tố nữa để có những bức ảnh chất cho gia đình đó là màu sắc. Màu sắc chính là phần linh hồn của bức ảnh. Khi nhấc máy ảnh lên để chụp cho gia đình thì bạn phải lựa chọn những nơi có màu sắc thật phù hợp. Màu xanh của cây, sự sặc sở của hoa lá, sự trong sáng của mây trời là những màu sắc cơ bản để có cho gia đình mình những bức ảnh cực đẹp.

voh.com.vn-anh-dep-anh6

Ánh sáng tự nhiên chính là điều giúp cho bức ảnh trở nên ấn tượng nhất

Cách để bảo quản một bức ảnh thật lâu

Để những khoảnh khắc của gia đình được lưu giữ trọn vẹn nhất thì không phải chúng ta cứ chụp ảnh xong là được. Điều quan trọng ở đây là cách chúng ta làm ra bức ảnh để treo lên tường nhà và cách bảo quản những khoảnh khắc ấy được lâu nhất.

Những bức ảnh có thể bị hủy hoại theo thời gian bởi những tác động của các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ hay bụi bẩn. Nhưng chúng ta vẫn có cách để chống lại những tác nhân đó chính là ép ảnh.

voh.com.vn-anh-dep-anh7

Bảo quản ảnh bằng công nghệ phù hợp giúp lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm được lâu hơn!

Ngày nay có rất nhiều loại công nghệ để ép ảnh khác nhau như: ép ảnh lụa, ép plastic… Tùy theo công dụng của từng loại mà chúng ta có thể bảo quản bức ảnh khác nhau.

Nhưng có lẽ ép plastic là công nghệ phổ biến và dễ thực hiện nhất cho các bạn. Sự thông dụng và chi phí rẻ kết hợp với công nghệ này thì sản phẩm sẽ được ép qua máy loại bỏ phần lớn không khí ở 200 độ C, điều này làm cho sản phẩm hầu như tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài 100%, làm cho sản phẩm tồn tại với thời gian được lâu hơn.

Trên đây là cách để bạn có được những bức ảnh đẹp và cách để bảo quản những bức ảnh đó một cách tốt nhất. Hãy gìn giữ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình mình thông qua những bức ảnh đầy sinh động đó nhé!

Status đám cưới hay nhất – Nơi để bạn trao gửi tình yêu ngọt ngào cho người bạn đời của mình: Những status đám cưới hay sẽ là điều khiến cho ngày trọng đại của bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết!
Chọn được một lời chúc đám cưới hay còn ý nghĩa hơn vạn món quà!: Những lời chúc đám cưới ý nghĩa nhất từ những người thân yêu sẽ khiến cho các cặp đôi ngập tràn hạnh phúc trong ngày trọng đại của cuộc đời mình!