Bình luận: Vọng mãi ngàn năm

(VOH) - Với lễ diễu hành và duyệt binh hoành tráng cùng lễ hội đặc sắc được kết thúc bằng phần trình diễn văn hóa văn nghệ độc đáo với các hiệu ứng âm thanh và ánh sáng hiện đại, tạo ra không gian thật lung linh và huyền ảo, đầy ấn tượng… cuối cùng thì Đại lễ 1000 năm Thăng long Hà Nội đã chính thức khép lại với bao nuối tiếc của khách thập phương và hàng triệu người con của Hà Nội. Chia tay 10 ngày lễ hội tấp nập và nhộn nhịp, rồi đây tất cả lại trở về với cuộc sống thường nhật, với bao nhiêu tất bật và lo toan, nhưng chuỗi ngày Đại lễ vừa qua quả là đã để lại trong lòng mọi người biết bao nhiêu tình cảm mến thương và lưu luyến.

Cảm xúc trào dâng, niềm tự hào xen lẫn sự lâng lâng khó tả…đó là những giây phút mà bất kỳ công dân VN nào khi chứng kiến Lễ hội 1000 năm Thăng long Hà Nội. Vâng quả thực là chỉ với 10 ngày thôi, Việt nam đã giới thiệu với bạn bè khắp Thế giới và đồng bào mình về một Thủ đô có bề dày văn hóa lịch sử, có những lễ hội độc đáo và hấp dẫn, có cuộc sống sôi động và nên thơ, lãng mạn và tình cảm, thân thiện và ấm cúng. Môi trường  đó không phải dễ nhận thấy ở bất kỳ nơi đâu, nhất là trong một thế giới đầy biến động như hiện nay.

Chuẩn bị cho Đại lễ, Hà Nội đã được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp nhiều công trình hạ tầng giao thông và văn hóa lịch sử có giá trị to lớn. Hệ thống đại lộ, đường cao tốc, cầu vượt, đường sắt nội đô và cả xe điện ngầm…đã được xây dưng và đưa vào sử dụng hoặc vừa mới khởi công để Hà Nội mau chóng được nâng tầm trong nay mai. Bảo tàng Hà Nội cùng hàng loạt tượng đài, công viên và rạp hát khu vui chơi, giải trí và du lịch… tầm cỡ cũng vừa khánh thành. Với qui mô như vậy Thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ là một điểm đến đầy ấn tượng của du khách trong một ngày gần đây. Ý thức được tầm quan trọng về vai trò và vị trí của mình, Chính quyền và người dân Hà Nội quyết tâm tạo dựng lại hình ảnh đẹp đẽ và thanh lịch của nét văn hóa xưa. Trang nhã, lịch lãm mà quyến rũ và khó quên.

Ngay trong những ngày diễn ra lễ hội, hay tin đồng bào Miền trung gặp bão lũ, UBND TP Hà Nội và Ban tổ chức Đại lễ đã quyết định dừng ngay việc bắn pháo hoa tại 29 điểm của Thủ đô để tiết kiệm 5 tỷ đồng gửi tới đồng bào ta đang trong cơn hoạn nạn. Đó là việc làm cần thiết và chính đáng, là nghĩa cử xẻ chia đáng quý, được cả nước ủng hộ và đồng tình. Với sức bật khởi đầu từ Đại lễ 1000 năm Thăng long Hà Nội, chắc chắn là Thủ đô của chúng ta sẽ to đẹp hơn trong nay mai. Kỷ niệm 1000 năm cha ông ta dời đô về vùng đất Rồng bay, đâu đó như vọng về lời ngàn năm của người xưa…Thiết nghĩ, đó là những thôi thúc chúng ta- lớp con cháu giờ đây phải kế tục xứng đáng sự nghiệp xây dựng và mở mang bờ cõi.