Tổng hợp 50 stt tháng 3 hay nhất thay bạn giãi bày tâm tư

(VOH) – Tháng 3 về trời đất dần ấm áp hơn và đong đầy những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa xuân. Trong ngày tháng rất tình như thế, cùng chia sẻ đôi dòng stt tháng 3 nên thơ và ý nghĩa này nhé.

Không còn nhiều cái lạnh buốt giá còn “sót lại” từ mùa đông trước, dù vẫn còn chút “đỏng đảnh” nhưng dường như trời đất đang chầm chập chuyển giao sang một tiết khí mới mỗi độ tháng 3 về. Những ngày tháng 3 cứ vậy len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống, để lại trong lòng người biết bao xúc cảm. Vậy nên, hãy để tuyển tập các stt về tháng 3 ý nghĩa trong bài viết này thay bạn giãi bày tâm tư.

1. Stt tháng 3 ngắn gọn hay nhất

Tháng 3 về - một trang nhật kí mới mở ra với biết bao hứa hẹn, cùng gửi gắm yêu thương với những stt tháng 3 ngắn gọn mà vô cùng ý nghĩa dưới đây tới người bạn trân quý nhé.

  1. Chào tháng 3, tháng mang theo những dự định, hoài bão của tuổi trẻ.
  2. Tháng 3 ơi, đối xử thật nhẹ nhàng với chúng mình nhé?
  3. Tháng 3, báo hiệu kết thúc của một mùa xuân đẹp đẽ để bắt đầu cho cái nóng mùa hạ ùa về sưởi ấm đất trời.
  4. Tháng 3 này, mong mọi thứ đều ổn. Mong chúng mình, sẽ có những ngày thật đáng nhớ, thật đẹp tươi.
  5. Đấy, cứ bận bịu rồi lo toan, ngẩng lên đã thấy hoa sưa nở rồi. Thoáng chốc mà tháng 3 đã tới gõ cửa. 
  6. Tháng 3 về, mong chúng mình luôn khoẻ, luôn vui và phải biết yêu thương chính bản thân mình, trước khi có một người tìm tới thương ta bằng tất cả.
tong-hop-50-stt-thang-3-hay-nhat-thay-ban-giai-bay-tam-tu-voh-0
 
  1. Em sinh ra trong tháng cuối mùa xuân, và em cũng là nàng tiên cuối cùng của tôi.
  2. Tháng 3, có đôi lời muốn gửi đến bạn, không phải ngày nào cũng là một ngày may mắn, nhưng hãy cứ sống lạc quan, yêu đời.
  3. Tháng 3 về, cái lạnh sẽ còn vương thêm vài chút, trước khi nhường chỗ cho nắng hè chói chang.
  4. Chúc cho cậu, tháng 3 này, có thêm một tháng mới nhiều năng lượng, vui tươi. Mong cậu mạnh khoẻ, chúc cậu yêu đời, yêu người!

Xem thêm: Suy nghĩ tích cực với 50+ status yêu đời, lạc quan, hài hước!

  1. Tháng 3 - Tháng của phái đẹp được tôn vinh, được yêu thương và được trân trọng và cũng là tháng của cung Bạch Dương. 
  2. Tháng 3 đến rồi đó anh, chúng mình cùng nhau xuống phố, cùng nhau mặc chiếc áo tình nguyện màu xanh nhé anh.
  3. Tháng 3, không phải là tháng khởi đầu và cũng không phải tháng khép lại một năm mà chỉ là tháng nối tháng 2 với tháng 4. 
  4. Xin chào tháng 3! Xin thời tiết ôn hòa, mưa đêm nhỏ thôi, và nắng ngày rực rỡ.
tong-hop-50-stt-thang-3-hay-nhat-thay-ban-giai-bay-tam-tu-voh-1
 
  1. Tháng 3 – tháng của những yêu thương tràn ngập lại về. Trời đất bớt lạnh rồi và lòng người cũng sẽ ấm hơn. 
  2. Gió tháng 3 vừa đủ ấm, không lạnh như mùa đông, không nóng như mùa hạ. Hơi ấm của sự hòa trộn giữa hai mùa đối lập của thiên nhiên.
  3. Nếu 12 tháng ở Hà Nội có 12 loài hoa đồng hành, thì tháng 3 nhất định sẽ mang tên hoa sưa rồi! 
  4. Chào tháng ba đã đến, hãy chạy thật chậm rồi từ từ tăng tốc trong suốt hành trình một năm sắp tới nhé!

Xem thêm: Hòa vào không khí rộn rã khi Xuân về qua 17 bài thơ giàu cảm xúc

2. Stt tháng 3 lãng mạn

Vì tiết trời còn “đủng đỉnh” chuyển mình nên có chăng ai nấy đều cảm thấy có chút xốn xang, muốn chậm lại một chút để ngắm nhìn trọn vẹn muôn màu cuộc sống, muốn ghi lại những dòng stt tháng 3 lãng mạn.

  1. Nhanh, mới ngày nào còn chờ mong đếm ngược từng ngày đến Tết, ấy vậy mà vèo cái cũng đã hết tháng 2. Chào tháng 3, chào những ngày lạnh cuối cùng.
  2. Những ngày tháng 3 đang về đến trong hơi thở dịu dàng cuối cùng của mùa xuân, trước khi dần khuất bóng, bỏ ngỏ lối về cho tháng 4 giao mùa phía Hạ bước sang.
  3. Tháng ba đến, tràn trề nhựa sống, cây cối đâm chồi nảy lộc, lại được nhìn thấy màu xanh mơn mởn của cỏ cây, vị ngọt và tinh khiết của gió, cùng với cái ấm áp của những tia nắng đầu xuân.
  4. Mỗi độ tháng Ba về

Hoa sưa nở trắng trời Hà Nội
Ngồi giữa lòng Sài Gòn, em bồi hồi tự hỏi
Anh… có còn nhớ em không?

(Lê Việt Hà)

  1. Tháng 3, khoảng thời gian giao mùa đẹp nhất năm. Khi tiết trời vẫn còn đang xuân thì, chút gió lạnh còn vương vấn hương Tết, lại hửng nắng chờ ngày hạ sang. 
tong-hop-50-stt-thang-3-hay-nhat-thay-ban-giai-bay-tam-tu-voh-2
 
  1. Tháng 3 rất đẹp để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc, đừng cô đơn một mình nữa. Hy vọng tình duyên sẽ được như ý, sớm gặp được người yêu thương mình, vì mình hơn và cho mình một bờ vai đủ vững chắc để tin tưởng.
  2. Chào tháng 3 thân thương - tháng của hoa sưa trắng tinh khôi, của tình yêu đẹp, tháng mùa xuân đẹp nhất, tháng cận kề mùa hạ rực rỡ.
  3. Tháng 3 tới rồi, tháng mùa xuân rõ nét nhất, tháng của những cơn mưa phùn và nắng ban mai nhẹ nhàng.
  4. Tháng 3 lãng mạn là tháng thích hợp để bắt đầu một mối quan hệ, mong chúng ta có thể quên đi chuyện cũ, trân trọng hiện tại, yêu người nhưng cũng biết yêu lấy chính bản thân mình. 
  5. Tháng 3 tới, trời sẽ ấm dần lên, rồi chẳng mấy chốc nắng vàng mùa Hạ lại rực rỡ khắp con đường.
  6. Tháng 3 về. Tháng của rất nhiều cảm xúc. Có chút bồi hồi, có chút hứng khởi. Hãy cùng đón những ngày hè sắp tới với thật nhiều khí thế nhé! 

Xem thêm: Gửi gắm đôi dòng status về mùa xuân ăm ắp niềm yêu đời để bạn khởi đầu năm mới thật hân hoan!

  1. Tháng Ba về từng sợi nắng mong manh

Đôi mắt biếc tròng trành trong gió sớm
Chùm hoa xoan tím tóc thề nghịch ngợm
Có lẽ đã chớm rét Nàng Bân

(Nguyen Thi Hoa Vien)

  1. Tháng ba lại về, oi ỏi cái nắng vàng ban trưa khiến lòng ta bỗng vội vã hơn. Tháng ba như cô gái tuổi mới lớn đỏng đảnh và dỗi hờn. Đôi lúc tháng ba vu vơ những cơn mưa xoay mình nghiêng theo gió, lất phất gieo những nỗi nhớ, khắc sâu lòng người.
  2. Xin chào Tháng 3! Tháng của những giọt mưa xuân còn đọng lại trên những cành lá mang theo ánh nắng chói chan của tiết trời giao mùa.
tong-hop-50-stt-thang-3-hay-nhat-thay-ban-giai-bay-tam-tu-voh-3
 
  1. Ngày 14-3 – ngày Valentine trắng anh có nhớ không? Vì tình yêu là luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ phải không anh?
  2. Tháng Ba về, con phố bỗng rạo rực, xốn xang như tìm thấy một chút nắng rất mỏng vắt vẻo trên cao. 
  3. Tháng Ba, chẳng mấy chốc hoa gạo nở rực cả một vùng trời, nàng Bân vội vàng ôm lấy chiếc áo đang đan dở vào lòng. 
  4. Buổi sáng của những ngày tháng Ba thật tinh khôi. Trên tán lá xanh, còn đọng lại vài giọt sương li ti, có lẽ đêm hôm trước trời vội vã thở than. 

Xem thêm: 40 Câu status chào ngày mới hay - Hãy để mỗi ngày của bạn đều bắt đầu và kết thúc bằng nụ cười!

3. Stt tháng 3 buồn

Chia tay một quãng đời nào đó đều có thể khiến lòng người có chút tiếc nuối, hoài niệm, giống như cách tháng 2 nhanh chóng đến rồi đi và tháng 3 tới “gõ cửa” tự lúc nào không hay. Có lẽ bởi vậy mà tâm hồn vấn vương chút buồn, tựa như những stt tháng 3 buồn này.

  1. Mùa xuân sắp sửa đi qua đón chào những cơn mưa hè nhẹ nhẹ rơi trên những cánh phượng tím ủ rủ ngoài hiên. Mắt phượng tím rơi từng giọt lệ hay mắt em ướt đẫm phong thư vì luyến tiếc một bóng hình xưa cũ.
  2. Tháng 3 dịu dàng bước ngang cuộc đời anh như một cơn mưa phùn lất phất trên những cánh hoa sưa. Anh yêu tháng 3, vì tháng 3 mang em đến xua tan đi bóng tối ngự trị nơi anh. Anh ghét tháng 3, vì tháng 3 lại mang em đi về một miền xa thẳm mãi mãi anh không bao giờ tìm được.
  3. Thời gian cứ vô tình trôi đi, tháng Ba khe khẽ lắng nghe nhịp đập của trái tim, hít lấy một hơi thật sâu, để cho những bộn bề cuộc sống vỡ vụn ra, để hứng lấy niềm vui nho nhỏ. 
  4. Tháng ba đến, mang theo những chuỗi ngày mới, những chuỗi ngày có dường như vất vả hơn khi không có anh kề bên.
tong-hop-50-stt-thang-3-hay-nhat-thay-ban-giai-bay-tam-tu-voh-4
 
  1. Có lẽ cũng đã đến lúc mở cửa để anh đi, để những kỉ niệm yêu thương năm nào trở thành quá khứ, và để trái tim em được thật sự yêu một lần nữa. Một lần nữa cho những cơn mưa bất chợt tháng ba.
  2. Tháng 3 đến vẫn còn đâu đó những cánh hoa nở rộ vào mùa xuân, những tia nắng vàng sưởi ấm những ngày se lạnh nhưng tháng 3 đến, em vẫn lẻ bóng một mình.
  3. Tháng 3 là tháng của phái đẹp và cũng là tháng của thanh niên, tuổi trẻ sục sôi, năng nổ nhưng tháng 3 đến cũng đủ làm cho những người sinh vào tháng 3 cảm thấy chênh vênh, trăn trở khi biết mình sắp lớn, đủ tuổi để có thể chịu trách nhiệm mọi thứ.
  4. Tháng ba về, mưa trở mình xoay nghiêng theo làn gió. Còn chút mưa phất phơ như giăng mắc bao nỗi niềm riêng mang, sâu tận lòng người.

Xem thêm: Những status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

  1. Này tháng 3, hãy trả lại tôi những tia nắng vàng nhẹ buổi sớm mai, trả lại những nụ hoa xinh xắn luôn sẵn sàng hé nở, trả lại những tiếng cười giòn giã dịp xuân sang, trả lại bàn tay ấm áp của một người đã từng là kỷ niệm.
  2. Em có còn thương lấy tháng ba?

Tháng của những nhạt nhòa trong quá khứ

Người ta bảo tháng ba vô tư lự

Nên cứ hoài chẳng biết buồn đâu

(Khánh An)

  1. Lưng chừng tháng Ba, chạm sâu vào lòng người đang mong ngóng một chút gì đó trong trẻo hơn. 
  2. Thời gian cứ vô tình trôi đi, tháng Ba khe khẽ lắng nghe nhịp đập của trái tim, hít lấy một hơi thật sâu, để cho những bộn bề cuộc sống vỡ vụn ra, để hứng lấy niềm vui nho nhỏ. 
  3. Chẳng biết tháng Ba đến tự bao giờ, trôi đi như thế nào ngoài cái trở mình nhẹ nhàng, mơ hồ, chới với.
  4. Kết thúc cái nắng mùa xuân là sự bắt đầu của cơn mưa mùa hạ. Cũng như kết thúc của hạnh phúc là sự khởi đầu của đau thương và nước mắt.

Thời gian dù khe khẽ trôi đi nhưng phải chăng vẫn luôn là điều khiến con người phải bận lòng suy tư nhiều. Một tháng mới đã về, tháng 3 rộng dài đang ở trước mắt chúng ta, hy vọng rằng bạn sẽ không quên “nhâm nhi” đôi dòng stt tháng 3 trên đây để đón thêm những mảnh niềm vui nho nhỏ trong đời sống nhé. 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet