7 cách giảm cân hiệu quả mà đơn giản cho tuổi 40

(VOH) - Ngay cả khi đã ở độ tuổi 40, bạn vẫn có thể giảm cân như khi còn trẻ.

Việc giảm cân chỉ hiệu quả khi bạn thay đổi một chút thói quen hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn đang ở độ tuổi được xem là khó giảm cân thì vấn đề này cũng chẳng hề nan giải như mọi người vẫn nghĩ, chỉ cần bạn có sự cố gắng và thay đổi một chút trong cuộc sống.

Sau đây là 7 cách giảm cân hiệu quả mà đơn giản cho tuổi 40:

1. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với mọi lứa tuổi để đảm bảo một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái cho hoạt động hàng ngày. Một số người lại có xu hướng cắt giảm thời gian dành cho giấc ngủ để lo công việc, cho gia đình hay các nhu cầu giải trí khác như xem phim, nghe nhạc... Và hậu quả là cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ triền miên… ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất công việc và sức khỏe.

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh1
(Ảnh minh họa: internet)

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ liên quan đến cân nặng. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi và dường như không muốn di chuyển một chút nào. Không chỉ vậy, có những nghiên cứu liên quan đến việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn thèm ăn những thức ăn không có lợi cho việc giảm cân và kế hoạch giảm cân của bạn hầu như thất bại hoàn toàn.

2. Ăn socola đen thường xuyên

Socola đen mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời, thậm chí các chuyên gia dinh dưỡng còn xem việc tiêu thụ món ăn này tương tự như lợi ích khi ăn rau xanh vậy. Khi bạn dùng socola đen ở mức độ vừa phải, thì có thể giúp làm giảm huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, phòng tránh tình trạng xơ vữa động mạch.

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh2
(Ảnh minh họa: internet)

Nếu bạn đang bị tăng cân, thì lượng flavonoid có trong socola đen có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin và ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng vọt, từ đó sẽ khiến bạn giảm cảm giác đói hay thèm ăn và chắc chắn là bạn sẽ không bị thức ăn lôi cuốn.

Các nhà nghiên cứu cho hay, những người ăn socola 5 lần/tuần thì chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình ít hơn khoảng một điểm so với những người không ăn socola đen thường xuyên.

3. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ai cũng biết rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin quan trọng cho cơ thể. Ở độ tuổi này, bạn cần bổ sung đầy đủ rau và trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Bạn không thể thiếu các chất dinh dưỡng từ rau củ quả để giúp bồi bổ cơ thể.

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh3
(Ảnh minh họa: internet)

Ăn nhiều rau quả không những làm sạch đường ruột mà còn giúp cơ thể tái tạo mạnh mẽ, tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Trong thời gian dịch bệnh hoành hành, ngoài những loại rau mà bạn ưa thích, thì rau má cũng làm một lựa chọn tuyệt vời để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là khi đã bước qua tuổi 40 thì ngoài việc giảm cân, bạn cũng nên chú trọng đến việc tăng cường đề kháng cho cơ thể.

4. Giảm sử dụng rượu bia

Khi ở độ tuổi này, bạn nên cân nhắc ngay đến việc từ chối tham gia những bữa tiệc có sử dụng nhiều rượu bia. Điều này không có nghĩa là bạn không nên tham gia vào những buổi tiệc tùng này, nhưng bạn nên nghĩ đến sức khỏe là quan trọng trước. Nếu bạn không yêu quý sức khỏe của bạn, thì sẽ chẳng ai quý sức khỏe giùm bạn đâu.

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh4
(Ảnh minh họa: internet)

Ngoài nguy cơ ảnh hưởng đến não bộ, cơ tim, tác hại đến dạ dày, gan, tim mạch, huyết áp... thì rượu bia còn làm giảm khả năng tấn công của vi khuẩn có lợi và phòng ngừa bệnh tật của hệ miễm dịch. Chính vì vậy, để có cơ thể lành mạnh trong thời gian dịch bệnh vẫn chưa khống chế được, thì bạn nên nói không với những chất cồn gây ảnh hưởng đến đến hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn.

5. Không uống nước ngọt

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh5
(Ảnh minh họa: internet)

Không chỉ trẻ em nên tránh xa đồ uống có đường mà người lớn cũng nên giảm bớt sử dụng chúng. Vì đồ uống có ga chứa nhiều chất ngọt có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, nó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

6. Siêng năng tập thể dục

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh6
(Ảnh minh họa: internet)

Ở độ tuổi còn trẻ, bạn chắc chắn không phải lo lắng nhiều về việc tập thể dục trên mọi hình thức. Nhưng khi bước vào tuổi 40, bạn cần cần tránh một số thể loại tập thể dục. Vì vậy, đừng để tuổi tác là trở ngại trong việc nâng cao sức khỏe của bản thân, bạn nên chọn những bài tập tốt cho tim mạch như chạy bộ, đi bộ hoặc đi bộ khí công, bơi lội hay đạp xe.

7. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

7-cach-giam-can-hieu-qua-ma-don-gian-cho-tuoi-40-voh.com.vn-anh7
(Ảnh minh họa: internet)

Ở tuổi này, đi khám bác sĩ định kỳ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Khi gặp bác sĩ, bạn sẽ biết mình có khỏe mạnh hay không? Có nguy cơ mắc các bệnh lý với mình hay không? Bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát ít nhất 2 lần/năm.