Gợi ý kịch bản, lời dẫn chương trình tổng kết năm học hay, ý nghĩa nhất

VOH - Những mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học hay, ý nghĩa sẽ giúp buổi lễ cuối năm học chỉn chu và gây ấn tượng hơn.

Năm học sắp kết thúc, những lời dẫn chương trình tổng kết năm học sáng tạo, truyền cảm sẽ giúp bạn dẫn dắt chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai trong lòng người tham dự.

Cùng VOH đến với những mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học hay nhất.

Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường Mầm non

Lễ tổng kết là sự kiện thường niên được tổ chức tại các trường học nhằm đánh giá kết quả hoạt động giáo dục trong năm học, đồng thời tri ân các thầy cô giáo và khen thưởng các học sinh đạt thành tích xuất sắc. Sau đây là những mẫu lời dẫn ý nghĩa nhất.

Mẫu 1

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các học sinh thân mến!

Đâu đó, tiếng ve kêu râm ran lại vang lên, một năm học nữa lại qua đi. Những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Đây cũng là lúc cô và trò Trường mầm non ... điểm lại những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình trong năm học vừa qua.

Năm học ... tiếp tục thực hiện cuộc vận động: ... Hôm nay, cô và trò Trường mầm non ... long trọng tổ chức tổng kết năm học ...

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể các cô giáo và các học sinh yêu quý!

Với sự quan tâm đặc biệt về sự nghiệp giáo dục nói chung và Trường mầm non ... nói riêng, các vị đại biểu đã dành chút thời gian quý báu để có mặt tham dự buổi lễ tổng kết ngày hôm nay. Đến dự buổi lễ tổng kết, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Trong buổi tổng kết hôm nay còn có sự hiện diện của đại diện hội PHHS thay mặt cho hơn ... phụ huynh trong trường và đông đủ các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn thể các con học sinh của ... nhóm, lớp đã về dự đông đủ.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Văn nghệ chào mừng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo cùng các học sinh thân mến!

Trước khi đi vào chương trình tổng kết, để bắt đầu xin kính mời các vị đại biểu, các bậc phụ huynh cùng các học sinh thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng.

[Văn nghệ]

Hiệu trưởng phát biểu

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo!

Một năm học đã kết thúc, đó là lúc các thầy cô giáo cùng nhau nhìn lại những thành quả của mình. Những tháng ngày miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng được đầu tư kỹ lưỡng sao cho thật sinh động lý thú, những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên cùng những cái nhìn âu yếm của học sinh. Tất cả đã tạo thành dấu ấn của một nền giáo dục nói chung và của Trường mầm non ... nói riêng.

Để điểm lại những thành quả của trường mầm non ... đã đạt được trong năm học vừa qua, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu cô … - Hiệu trưởng nhà trường lên điểm lại một số thành tích nổi bật mà cô và trò nhà trường đã đạt được trong năm học ...

Xin trân trọng kính mời cô!

Chúng ta vừa được nghe cô … – Hiệu trưởng nhà trường tóm tắt một số thành tích nổi bật trong năm học ...

Lãnh đạo địa phương phát biểu

Kính thưa các quý vị đại biểu, các cô giáo cùng tất cả các học sinh.

Để buổi tổng kết năm học ... của Trường mầm non ... thành công tốt đẹp, nhà trường rất mong nhận được sự động viên khích lệ từ phía các vị đại biểu, các cấp lãnh đạo. Sự quan tâm, động viên kịp thời đó sẽ là một nguồn động lực to lớn để thúc đẩy sự phát triển của nhà trường ngày một lớn mạnh hơn.

Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông ... - đại diện cho lãnh đạo địa phương lên phát biểu và tặng hoa, quà cho cô và trò nhà trường.

Xin trân trọng kính mời đại biểu!

Vừa rồi chúng ta đã được nghe ý kiến phát biểu cũng như ý kiến chỉ đạo của vị đại biểu đại diện cho lãnh đạo địa phương đối với cô và trò nhà trường ...

Khen thưởng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các học sinh thân mến!

Năm học ..., tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường mầm non ... luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể dành được những thành tích cao nhất trong công tác giảng dạy và học tập. Sau đây tôi xin đọc quyết định khen thưởng.

1. Tên - thành tích.

2. Tên - thành tích.

3. Tên - thành tích.

Bế mạc

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo cùng các con học sinh thân mến!

Tiết mục văn nghệ vừa rồi đã khép lại chương trình tổng kết năm học ... Tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, các quý thầy cô. Chúc các con có một kì nghỉ hè khỏe mạnh, ý nghĩa!

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn!

loi-dan-chuong-trinh-tong-ket-nam-hoc-voh-1
Mẫu lời dẫn cho chương trình tổng kết năm học trường Mầm non - Ảnh: Canva

Mẫu 2

Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa toàn thể các cô giáo,

Các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thân mến!

Cánh phượng hồng đã nở, tiếng ve sầu đã bắt đầu ngân nga trên những vòm lá báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Vậy là một năm học nữa cũng đã thấm thoát trôi qua. Ngày hôm nay, được sự cho phép của..., cô và trò trường mầm non ... long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết năm học.

Giới thiệu đại biểu

Đến dự buổi lễ tổng kết hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

Và trong buổi tổng kết hôm nay, còn có sự hiện diện của đại diện hội phụ huynh học sinh thay mặt cho hơn ... phụ huynh trong trường và đông đủ các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn thể các con học sinh của … nhóm - lớp đã về dự đông đủ.

Báo cáo tổng kết

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý! Một năm học đang khép lại, đó là lúc các cô giáo nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học. Những ngày tháng miệt mài bên trẻ để chăm sóc từng bước đi, bữa ăn, giấc ngủ và bên những trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm tất cả đã để lại dấu ấn tốt đẹp.

Để điểm lại những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua của nhà trường sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí ... - Hiệu trưởng nhà trường thông qua báo cáo tổng kết năm học ...

Xin trân trọng kính mời cô!

Đại biểu cấp trên phát biểu tặng quà

Kính thưa các quý vị đại biểu, các cô giáo cùng toàn thể các em học sinh. Để buổi lễ tổng kết năm học ... của Trường mầm non thành công tốt đẹp, nhà trường rất mong nhận được sự động viên khích lệ của các vị đại biểu, các cấp lãnh đạo.

Sự quan tâm, động viên kịp thời đó sẽ là một nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của nhà trường ngày một lớn mạnh. Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời một vị đại biểu thay mặt cho lãnh đạo (địa phương) lên phát biểu và quà cho cô và trò nhà trường. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ...

Phát thưởng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các học sinh thân mến!

Năm học ..., tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường mầm non ... luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể dành được những thành tích cao nhất trong công tác giảng dạy và học tập. Sau đây tôi xin đọc quyết định khen thưởng.

1. Tên - thành tích.

2. Tên - thành tích.

3. Tên - thành tích.

Bế mạc

Thời gian cứ trôi qua lặng lẽ, nhớ lại ngày nào các con bước vào ngôi trường này với bao bỡ ngỡ: trường lớp mới, cô mới, bạn bè mới. Một năm học là một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để ghi khắc biết bao kỷ niệm của cô trò chúng ta.

Thay mặt cho nhà trường, tôi chính thức tuyên bố bế mạc lễ tổng kết năm học và vui tết thiếu nhi 1/6 cho các bé. Kính chúc quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi và có một kỳ nghỉ hè vui vẻ và bổ ích.

Lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp Tiểu học

Sau đây là những mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp Tiểu học hay nhất mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào từng phong cách mà bạn có thể thay đổi cho hợp lý.

Mẫu 1

Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý bậc phụ huynh!

Thưa quý thầy giáo cô giáo cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.

Năm học ... có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng trường Tiểu học ... đạt chuẩn Quốc gia.

Với chủ đề: ..., cùng với việc thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường tiểu học ... ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện ..., Đảng ủy - UBND xã ..., hôm nay Trường tiểu học ... long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2019-2020.

Giới thiệu đại biểu

Về dự với lễ bế giảng hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía Phòng GD&ĐT, xin trân trọng kính giới thiệu: đồng chí...

- Về phía UBND xã, xin trân trọng kính giới thiệu: đồng chí...

- Về phía cha mẹ học sinh, xin trân trọng kính giới thiệu: đồng chí...

- Về phía nhà trường, xin trân trọng kính giới thiệu: đồng chí...

Cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học ...

Một lần nữa, BTC nhiệt liệt hoan nghênh quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đã đến tham gia buổi lễ bế giảng hôm nay.

Hiệu trưởng phát biểu

Mở đầu chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu Cô ... - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ... và phương hướng nhiệm vụ năm học ...

Xin trân trọng kính mời cô!

Ý kiến phát biểu của đại biểu

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng kính mời ông ... - đại diện cho lãnh đạo xã phát biểu ý kiến.

Xin cảm ơn lời phát biểu của ông.

Phát biểu cảm nghĩ của học sinh

Tiếp theo chương trình xin mời em ... đại diện học sinh lớp năm lên phát biểu cảm nghĩ.

Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em ...

Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng

Sau đây tôi xin thông qua các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm học vừa qua.

1. Em... đạt thành tích...

2. Em... đạt thành tích...

3. Em... đạt thành tích...

4. Em... đạt thành tích...

5. Em... đạt thành tích...

Bế mạc

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng cũng như tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học ..., đồng thời lắng nghe ý kiến quý báu của lãnh đạo.

Đến giờ này, có thể nói buổi Lễ Bế giảng của Trường tiểu học ... đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của quý vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè thật vui vẻ, bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào. Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để tọa đàm.

loi-dan-chuong-trinh-tong-ket-nam-hoc-voh-2
Mẫu lời dẫn tổng kết năm học cho trường Tiểu học - Ảnh: Canva

Mẫu 2

Văn nghệ chào mừng

Lời đầu tiên cho phép ... xin gửi tới các quý vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trước khi buổi lễ chính thức được bắt đầu, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thưởng thức chương trình văn nghệ do ... biểu diễn.

Sau đây chương trình xin phép được bắt đầu!

Khai mạc

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi Lễ Bế giảng năm học ... tạm thời được khép lại tại đây. Kính chúc quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi. Chúc buổi lễ thành công rực rỡ!

Chào cờ

Tiếp theo, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu khách, các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh đứng lên làm lễ chào cờ.

Toàn trường chú ý ! Nghiêm! Chào cờ! Chào.

Quốc ca.

Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo an tọa, mời các em học sinh ngồi xuống.

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Những tiếng ve gọi hè, đã phá tan bầu không khí tĩnh lặng, những tán phượng nở đỏ rực cả một góc trời, những tia nắng rực rỡ và những cơn mưa xối xả, chứng tỏ mùa hè đã đến. Mùa hè đến, báo hiệu một năm học đã qua đi, với rất nhiều kết quả mà thầy, trò trường Tiểu học ... đã đạt được.

Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ..., của Đảng ủy, UBND xã .., hôm nay, trong không khí phấn khởi, Trường Tiểu học ... long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học ... và tri ân học sinh khối lớp 5 ra trường.

Nhằm đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, đồng thời tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của nhà trường.

Về dự và chỉ đạo buổi Lễ Bế giảng năm học ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

1. Ông/Bà... -  Đảng Ủy... ;

2. Ông/Bà... - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Cùng các ông, bà đại diện thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, các đoàn thể của xã, thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Ông/Bà ..., cùng các ông bà trong ban thường trực ban đại diện cha mẹ HS nhà trường.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón.

Trân trọng giới thiệu:

- Thầy/Cô ... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

- Thầy/Cô ... - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.

- Thầy/Cô ... - Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Cùng toàn thể các thầy cô giáo trong HĐSP nhà trường và 631 em học sinh trong trường.

Đề nghị chúng ta nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu.

Báo cáo tổng kết năm học

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân mến! Để điểm lại những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua của nhà trường. Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy/Cô ... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc Báo cáo tổng kết năm học ...

Xin trân trọng kính mời cô.

Vừa rồi, chúng ta được nghe Thầy/Cô ... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc bản báo cáo tổng kết năm học ... Thay mặt ban tổ chức, xin trân trọng cảm ơn thầy, chúc thầy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Phát biểu của giáo viên

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân yêu!

Trong không khí phấn khởi của buổi Lễ Bế giảng hôm nay, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng mỗi chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của nghề "Trồng người".

Để thể hiện những tâm trạng đó, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy/Cô ... - đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu ý kiến.

Xin trân trọng kính mời cô.

Xin trân trọng cảm ơn Thầy/Cô ... Chúc Thầy/Cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Văn nghệ:

Kính mời các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em cùng thưởng thức tiết mục văn nghệ đến từ ...

Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng hoa

Nhà trường có được kết quả như ngày hôm nay, cũng là nhờ vào sự phối hợp nhiệt tình của cha mẹ học sinh. Tất cả các bậc phụ huynh đã dành những tình cảm chân thành tới các thầy giáo, cô giáo trong trường, với tất cả các em học sinh và đặc biệt là các em học sinh lớp 5.

Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông/Bà ... - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lên tặng hoa thầy và trò nhà trường.

Xin kính mời ông!

Xin kính chúc ông luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Công bố quyết định khen thưởng

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Qua một năm học hăng say và miệt mài, thầy và trò trường Tiểu học đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời Thầy/Cô... - Chủ tịch công đoàn - Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường lên công bố quyết định khen thưởng và điều hành phần khen thưởng.

Xin trân trọng cảm ơn cô.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Bế mạc

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Năm học ... đã qua đi với rất nhiều kết quả đáng trân trọng. Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT huyện ..., sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương, cũng như sự đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng sự phấn đấu học tập của các em học sinh.

Tôi tin tưởng rằng trong năm học tới Trường Tiểu học ... sẽ không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Tiếp theo chương trình Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy/Cô ... lên phát biểu kết thúc buổi lễ.

Lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp THCS

Cấp 2 là khoảng thời gian đặc biệt trong cuộc đời mỗi người. Không còn quá ngây thơ như thời Tiểu học hay nhiều trăn trở, băn khoăn như cấp 3, đây là thời điểm mà các bạn học sinh bước vào giai đoạn mới lớn với những cảm xúc rung lên nhẹ nhàng về mái trường, bè bạn.

Sau đây là tổng hợp mẫu lời dẫn để cùng các em khép lại khoảng thời gian hồn nhiên này để chuẩn bị bước sang chương mới.

Mẫu 1

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý đồng nghiệp, quý bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Tiếng ve sầu rộn rã vang lên, báo hiệu một mùa hè nữa lại đến. Và đó cũng là thời khắc báo hiệu năm học ... đã kết thúc. Trong thời gian qua, với chủ đề năm học ..., thầy và trò nhà trường đã ra sức thi đua Dạy tốt - Học tốt, để đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Hôm nay trong bầu không khí tràn đầy niềm hân hoan và phấn khởi, sau một năm thầy và trò nhà trường nỗ lực không ngừng để thực hiện nhiệm vụ năm học. Trường THCS ... tổ chức trọng thể Lễ Bế giảng năm học .... Thay mặt ban tổ chức tôi xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các quý vị đại biểu:

Xin trân trọng giới thiệu:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Phát biểu của Hiệu trưởng

Xin trân trọng giới thiệu thầy ... - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ...

Khen thưởng, phát thưởng

Xin trân trọng giới thiệu thầy ... lên đọc QĐ khen thưởng năm học ...

Đại biểu phát biểu ý kiến

Những kết quả mà chúng ta đã đạt được trong những năm qua và trong năm học này, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong nhà trường còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND, HĐND, Mặt trận tổ quốc cùng các ban ngành đoàn thể xã ... Đó là động lực để chúng ta có thêm niềm tin phấn đấu cho sự nghiệp giáo dục xã nhà. Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng được đón các vị đã về dự.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông/Bà ... lên phát biểu ý kiến.

Bế mạc

Chương trình Lễ Bế giảng năm học ... của trường THCS... đến đây đã kết thúc. Chúng ta đã được nghe thầy Hiệu trưởng điểm lại những thành tích đã đạt được trong năm học này, đồng thời chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để từ đó rút kinh nghiệm cho những năm học tiếp theo. Bên cạnh đó, chúng ta cũng được nghe những ý kiến ghi nhận, động viên và lời căn dặn của vị đại diện lãnh đạo xã nhà.

Tôi xin thay mặt BTC, xin chân thành cảm ơn các vị đã bớt chút thời gian quý báu để đến dự buổi lễ tổng kết năm học ngày hôm nay và đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng, cũng như được thành công tốt đẹp. Cuối cùng xin gửi đến các vị đại biểu lời chúc sức khỏe và thật hạnh phúc. Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh có một mùa hè thật vui tươi, bổ ích!

Xin trân trọng cảm ơn.

loi-dan-chuong-trinh-tong-ket-nam-hoc-voh-3
Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp THCS ấn tượng - Ảnh: Canva

Mẫu 2

Tuyên bố lí do

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Phượng hồng đã nở, những tiếng ve đã bắt đầu râm ran trên những vòm lá báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Thấm thoát một năm học nữa lại qua đi và năm học này tiếp tục thực hiện cuộc các cuộc vận động lớn như: ...

Được sự cho phép của Phòng Giáo dục & Đào tạo, hôm nay, Trường ... long trọng chức buổi Lễ tổng kết năm học ... để báo cáo với lãnh đạo, với nhân dân về thành quả công tác và học tập không ngừng nghỉ của giáo viên và học sinh nhà trường trong một năm học vừa qua.

Giới thiệu đại biểu

Đến dự buổi lễ tổng kết năm học ..., nhà trường chúng ta hân hạnh được đón tiếp các đồng chí ...

Báo cáo tổng kết năm học

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận lợi. Để đạt được thành quả như ngày hôm nay, tập thể giáo viên cùng học sinh Trường ... đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều, đó là những tháng ngày miệt mài bên trang giáo án của các thầy cô, là những ngày hai buổi đến trường bên trang sách cùng bạn bè của các em học sinh.

Và để ghi nhận lại một năm sự cố gắng trong công tác, học tập và rèn luyện của giáo viên - học sinh nhà trường, tôi xin kính mời Thầy/Cô ... - Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học ...

Xin trân trọng kính mời Thầy/Cô.

Khen thưởng học sinh

Năm học ... đã kết thúc và thành công một cách tốt đẹp. Ngoài những kết quả nỗ lực phấn đấu của các thầy, cô giáo thì các em học sinh cũng đã cố gắng học tập, rèn luyện để ngày hôm nay đạt được một số thành tích trong năm học.

Sau đây xin trân trọng kính mời đồng chí: ... - Chủ tịch công đoàn nhà trường lên thông qua các Quyết định khen thưởng năm học ...

Xin kính mời đồng chí!

Ý kiến của đại biểu lãnh đạo

Với những thành quả đạt được, đó chính là nguồn động viên cho chúng ta tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học sắp tới. Và trong thành công ngày hôm nay, không chỉ có sự nỗ lực và cố gắng từ phía giáo viên - học sinh nhà trường mà đó còn là kết quả của sự quan tâm, động viên cũng như giúp đỡ từ phía các cơ quan, ban ngành cùng sự chung vai góp sức của Hội PHHS.

Đến dự buổi lễ tổng kết năm học này với nhà trường, tôi xin kính mời Ông/Bà ... - Hội trưởng Hội PHHS có đôi lời phát biểu ý kiến.

Bế mạc

Tạm khép lại những trang sách hồng, chúng ta hãy hãy hân hoan chào đón một mùa hè bổ ích và vui tươi. Chương trình Lễ Bế giảng của Trường ... Năm học ... đến đây là kết thúc. Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe quý vị đại biểu, các em học sinh đã tham dự buổi lễ ngày hôm nay.

Lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp THPT

Cấp 3 - quãng đời học sinh với biết bao cung bậc cảm xúc, là khoảng thời gian lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong hành trình trưởng thành của mỗi người. Nơi đây, ta không chỉ tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn gắn kết những tình bạn thân thiết, ấp ủ những ước mơ, hoài bão cho tương lai.

Và rồi, một năm học lại sắp trôi qua, để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi học sinh. Để chung tay ghi dấu hành trình ấy, buổi lễ tổng kết năm học cấp THPT chính là dịp để các em học sinh ôn lại những gì đã qua, tri ân thầy cô, cha mẹ và hướng đến những mục tiêu mới trong tương lai.

Sau đây là mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học cấp THPT ấn tượng nhất.

Mẫu 1

Chương trình văn nghệ 

Có người từng nói: “Âm nhạc nâng con người lên, làm con người cao quý hơn, củng cố phẩm chất, củng cố niềm tin vào sức mạnh bên trong của bản thân, vào sứ mệnh lớn lao của mình”. Và ngay bây giờ, trước khi đến với buổi lễ tổng kết năm học, chúng ta cùng đến với ca khúc chan chứa tình cảm do các bạn trong đội văn nghệ nhà trường trình bày.

- Tiết mục 1.

- Tiết mục 2.

- Tiết mục 3.

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Các em học sinh thân yêu!

Hôm nay trường ... long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học ...”.

Về dự buổi lễ trọng thể này có các vị đại biểu khách quý, tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Về phía ..., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng ...

- Về phía ..., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng ...

- Về phía lãnh đạo địa phương, xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí là ...

- Về phía nhà trường có: ... cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

- Hội PHHS nhà trường: xin trân trọng giới thiệu ... - Hội trưởng hội PHHS.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Diễn văn tổng kết năm học

Để đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế của thầy và trò nhà trường trong năm học ..., sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy/Cô ... - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học, xin trân trọng kính mời.

Tặng hoa chúc mừng

Về dự với thầy và trò trường ... ngày hôm nay, các vị đại biểu, khách quý có những bó hoa tươi thắm chúc mừng những kết quả mà thầy và trò trường ... đã đạt được trong năm học vừa qua. Sau đây là phần tặng hoa chúc mừng.

Xin trân trọng giới thiệu: ...

Phần trao thưởng

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua đã đánh dấu những bước chuyển mình quan trọng trong chất lượng đào tạo của nhà trường (nhất là ở kết quả thi đại học và đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi). Công tác hội giảng của các đồng chí giáo viên trong nhà trường đem lại hiệu quả cao.

Ghi nhận sự những thành tích mà các thầy cô giáo đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các em học sinh trong toàn trường, nhà trường đã quyết định trao thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Thầy/Cô... - ... lên đọc quyết định khen thưởng.

Đại biểu cấp trên phát biểu ý kiến

Trong năm học vừa qua, cán bộ, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu ... lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Phát biểu của hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường

Để hoàn thực việc thực hiện nhiệm vụ năm học một cách thành công, nhà trường luôn có phối hợp nhịp nhàng với hội phụ huynh học sinh của nhà trường.

Xin trân trọng giới thiệu Ông/Bà ... - Hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời.

Phát biểu của lãnh đạo nhà trường

Trước khi chia tay, Thầy/Cô Hiệu trưởng sẽ có đôi lời dặn dò các em. Xin trân trọng kính mời Thầy/Cô.

Trong giây phút xúc động này, chúng ta hãy cùng chứng kiến Thầy/Cô hiệu trưởng sẽ thả chùm bóng bay mang theo lời chúc các em thành công. Các em luôn là một phần lịch sử của mái trường ... này, mang theo những ước mơ, những hoài bão, những lời tri ân thầy cô.

Kết thúc

Lễ Tổng kết năm học ... của Trường ... năm học ... xin được phép kết thúc. Thay mặt nhà trường, tôi xin cảm ơn và gửi đến quý đại biểu, quý phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Chúc các em học sinh đạt nhiều kết quả tốt trong học tập! Trân trọng kính chào!

loi-dan-chuong-trinh-tong-ket-nam-hoc-voh-4
Buổi lễ khép lại thời học sinh tươi đẹp thêm chỉn chu với lời dẫn tri ân sâu sắc - Ảnh: Canva

Mẫu 2

Tuyên bố lý do

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Các em học sinh thân yêu!

Hôm nay trường ... long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học ...”.

Giới thiệu đại biểu

Đến dự buổi lễ hôm nay, tôi xin được trân trọng giới thiệu và đón tiếp:

- Về phía lãnh đạo cấp trên có:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

- Về phía lãnh đạo địa phương có:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

- Về phía Ban đại diện cha mẹ học sinh có:

1. Đồng chí... - Chức vụ...

2. Đồng chí... - Chức vụ...

3. Đồng chí... - Chức vụ...

4. Đồng chí... - Chức vụ...

5. Đồng chí... - Chức vụ...

Cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường THPT ...

Chào cờ - Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu tham dự

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Các em học sinh thân yêu!

Hôm nay trường ... long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học ...”.

Về dự buổi lễ trọng thể này có các vị đại biểu khách quý, tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Về phía ..., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng ...

- Về phía ..., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng ...

- Về phía lãnh đạo địa phương, xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí là ...

- Về phía nhà trường có: ... cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

- Hội PHHS nhà trường: xin trân trọng giới thiệu ... - Hội trưởng hội PHHS.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Diễn văn tổng kết năm học

Để đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế của thầy và trò nhà trường trong năm học ..., sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy/Cô ... - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học, xin trân trọng kính mời.

Phát thưởng cho HSG cấp tỉnh, tặng hoa cho phụ huynh của HSG cấp tỉnh

Trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học ..., đã có ... học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh ở các môn.

Xin mời các em lên nhận phần thưởng cho những nỗ lực của mình trong học tập (Danh sách đính kèm)

Trân trọng kính mời Thầy/Cô ...  lên trao phần thưởng cho các em

Có được những phần thưởng xứng đáng, vinh dự dành cho những học sinh kể trên, trường ..., chúng tôi xin trân trọng gửi lời tri ân quý phụ huynh đã sinh thành, dưỡng dục và phối hợp tốt với nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.

Xin trân trọng kính mời các phụ huynh có con em đạt giải HSG cấp tính lên nhận bó hoa thay lời tri ân chân thành của nhà trường (lặp lại danh sách HSG).

Xin trân trọng kính mời Thầy/Cô ... lên tặng hoa cho quý phụ huynh

Phát biểu của chính quyền địa phương 

Tiếp theo là phần phát biểu của chính quyền địa phương. Xin trân trọng kính mời đồng chí ... - Chức vụ ... lên phát biểu.

Mời em ... lớp ... - đại diện cho học sinh trường ... lên tặng bó hoa thể hiện lòng tri ân đối với chính quyền địa phương

Văn nghệ

Tiếp theo chương trình, chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc ... được thể hiện qua giọng hát của em ...

Đại diện học sinh 12 đọc lời hứa quyết tâm trong kỳ thi THPT Quốc gia

Và bây giờ, chúng tôi xin mời lên sân khấu em ... - lớp ... sẽ thay mặt toàn bộ HS lớp 12 lên đọc lời hứa quyết tâm trong kì thi THPT Quốc gia và nhắn nhủ với đàn em khối 10, 11. Xin mời em!

Đại diện học sinh khối 11 phát biểu cảm ơn và chúc anh chị 12 đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới

Đáp lại lời nhắn nhủ và lời chúc tốt đẹp từ các anh chị khối 12, xin mời em ... đại diện cho thế hệ đàn em phát biểu cảm nghĩ của mình. Xin mời em!

Đôi lời nhắn nhủ học sinh 12

Các em thân mến! Món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho cha mẹ và thầy cô lúc này không chỉ đơn thuần là những bài hát hay được ngân lên, không chỉ là những bài viết trau chuốt câu chữ, không chỉ là những món quà nhân ngày các ngày lễ lớn; mà phải là sự nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể vượt qua 2 kỳ thi lớn nhất trong đời, để có thể đi đến bến bờ thành công như niềm hy vọng mà cha mẹ, thầy cô đã dành cho các em.

Những tâm sự, kì vọng đó sẽ được thể hiện cụ thể hơn qua lời nhắn nhủ của Thầy/Cô ... - Hiệu trưởng nhà trường. Xin trân trọng kính mời Thầy/Cô!

Kết thúc

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý,

Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Cha mẹ, thầy cô, chính quyền địa phương sẽ từng ngày, từng giờ dõi theo bước chân của các em trên những chặng đường đi tới. Sẽ có nhiều thử thách và sóng gió, nhưng tin rằng với những tri thức đã có, các em sẽ bước những bước đi đầu đời thật vững chãi.

Và cho dù có ở nơi đâu, làm việc gì, các em hãy luôn nhớ về nơi này, về thầy cô về bè bạn, về nơi đã góp phần thắp sáng lên ngọn lửa của tri thức, nghị lực, tình yêu, lẽ sống và ước mơ trong tâm hồn các em! Chúc các em thành công trên con đường phía trước!

Và cũng thay mặt nhà trường, xin cảm ơn và gửi đến quý đại biểu, quý phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Chúc các em học sinh đạt nhiều kết quả tốt trong học tập! Trân trọng kính chào!

Trên đây là những mẫu lời dẫn chương trình Tổng kết năm học ý nghĩa mà VOH tổng hợp gửi đến bạn.  Hòa chung bầu không khí xúc động và lưu luyến của những ngày cuối cùng của năm học, hy vọng những lời dẫn sâu sắc sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự.

Theo dõi VOH Sống đẹp để cập nhật thêm nhiều bài viết hay.