Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

5 lời khuyên để con bạn được khỏe mạnh hơn!

VOH - Đừng xem nhẹ việc giữ gìn sức khỏe cho con bạn. Dưới đây là 5 lời khuyên để sức khỏe “những thiên thần bé nhỏ” được khỏe mạnh hơn.

1. Cho con đi tiêm vắc-xin:

Tiêm chủng là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm
Tiêm chủng là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ - Ảnh minh họa

Tiêm chủng là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em. Trẻ cần được tiêm chủng đầy đủ để phòng tránh những bệnh nguy hiểm như Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Viêm gan B, Bại Liệt, Sởi, cúm, Viêm phổi/Viêm màng não mủ do Hib và các bệnh khác vẫn tiếp tục bùng phát trong nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng con bạn đã tiêm phòng theo chỉ định của bác sĩ.

2. Bảo vệ nụ cười:

Các nhà nghiên cứu cho biết, cứ 100 nụ cười thành tiếng thì sẽ có tác dụng tương đương với khoảng từ 10 - 15 phút tập luyện trên máy thể dục. Điều đó đồng nghĩa với việc, nụ cười không chỉ có tác dụng tinh thần mà còn có tác dụng lớn đối với sức khỏe. Chẳng thế mà người ta thường nói, nụ cười là món quà quý giá nhất, là đặc ân dành riêng cho con người. Các nhà khoa học khẳng định, cười có tác dụng vô cùng tích cực và quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Họ còn cho rằng nên xếp việc cười ngang hàng với việc dùng vitamin tổng hợp. Nụ cười như một liều thuốc tinh thần đủ sức xoa dịu tất cả. Thấu hiểu sâu sắc ý nghĩa Khuyến khích con bạn đánh răng hai lần một ngày bằng kem đánh răng có chứa Fluoride sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng và đau răng.

3. Các biện pháp phòng ngừa an toàn:

Bảo vệ kỹ lưỡng trẻ em trong nhà và không để trẻ nhỏ một mình trong hồ bơi. Đảm bảo rằng ghế ô tô được lắp đúng cách và yêu cầu con bạn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp hoặc xe máy. Trong nhà, các thiết bị điện và đồ sắc nhọn, nặng cần được sắp xếp thật ngăn nắp. Đào tạo kỹ năng an toàn với nước, dạy bơi cho trẻ và những kỹ năng an toàn và sơ cấp cứu cơ bản. Trẻ cần tiếp tục được cung cấp các kiến thức và kỹ năng liên quan đến an toàn giao thông đường bộ. Sự quan tâm của gia đình trong giai đoạn này cũng rất quan trọng.

4. Hãy lắng nghe bác sĩ:

Nếu bác sĩ nhi khoa cho rằng cơn sốt của con bạn là do vi-rút, đừng khuyến khích bé dùng thuốc kháng sinh, bản thân bệnh lao cũng phải nghe lời bác sĩ. Thuốc tốt nhất có thể là nghỉ ngơi và uống nhiều nước. Kê đơn quá nhiều thuốc kháng sinh có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho bé và làm tăng khả năng mắc bệnh.

Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của trẻ
Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của trẻ - Ảnh minh họa

5. Kem chống nắng:

Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của trẻ trước tác động của ánh nắng mặt trời hoàn toàn là điều cần thiết và quang trọng. Trẻ khi ra ngoài trời nên che chắn lán da cẩn thận, thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Chọn kem chống nắng cho trẻ, vừa hiệu quả bảo vệ tối ưu vừa đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ. Khi tìm kiếm kem chống nắng cho trẻ, bạn nên ưu tiên các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu từ 30 trở lên.