Gợi ý những món quà tặng cô giáo nhân ngày 20/11 đầy ý nghĩa

(VOH) – ‘Bật mí’ danh sách quà tặng cô giáo 20/11 ý nghĩa, thiết thực, giá ‘học sinh’… và phù hợp với từng cấp học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ là ngày tôn vinh những người lái đò thầm lặng mà còn là dịp để các thế hệ học trò tri ân thầy cô giáo của mình. Bên cạnh đóa hoa tươi mang ý nghĩa chúc mừng, lời cảm ơn chân thành thể hiện tấm lòng biết ơn thì các cô cậu học trò còn mong muốn chọn được món quà tặng thầy cô ngày 20/11 vừa chất lượng, thiết thực lại độc đáo.

Tương tự như quà tặng thầy giáo, quà tặng cô giáo cũng có vô vàn lựa chọn, từ kiểu truyền thống cho đến mới lạ, sáng tạo, bất ngờ… Tuy nhiên, với phái đẹp, khi chọn quà chúng ta sẽ cần thêm một chút tinh tế cùng sự thấu hiểu. Sau đây mời các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh điểm qua một vài ý tưởng tặng quà cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam theo các tiêu chí khác nhau.

1. Chọn quà tặng cô giáo mầm non

Trường mầm non là nơi khởi đầu, nơi ghi dấu ấn bước chân đầu tiên của mỗi người trên con đường học vấn. Đối với lần đầu tiên đi học của các bé, cha mẹ luôn hồi hộp còn cô giáo luôn là người giữ trọng trách quan trọng, tựa như “người mẹ thứ hai”.

Nhân dịp 20/11, để gửi lời cảm ơn đến các cô giáo mầm non – người chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cũng như chắp cánh cho ước mơ của các “mầm xanh” – chúng ta nên chọn những món quà tặng ý nghĩa và phù hợp với sở thích người nhận.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 1

Quà tặng cô giáo mầm non nên thể hiện được tấm lòng tri ân, kính trọng cũng như tình cảm yêu mến của trò đối với cô. Một bông hoa tươi kèm tấm thiệp do bé tự vẽ, tự ghi lời chúc, một lẵng trái cây, đồ văn phòng phẩm, đồng hồ, cây cảnh để bàn… sẽ là những gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm:
20 bài thơ 20/11 cho trẻ mầm non tặng thầy cô giáo dễ thương ý nghĩa
18 bài hát về thầy cô giáo mầm non, bài hát về ngày 20/11 cho bé mầm non
70 lời chúc 20/11 gửi đến thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam giàu ý nghĩa

2. Chọn quà tặng cô giáo tiểu học

Với bậc tiểu học, việc chọn quà tặng cô giáo ngày 20/11 không nên quá cầu kỳ, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng và cách tri ân đúng với độ tuổi học sinh.

Chọn quà tặng cô giáo tiểu học, ngoài các gợi ý như hoa và thiệp chúc mừng, trái cây, đồng hồ… thì chúng ta còn có thể cân nhắc đến các món đồ thiết thực như kẹp tóc, cài áo, sổ tay, bút viết, vải may áo dài, giày, mỹ phẩm, đồ trang trí nhà cửa, dụng cụ nấu ăn...

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 2

Lưu ý nhỏ dành cho các bạn học sinh hay các bậc phụ huynh là quà tặng cô giáo ý nghĩa và tinh tế là món quà phù hợp. Ví như quà tặng cô trẻ và quà tặng giáo trung niên sẽ cần chú ý những điều khác nhau.

3. Chọn quà tặng cô giáo trung học cơ sở và trung học phổ thông

Trên thực tế việc chọn quà tặng cô giáo nhân ngày 20/11 cho học sinh cấp 2 và cấp 3 cũng không có điểm gì quá khác biệt so với các bậc học khác. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ thêm rằng, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tri ân thầy cô nên hãy chú trọng đến giá trị tinh thần. Tránh biến việc tặng quà cô giáo trở nên phức tạp cũng như làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp vốn có.

Danh sách quà tặng cô giáo mầm non và các cấp ý nghĩa, thú vị 3

4. Chọn quà tặng cô giáo nghỉ hưu

Bên cạnh những món quà tặng cô giáo 20/11 thiết thực thì những món quà tặng cô giáo ý nghĩa, chứa đựng giá trị tinh thần cũng được xem là một gợi ý cực phù hợp với các cô giáo đã về hưu.

Ngoài hoa, thiệp… các bạn học sinh có thể thử tặng cô những món đồ gợi nhớ kỷ niệm, thể hiện tấm lòng tri ân như tranh về cô, về trường, về tập thể lớp học, album ảnh, cây cảnh, khăn choàng, những cuốn sách hay hoặc đặc biệt nhất là một buổi họp lớp đầm ấm. Việc chuẩn bị quà tặng thầy cô dịp họp lớp cũng sẽ đem lại cho chúng ta khoảng thời gian đáng nhớ nên học trò cũ hay cựu học sinh nhất định đừng bỏ qua.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 4

5. Những món quà tặng cô giáo 20/11 ý nghĩa

5.1 Văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm được xem là một trong những món quà tặng cô giáo 20/11 ý nghĩa, thiết thực và hợp túi tiền nhất đối với học sinh. Ý tưởng này có thể áp dụng cho hầu hết các bậc học và có lựa chọn vô cùng đa dạng. Bút ký tên, sổ da, kẹp tài liệu, kệ đựng tài liệu, giá đỡ laptop, đèn bàn… là một trong những món đồ phổ biến và hữu ích mà bạn có thể cân nhắc.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 5

5.2 Sách

Muốn tặng quà cho cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể bắt đầu từ thói quen nghề nghiệp. Là người giữ trọng trách truyền thụ kiến thức cho thế hệ trẻ nên nhiều thầy cô thường có sở thích đọc sách. Đừng vội nghĩ rằng quà tặng cô giáo là sách thì khô khan hay khó lựa chọn. Vì ngoài cách tìm hiểu dòng sách mà các cô thường đọc, chúng ta còn có thể tặng những cuốn sách có nội dung vui vẻ, thú vị giúp thư giãn, giải trí sau giờ làm việc.

5.3 Quà tặng chăm sóc sức khỏe

Nên tặng quà gì cho cô giáo để thể hiện sự quan tâm cũng như tấm lòng tri ân ân của mình? Những món quà tặng dành cho sức khỏe có lẽ chính là gợi ý tuyệt vời nhất, trọn vẹn ý nghĩa, vô cùng thiết thực lại giúp các thầy cô thêm vững bước trên hành trình “trồng người”.

Ly uống nước, bình giữ nhiệt, khăn quàng cổ, chậu ngâm chân, gậy massage… là một số món quà tặng cô giáo chủ nhiệm, cô giáo bộ môn khá quen thuộc. Nếu muốn tìm những lựa chọn mới mẻ hơn, các bạn học sinh hoặc phụ huynh có thể thử tìm hiểu sở thích của giáo viên. Ví như với cô giáo thích thể dục thể thao, chúng ta có thể tặng giày thể thao, thảm yoga, cân sức khỏe…

Ngoài ra, các món quà tặng cô giáo vừa trend vừa thiết thực như tinh dầu, nến thơm với tác dụng giảm stress, cải thiện giấc ngủ, sức khỏe cũng là lựa chọn được các bạn trẻ khá ưa chuộng.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 6

5.4 Quà tặng lưu niệm

Quà tặng lưu niệm khá đa dạng, không kém phần ý nghĩa lại là lựa chọn phù hợp với học sinh của hầu hết các bậc học. Trong số những món quà tặng cô giáo 20/11, chúng cũng được xếp vào hàng kinh điển và tặng theo cá nhân hay tập thể đều hợp lý.

Đương nhiên, ngoài giá trị kỷ niệm, chúng ta hoàn toàn có thể chọn những món quà có cả tính thiết thực. Bởi trên thực tế loại quà này có lựa chọn khá đa dạng, bút ký tên, tranh ảnh, cây cảnh, đồ trang trí… đều khá ổn, quan trọng nhất là hợp với nhiều mức ngân sách khác nhau.

Lưu ý nho nhỏ cho bạn là nếu xét trên đối tượng nhận quà thì đây sẽ kiểu quà tặng cô giáo nghỉ hưu, quà tặng cô giáo trung niên hay quà tặng thầy cô dịp họp lớp khá phù hợp.

5.5 Quà tặng làm đẹp

Nhắc đến các món quà tặng cô giáo 20/11, chúng ta không thể bỏ qua quà làm đẹp. Ngoài quà tặng mỹ phẩm, bạn còn có thể cân nhắc máy sấy tóc, máy tạo kiểu tóc, dụng cụ trang điểm, nước hoa… Trang phục như áo dài, váy, phụ kiện thời trang như kẹp tóc, hoa tai… cũng là gợi ý khá hay ho. Song nhớ cân nhắc túi tiền cũng như sở thích của cô giáo để có một món quà tri ân phù hợp, thiết thực và ý nghĩa.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 7

5.6 Hoa và thiệp

Hoa và thiệp vẫn là một trong những món quà tặng cô giáo 20/11 được nhiều thế hệ học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, gần đây các bậc phụ huynh hay các bạn trẻ có xu hướng chọn các gợi ý thiết thực hơn hẳn. Ví như so với hoa tươi thông thường, hoa sáp, hoa lụa, đặc biệt là hoa làm từ trái cây, rau củ thậm chí là hoa từ thạch… vừa đẹp vừa sáng tạo lại hữu ích được “săn đón” rất nhiều.

5.7 Trang phục, phụ kiện thời trang

Các món đồ như đầm, áo vest hay phụ kiện thời trang như khăn lụa, đồng hồ, giày dép… đều được xem là quà tặng cô giáo khá thiết thực lại thể hiện được sự quan tâm, chu đáo và tinh tế. Nếu chọn gợi ý này bạn nên chú trọng đến sự phù hợp và tính hữu ích đối với người nhận. Gợi ý nhỏ là hãy tặng quà theo nhóm hoặc tập thể vì nó được xem là phương án phù hợp đối với túi tiền của các bạn học sinh.

Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 8

Xem thêm: 
35 bài thơ 20/11 tặng thầy cô, thơ về ngày Nhà giáo Việt Nam ngắn gọn ý nghĩa
Gợi ý những lời cảm ơn, tri ân thầy cô ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô

6. Gợi ý quà tặng cô giáo thú vị dịp 20/11

Không chỉ chọn quà tặng cô giáo ý nghĩa, thế hệ học sinh ngày nay còn rất biết cách nghĩ ra những món quà thú vị khiến thầy cô nhớ mãi không quên. Dưới đây là vài ý tưởng nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

  • Bảng thành tích học tập của cả lớp.
  • Làm clip tổng hợp những khoảnh khắc đáng nhớ, hài hước của cô và trò.
  • Tổ chức một bữa tiệc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ấm cúng với những tiết mục “cây nhà lá vườn”, tự nấu ăn, cùng làm bánh, vẽ tranh, làm hoa, làm thiệp tặng cô…
  • Đến thăm thầy cô giáo cũ, tổ chức họp mặt, họp lớp.
Cách chọn quà tặng cô giáo các cấp, gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa, thú vị 9

Cũng giống như việc gửi lời chúc mừng, tặng quà cô giáo cũng là một cách tri ân của các thế hệ học trò. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng quà tặng cô giáo ngày 20/11 quan trọng nhất vẫn là tấm lòng, là tình cảm chân thành. Vì vậy, hãy chú trọng vào việc gìn giữ những truyền thống, những giá trị tốt đẹp, đừng khiến cho những món quà bị mất đi ý nghĩa.

Nguồn ảnh: Internet