Punchline là gì? Những câu Punchline hay về tình yêu trong rap

(VOH) - Punchline có sức mạnh như một cú đấm tạo nên dấu ấn cho bài hát, và theo Rhymastic, Punchline là một trong ba trụ cột của rap.

Punchline là một thuật ngữ trong rap, nó được xem là một phần quan trọng tạo nên sự đặc sắc của bản nhạc. Nhiều người thích nghe nhạc rap nhưng lại không hiểu Punchline là gì, vậy thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về thuật ngữ này nhé!

Punchline là gì?

Punchline là câu rap mang hàm ý gây sốc khiến người nghe phải ồ lên thích thú, thường là những câu đáp trả, đả kích, châm biếm hoặc dùng để tạo tiếng cười. Punchline không đòi hỏi nhiều kỹ năng, điều quan trọng là nội dung sâu cay bên trong mà các rapper muốn gửi gắm vào bài hát.

Cùng xem qua những câu Punchline hay để hiểu hơn bạn nhé!

Những câu Punchline thả thính dễ thương

  1. Vì em là nắng, anh là mưa, chẳng ngại đến gần em mà cưa. Chẳng thể biết được em lừa ta, chỉ để ý là em tà lưa.
    – Yêu sắc yếu / OSAD
  2. Không phải Bích Phương nên anh sẽ không có cú lừa nào đâu. Anh như chết “chìm” bởi vì quên em không “nổi”.
    – Yêu sắc yếu / OSAD
  3. Anh là con nhà lính nhưng lại tính vào nhà em. Gọi anh là thánh thả thính, em cứ dính vào mà xem.
    – Yêu sắc yếu / OSAD
  4. Ok anh đã trằn trọc suốt đêm qua đặt ra một câu hỏi là tại sao tên em không phải là Mẫn Nhi? Và nếu em có thắc mắc về vấn đề đấy thì em có thể đọc ngược nó lại.
    – Tay To / RPT MCK x RPT PhongKhin
  5. Trên thế giới có hơn 7 tỷ nụ cười nhưng mà với anh nụ cười của em mới là đẹp nhất, thế nên là làm ơn hãy để anh giúp em giữ nụ cười của em trên môi.
    – Tay To / RPT MCK x RPT PhongKhin
nhung-cau-punchline-hay-voh-4
 
  1. Anh sẽ tán nàng, anh sẽ tán nàng, yeah. Không cần cầu kỳ, cho dù nhà anh bán vàng, nhà anh bán vàng yeahhhh.
    – Tay To / RPT MCK x RPT PhongKhin
  2. Hey, anh là boy chung tình, em nhìn vào trong khung hình, ơ cô nàng nào xinh lung linh, đó là giây phút giai điệu ngây ngất em làm chàng trai rung rinh.
    – Yêu là khi / Lemese x Công Hoà
  3. Cứ mộc mạc đơn giản như mọi ngày, anh cũng đã tự say như điếu đổ. Người đã xinh còn đáng yêu thế này, coi như từ nay là tim anh hết chỗ.
    – Em bé / Amee x Karik 
  4. Chỉ nghĩ tới em thôi con tim anh lạc nhịp, làm sao để cho đôi dòng suy tư có thể đuổi kịp sự ngây thơ và hồn nhiên, ánh mắt em như đã vô tình thôi miên, anh bối rối mỗi khi đối diện.
    – Nói với em / BigDaddy
  5. Em gái nhỏ, nhìn em đẹp đó, chỉ cần bước đi ngang là anh khó thở, nhịp tim anh kẹt đó. Bóng hồng kia chưa có chủ, hay là hàng hiếm nên chỉ được nhìn? Mà thằng bạn trai nào dại lại để em bước ra đường một mình.
    – Do for love / Amee x Bray x Masew
nhung-cau-punchline-hay-voh-3
 

Xem thêm: 80 câu Rap hay của 2 vị giám khảo và 4 vị huấn luyện viên tài năng trong Rap Việt

Những câu Punchline hay về tình yêu

  1. Em muốn quên đi một cuộc tình, không cho tình yêu chơi đùa mình.
    – Tay To / RPT MCK x RPT PhongKhin
  2. Nghe thoang thoáng ba em chủ tịch, họp cả tháng vẫn không đủ lịch, mẹ làm chủ một chuỗi nhà hàng mở cả chi nhánh ở tận bên Sing. Thời gian bên em thì ít vì có những hôm phải bận quên mình. Em đi siêu xe, em ở biệt thự, cớ sao em vẫn lận đận duyên tình.
    – Cô gái vàng / HuyR x Tùng Viu x Quang Đăng
  3. Nghe bài hát cũng có thể đoán tâm trạng của em vào ngày hôm nay, lần cuối nói em đang buồn điền vào ô trống là cần ôm ngay.
    – Bật nhạc lên / HIEUTHUHAI x Harmonie
  4. Em vẫn giữ cái thói quen cũ, nghe HIEUTHUHAI vào lúc canh ba, vì em biết em là cảm hứng trong tất cả bài hát của anh ta.
    – Bật nhạc lên / HIEUTHUHAI x Harmonie
  5. Hay là ta rời xa thành phố buồn, tránh ánh mắt bon chen, cuốn lấy chút hơi men, anh sẽ nắm tay em.
    – Xa thành phố / Ricky Star
nhung-cau-punchline-hay-voh-1
 
  1. Anh xin được dùng bài nhạc này gửi những người yêu cũ rằng là: Nếu bây giờ em đang yên vui cùng người yêu mới anh cầu chúc em có những thứ không thể tìm thấy được từ nơi anh và, ngày anh nhận được thiệp đám cưới từ em nó sẽ tới nhanh.
    – Ex’s hate me / Bray x Amee x Masew
  2. Có mỗi cô người yêu cũ mà hết năm này năm nọ kể hoài, nhưng không bao giờ tôi nghe anh kể về đống đổ nát mà anh để lại.
    – Ex’s hate me (part 2) / Bray x Amee x Masew
  3. Ta thường mơ về một thoáng chốc được bên nàng, tâm hồn say lạc giữa thành phố một đêm vàng. Dưới ánh đèn đường hiu hắt, tương tư văng vẳng không im. Nàng chỉ gửi một ánh mắt, ta đã trao cả con tim.
    – Từ chối nhẹ nhàng thôi / Phúc Du x Bích Phương
  4. Giờ đến và cướp em đi là điều ta không được làm, vì sợi tơ hồng đang buộc ta nó lại không buộc nàng. Nên nếu em không thể đưa ra lựa chọn thì xin em hãy sớm đẩy anh đi xa. Nếu bờ môi ấy không thể cho anh vị ngọt, thì em hãy để nó buông cho anh lời vị tha.
    – Từ chối nhẹ nhàng thôi / Phúc Du x Bích Phương
  5. Không có nơi nào có thể là vườn địa đàng, nếu như nơi đó em không thể ở gần anh. Anh chẳng muốn nghe một lời từ chối nhẹ nhàng, hãy cho hy vọng của anh một cái chết thật nhanh.
    – Từ chối nhẹ nhàng thôi / Phúc Du x Bích Phương
nhung-cau-punchline-hay-voh
 

Âm nhạc là một cách truyền tải thông điệp khiến người khác nhớ nhiều nhất, và Punchline được xem là những đoạn cao trào không thể thiếu trong Rap.

Nguồn ảnh: Internet