5 công thức sinh tố Keto giúp giảm cân

(VOH) – Giảm cân không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, khi phải kết hợp với một chế độ thực phẩm cân bằng và hoạt động thể chất phù hợp.

Một trong số các chế độ dinh dưỡng hiệu quả cao và phổ biến nhất hiện nay là chế độ ăn kiêng Ketogenic hay còn gọi là chế độ ăn kiêng Keto.

Các nguyên tắc của chế độ ăn ketogenic

Lipid thường bị xem là không tốt. Vì lý do chính đáng, chất béo thường liên quan đến tăng cân. Điều này không nhất thiết đúng và chế độ ăn ketogenic là bằng chứng cho điều đó. Phương pháp sau dựa trên nguyên tắc sau: Giảm đáng kể lượng tiêu thụ carbohydrate để chuyển sang chất béo tốt. Cụ thể hơn, ăn Keto có nghĩa là tiêu thụ không quá 50 gam carbohydrate mỗi ngày. 70 đến 90% năng lượng ăn vào phải là lipid. Tuy hiệu quả của chế độ ăn kiêng này không còn được chứng minh, nhưng phải thừa nhận rằng rất khó để thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống của chúng ta.

Chế độ ăn ketogenic dựa trên việc giảm lượng carbohydrate, ít nhất là khá phổ biến trong chế độ ăn kiêng thông thường. Bánh mì, mì ống và đường đều là những thực phẩm nên ăn càng ít càng tốt. Nếu ban đầu, ý tưởng từ bỏ carbs có vẻ như là một cơn ác mộng đối với bạn, bạn nên biết rằng chế độ ăn kiêng keto khá thuyết phục. Thêm vào đó, ai nói rằng bạn không thể ăn kiêng mà vẫn giữ được niềm hứng thú với đồ ăn?

Sau đây là gợi ý 5 công thức sinh tố hấp dẫn nhưng vẫn giúp giữ dáng:

Sinh tố chocolate và macadamia

Ai nói rằng chocolate không thể đi cùng với việc giảm cân? Thực tế có nhiều công thức chế biến cho phép bạn ăn chocolate với lượng calo chỉ vào khoảng 50 kcal. Nếu đó là với món sinh tố, thì đây là công thức mà bạn cần:

- 1 ly sữa hạnh nhân không đường

- 1 nhúm hạt macadamia

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

- 2 muỗng cà phê hạt chia

- 1 muỗng cà phê bộ cacao không đường

Trộn tất cả vào máy xay và xay cho đến khi thành một hỗn hợp mịn đều. Hãy chuẩn bị nó xong và bảo quản trong tủ lạnh trước khi sử dụng để thưởng thức hương vị tuyệt vời của món sinh tố.

smoothie choco
Nguồn: ketodietrule

Sinh tố bơ matcha

Nếu có một thành phần tiêu biểu cần gọi tên trong thực đơn ăn kiêng Keto, thì đó là trái bơ.

Đối với món sinh tố này, bạn sẽ cần:

- Một nửa trái bơ

- ½ chén lá rau bina

- ½ ly nước cốt dừa

- 100 ml nước

- 1 thìa cà phê bột matcha

Đổ các thành phần vào máy xay sinh tố và trộn đều. Món này sẽ rất tuyệt khi đã được ướp lạnh và dùng thêm với đá viên!

smoothie bo matcha
Nguồn: ketodietrule

Sinh tố « xanh »

Khi thời tiết trở nên nóng bức và chúng ta muốn tận dụng sản phẩm từ vườn, không có gì tuyệt hơn một món sinh tố nhẹ và cực tươi mát để làm dịu cơn khát. Không cần kiếm đâu xa, đây là công thức mà bạn cần :

- ½ quả bơ

- 1 ly nước

- Nửa quả dưa chuột

- 1 nắm lá xà lách xanh

- 2 thìa cà phê mùi tây

- 1 nắm hạt gai dầu

- 1 quả chanh

- ½ thìa cà phê nghệ tây

Vắt chanh để lấy nước cốt và đổ cùng với các nguyên liệu khác vào máy xay sinh tố. Trộn để thưởng thức sinh tố tươi và đậm vị này.

smooothie xanh
Nguồn: ketodietrule

Sinh tố dâu

Trái cây là một trong những thực phẩm tuyệt vời để vừa có một món với vị ngọt vừa tận hưởng vô số lợi ích từ chúng. Chúng tôi đề cử với bạn một công thức sinh tố dâu cực kỳ ngon miệng tại đây, và đây là những gì bạn cần cho công thức này :

- ½ ly nước

- ½ ly sữa hạnh nhân

- 15g bơ hạnh nhân

- 50g dâu

Cho tất cả vào máy xay sinh tố và sau đó thưởng thức.

smooothie dau
Nguồn: ketodietrule

Sinh tố việt quất, dừa và hạt chia

Tương tự như công thức trước, món sinh tố này sẽ cho phép bạn thỏa mãn cơn thèm đường mà không cảm thấy tội lỗi. Làm theo công thức sau:

- 50 g quả việt quất

- 2 thìa sữa chua Hy Lạp

- 1 thìa kem dừa

- ½ ly sữa hạnh nhân

- 1 thìa cà phê dầu dừa

- 1 nắm hạt chia

smoothie viet quat
Nguồn: ketodietrule
Vinamilk