11 lần phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân bị container cán nát nửa người

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ của đơn vị vừa cứu sống một nam bệnh nhân bị container cán nát nửa người, chấn thương rất nặng với phần thân dưới dập nát.

Trước đó, ngày 27/10/2022, bệnh nhân 53 tuổi, ngụ quận Bình Tân va chạm với xe container tại Bình Chánh.

Ngay sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh đã cấp cứu, xử lý băng bó nhanh vết thương rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh đa chấn thương, dập nát đùi trái, bẹn trái, rách nát tầng sinh môn, đứt hoàn toàn trực tràng, vỡ bàng quang, đứt lìa, mất xương chậu trái, gãy xương đòn trái.

Người bệnh đã vào sốc đau, sốc mất máu nặng, mạch, huyết áp không đo được, tiên lượng tử vong cao. Ngay lập tức, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kích hoạt quy trình báo động đỏ, trong vòng 30 phút, đưa bệnh nhân vào phòng mổ khẩn.

11 lần phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân bị container cán nát nửa người 1
Nam bệnh nhân bị container cán nát nửa người vừa được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống.

Ê-kíp đã dùng lưới nhân tạo để giữ cho nội tạng của bệnh nhân không bị trào ra ngoài, do cơ thể không còn chức năng bảo vệ của khung xương chậu bên trái.

Tổng cộng bệnh nhân đã trải qua 11 ca phẫu thuật, nằm viện tại 6 khoa khác nhau trong hơn 5 tháng.  

Để cứu được bệnh nhân, bệnh viện đã 7 lần hội chẩn liên chuyên khoa, với tổng cộng 10 khoa tham gia điều trị. Nhiều thời điểm, các bác sĩ đã tính đến trường hợp không thể cứu sống bệnh nhân.

Hiện nay tình trạng bệnh nhân ổn định. Dự kiến ngày hôm nay (15/3) bệnh nhân có thể xuất viện. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể phải trải qua nhiều đợt điều trị, can thiệp để hoàn thiện chức năng sống trong thời gian về sau.