15 câu nói nổi tiếng của Jordan Belfort, "Sói già phố Wall"

VOH - Những câu nói hay của Jordan Belfort được đúc kết từ cuộc sống, sự nghiệp của chính vị diễn giả này, đem đến cho độc giả nhiều bài học quý giá.

Jordan Belfort là cái tên không còn xa lạ gì đối với nhiều người yêu thích chứng khoán trên khắp thế giới. Nhiều biến cố trong sự nghiệp đã tạo nên một Jordan bản lĩnh, năng lượng và lối tư duy sắc bén. Những câu nói hay của Jordan Belfort được lan truyền rộng rãi đến với nhiều người với thông điệp sống tích cực, ý nghĩa.

1. Cuộc đời của Jordan Belfort

Jordan Belfort tên thật là Jordan Ross Belfort, sinh ra tại thành phố New York, Mỹ. Ông được biết đến với vai trò là diễn giả, tác giả có sức ảnh hưởng lớn, bên cạnh đó ông còn là nhà môi giới chứng khoán tại phố Wall.

Jordan Belfort sau khi hoàn thành chương trình phổ thông đã đăng ký ngành phẫu thuật nha khoa nhưng lại bỏ học giữa chừng. Những năm tiếp theo ông đã theo học và lấy bằng cử nhân sinh học tại đại học American. 

Top câu nói hay của Jordan Belfort truyền cảm hứng, năng lượng tích cực 1
Jordan Belfort dùng kỹ năng bán hàng của mình để khởi nghiệp trong công việc môi giới

Belfort đã bộc lộ năng khiếu thiên bẩm của một nhà kinh doanh từ khi còn rất trẻ. Năm 1990, ông khởi nghiệp với công việc môi giới chứng khoán và đem về nguồn thu nhập khủng lên đến triệu đô. Tuy nhiên, công việc kinh doanh của ông vướng vào vòng lao lý, ông bị kết án 22 tháng tù giam. 

Sau vụ án chấn động dư luận, Jordan Belfort đã điều chỉnh cách thức kinh doanh, ông thực hiện một số bài phát biểu truyền động lực cũng như những phương thức kinh doanh hiệu quả.

2. Sự nghiệp và thành tựu của Jordan Belfort 

Với những kỹ năng bán hàng thành thạo của mình, Jordan Belfort đã xây dựng công ty đầu tư của riêng mình với tên là Stratton Oakmont và thu về nguồn lợi nhuận khủng khi áp dụng sơ đồ khét tiếng “pump and dump”.

Sau đó không lâu, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã quyết định chấm dứt hoạt động chứng khoán mờ ám của Stratton Oakmont, tuyên bố công ty đã thao túng giá cổ phiếu và lừa đảo các nhà đầu tư. Năm 2003, Jordan bị tuyên án 4 năm tù và được tòa án yêu cầu trả lại số tiền 110,4 triệu đô la mà ông đã lừa đảo. 

Top câu nói hay của Jordan Belfort truyền cảm hứng, năng lượng tích cực 2
“Sói già phố Wall” là cuốn hồi ký nổi tiếng khắp thế giới, được nhiều người đón nhận 

Sau khi ra khỏi tù, Jordan là một trong những diễn giả truyền động lực nổi tiếng tại một số hội thảo ở Úc. Ông đã bắt đầu hành trình diễn thuyết khắp thế giới của mình vào năm 2015 và được nhiều người ủng hộ.

Ngoài ra, một số bài viết của Jordan Belfort còn được đăng lên những tờ báo nổi tiếng như “Thời báo Los Angeles” , “Thời báo New York”, “Thời báo Luân Đôn”. Đồng thời, ông cũng là tác giả của cuốn hồi kí bán chạy nhất thế giới với tựa đề ‘The Wolf of Wall Street’.

Xem thêm:
Những câu nói hay của tỷ phú Lý Gia Thành về kinh doanh
Những câu nói hay của Jack Ma khiến bạn thay đổi suy nghĩ
Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar

3. Câu nói hay của Jordan Belfort không nên bỏ lỡ 

Từ những kinh nghiệm sống, qua những thăng trầm trong sự nghiệp, Jordan Belfort đã trở thành một trong những diễn giả truyền động lực, năng lượng tích cực đến với nhiều khán giả trên toàn thế giới. Những câu nói hay của ông mang đến sức mạnh cổ vũ, thôi thúc nhiều người làm việc, học tập năng suất hơn. Sau đây là tổng hợp câu nói hay của Jordan Belfort mà bạn nhất định không được bỏ lỡ!

1. When you live your life by poor standards, you inflict damage on everyone who crosses your path, especially those you love. 

Tạm dịch:  Khi bạn sống cuộc sống của mình theo những tiêu chuẩn kém, bạn đang gián tiếp phá hoại cuộc sống của những người xung quanh, đặc biệt là những người mà bạn yêu thương.   

2. Without action, the best intentions in the world are nothing more than that: intentions.

Tạm dịch: Nếu không hành động, những dự định tốt nhất trên thế giới không gì hơn là: những dự định. 

3. Winners use words that say “must” and “will”.

Tạm dịch: Những người thắng cuộc sử dụng từ “phải” và “sẽ” để nói chuyện. 

4. I believe in total immersion, if you want to be rich, you have to program your mind to be rich. You have to unlearn all the thoughts that were making you poor and replace them with new thoughts - rich thoughts.

Tạm dịch: Tôi tin rằng nếu bạn muốn giàu có, bạn phải lập trình tư duy của bạn để làm giàu. Bạn phải gạt bỏ tất cả những suy nghĩ đã làm cho bạn nghèo và thay thế chúng bằng những suy nghĩ mới - Suy nghĩ giàu có. 

5. Money doesn’t just buy you a better life, better food, better cars, better pussy - it also makes you a better person.

Tạm dịch: Tiền bạc không chỉ mua cho bạn một cuộc sống tốt hơn, thức ăn ngon hơn, những chiếc xe tốt hơn, bảo hộ tốt hơn - nó còn giúp bạn trở thành một người tốt hơn.  

6. Act as if! Act as if you're a wealthy man, rich already, and then you'll surely become rich. Act as if you have unmatched confidence and then people will surely have confidence in you. Act as if you have unmatched experience and then people will follow your advice. And act as if you are already a tremendous success, and as sure as I stand here today - you will become successful.

Tạm dịch: Hành động như thể bạn là một người giàu có, thực sự giàu có, và sau đó bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có. Hành động như thể bạn có sự tự tin chưa từng có và sau đó mọi người chắc chắn sẽ tin tưởng vào bạn. Hành động như thể bạn có kinh nghiệm chưa từng có và sau đó mọi người sẽ làm theo lời khuyên của bạn. Và hành động như thể bạn đã đạt được thành công to lớn, và chắc chắn giống như việc tôi đứng ở đây ngày hôm nay - bạn sẽ thành công.

7. The easiest way to make money is - create something of such value that everybody wants and go out and give and create value, the money comes automatically.

Tạm dịch: Cách dễ dàng nhất để kiếm tiền là tạo ra một thứ gì đó có giá trị mà mọi người đều muốn và đem giá trị đó tới thị trường, tiền sẽ tự động đến với bạn.  

8. If you give people a good enough 'why', they will always figure out the “how”.

Tạm dịch: Nếu bạn đưa cho mọi người một lý do đủ lớn, họ sẽ luôn đi tìm giải pháp để thực hiện.

9. The only thing standing between you and your goal is the bullshit story you keep telling yourself as to why you can't achieve it.

Tạm dịch: Điều duy nhất chen giữa bạn và mục tiêu của bạn là những câu chuyện nhảm nhí bạn luôn nói với bản thân là tại sao bạn không thể đạt được điều đó.

10. You are not the mistakes of your past, but the resources and capabilities that you have gleaned from your past.

Tạm dịch: Quá khứ của bạn ra sao không quan trọng, bạn không phải là quá khứ của bạn, bạn là những nguồn lực và khả năng của bạn thu lượm được từ nó. Và đó là cơ sở cho mọi sự thay đổi.

Top câu nói hay của Jordan Belfort truyền cảm hứng, năng lượng tích cực 3

11.Successful people are 100% convinced that they are masters of their own destiny, they’re not creatures of circumstance, they create circumstances, if the circumstances around them suck they change them.

Tạm dịch: Những người thành công đều tin 100% rằng họ là bậc thầy về vận mệnh của mình, họ không lệ thuộc vào hoàn cảnh, họ tạo ra ngoại cảnh và nếu ngoại cảnh xung quanh cản trở họ sẽ thay đổi chúng. 

12.If you want to be rich, never give up. People tend to give up. If you have persistence, you will come out ahead of most people. More importantly, you will learn. When you do something, you might fail. But that's not because you're a failure. It's because you have not learned enough. Do it differently each time. One day, you will do it right. Failure is your friend.

Tạm dịch: Nếu bạn muốn trở nên giàu có, đừng bao giờ từ bỏ. Mọi người có xu hướng bỏ cuộc. Nếu bạn có sự kiên trì, bạn sẽ dẫn đầu. Quan trọng hơn, bạn sẽ học được nhiều điều. Còn nếu bạn thất bại khi làm điều gì đó, cứ yên tâm, bạn không phải là người thất bại đâu. Đó là vì bạn vẫn chưa học đủ. Hãy cứ cố gắng thực hiện điều đó theo các cách khác nhau, rồi một ngày - bạn sẽ làm điều đó đúng. Thất bại là một người bạn.

13.I don’t care, if you don’t like me, I was not born to impress you.

Tạm dịch: Tôi không quan tâm bạn có thích tôi hay không, Vì tôi không sinh ra để tạo ấn tượng với bạn. 

14.There’s no nobility in poverty.

Tạm dịch: Không có sự cao quý trong cái nghèo.

15. I’ve got the guts to die. What I want to know is, have you got the guts to live?

Tạm dịch: Tôi có đủ can đảm để chết. Điều tôi muốn biết là, bạn có đủ can đảm để sống không?

Qua các câu nói hay của Jordan Belfort, chúng ta càng có cơ hội chiêm nghiệm lại nhiều giá trị trong cuộc sống. Những phát ngôn của ông là lời động viên, cổ vũ mạnh mẽ để chúng ta dám đối diện, vượt qua thách thức và tìm đến hạnh phúc đích thực cho riêng mình. 

Nguồn ảnh: Internet