Countdown là gì? Sự kiện countdown diễn ra như thế nào?

(VOH) - Trước thềm năm mới cụm từ countdown thường xuyên được nhắc đến, vậy bạn có biết countdown là gì không?

Countdown là một sự kiện nổi bật được tổ chức vào ngày cuối cùng của năm đánh dấu kết thúc năm cũ chào đón năm mới. Countdown được tổ chức thường niên ở nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam cũng là một đất nước rất hưởng ứng sự kiện này.

Sự kiện countdown là gì?

Trong tiếng Anh, count có nghĩa là đếm, down có nghĩa là xuống và countdown nghĩa là đếm ngược. Như vậy, countdown là một sự kiện đếm ngược được tổ chức vào ngày 31/12 hằng năm, thông thường thời gian đếm ngược trong vòng 60 giây, 30 giây, 15 giây, 10 giây cho tới 0 giờ 0 phút 0 giây ngày đầu tiên của năm mới.               

countdown-la-gi-su-kien-countdown-dien-ra-nhu-the-nao-voh
Countdown là một sự kiện đếm ngược

Xem thêm: 20+ status Tết đa sắc màu, dạt dào xúc cảm

Sự kiện countdown diễn ra như thế nào?

Một sự kiện countdown thường được tổ chức ngoài trời với sân khấu lớn và rất nhiều người tham gia. Trong suốt chương trình countdown, các tiết mục âm nhạc sôi động sẽ diễn ra, dưới tiếng nhạc xập xình khán giả cũng reo hò theo, không khí vô cùng sôi động, hân hoan.

Cho đến thời khắc giao thừa màn hình đếm ngược hiện lên, tất cả mọi người cùng nhau đếm to từng giây cho đến khi màn hình chỉ về 0 giờ 0 phút 0 giây thì một màng pháo hoa rực rỡ sẽ được bắn lên trời, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

countdown-la-gi-su-kien-countdown-dien-ra-nhu-the-nao-voh-1
Vào thời khắc giao thừa pháo hoa sẽ được bắn lên trời đánh dấu năm cũ đã qua, năm mới đã đến

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều căng thẳng, diễn biến khó lường, sự kiện countdown 2022 chỉ tổ chức trực tuyến, không có khán giả.

Nguồn ảnh: Internet