5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng

(VOH) - Điều kinh khủng nhất của hôi miệng là bạn không thể tự mình ngửi thấy mùi hôi đó và người khác rất bối rối, ngại ngùng khi đề cập vấn đề này với bạn.

Các nha sĩ cho biết 5 loại thực phẩm dễ gây hôi miệng như các loại thịt, hành, rượu, đồ ngọt và các sản phẩm từ sữa. Và kẹo cao su chỉ có thể làm giảm mùi hôi miệng tạm thời chứ không thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng hôi miệng, kẹo bạc hà dễ sản sinh vi khuẩn đường miệng và gây hôi miệng.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 1

Thịt, hành, rượu, đồ ngọt và các sản phẩm từ sữa thường gây hôi miệng (Nguồn health.tvbs.com.tw)

Thực phẩm bạn ăn ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hôi miệng của bạn

Nha sĩ người Đài Loan-Trung Quốc Huang Wenlong cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng, trong đó trực tiếp nhất là thức ăn mà bạn ăn vào.

Tình trạng hôi miệng nặng có thể ảnh hưởng rất lớn đến những cuộc hẹn quan trọng hoặc những dịp giao tiếp xã giao, vì vậy khi tham gia những sự kiện quan trọng bạn có thể cân nhắc tránh ăn hoặc ăn ít các loại thực phẩm có thể gây hôi miệng như thịt, hành, rượu, đồ ngọt và các sản phẩm từ sữa, hoặc nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn thức ăn dễ gây hôi miệng rồi dùng nước súc miệng để khử mùi.

Có người nhai kẹo cao su để khử mùi hôi miệng, nhưng thực tế nhai kẹo cao su chỉ có tác dụng tạm thời làm giảm mùi hôi miệng và không thể khử hoàn toàn hôi miệng.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng

Thịt

Thịt nhai vụn mắc vào giữa các kẽ răng sẽ nhanh chóng bị phân hủy, làm cho miệng phát ra mùi hôi giống như mùi hôi thịt thúi.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 2

Thịt nhai vụn mắc vào giữa các kẽ răng bị phân hủy gây hôi miệng (Nguồn internet)

Hành tây

Các hợp chất lưu huỳnh trong thực phẩm như hành tây, tỏi tây (hay còn gọi là hành baro) và tỏi có thể gây hôi miệng, đặc biệt là khi ăn sống.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 3

Các hợp chất lưu huỳnh trong thực hành tây có thể làm hôi miệng.  (Nguồn internet)

Rượu

Vị cay nồng của rượu sẽ lưu lại trong miệng, kết hợp với thức ăn nhai vụn mắc ở kẻ răng tạo thành mùi hôi miệng rất khó ngửi.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 4

Rượu kết hợp với thức ăn nhai vụn mắc ở kẻ răng tạo thành mùi hôi miệng rất khó ngửi (Nguồn internet)

Kẹo

Đường có thể đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và gây ra hôi miệng, nhiều người nghĩ rằng kẹo bạc hà dùng sau bữa ăn làm cho thơm miệng có thể làm tăng vi khuẩn trong miệng, nhưng thực tế điều này có thể gây hôi miệng.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 5

Kẹo bạc hà dùng sau bữa ăn có thể gây hôi miệng (Nguồn internet)

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và phô mai rất giàu protein và cũng có thể gây hôi miệng sau khi bị vi khuẩn miệng phân hủy.

5 loại thực phẩm thường gây hôi miệng 6

Vi khuẩn miệng phân hủy các sản phẩm từ sữa giàu protein có thể gây hôi miệng (Nguồn internet)

vinamilk