3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân

(VOH) – 3 mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn giải quyết bài toán sợ béo, muốn giảm cân, giữ dáng nhưng lại không thể từ bỏ đồ ngọt.

Sẽ an toàn hơn nếu chúng ta loại bỏ đồ ngọt ra khỏi chế độ ăn uống trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, cưỡng ép bản thân quá mức đôi khi có thể gây phản tác dụng, dễ dẫn đến thất bại. Do đó, bạn hãy lưu gấp những mẹo ăn đồ ngọt không béo dưới đây để vừa thỏa mãn sở thích của bản thân vừa không làm ảnh hưởng đến nỗ lực cải thiện vóc dáng.

1. Chú ý đến thời điểm ăn đồ ngọt

Chỉ cần bạn ăn đồ ngọt vào những thời điểm phù hợp thì sẽ hạn chế được kha khá nguy cơ bị tăng cân, tích mỡ hay ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. 

Xem thêm: Thời điểm ăn đồ ngọt tốt cho sức khỏe

1.1 Ăn đồ ngọt vào đầu giờ chiều

Protein có liên quan chặt chẽ nhất đến bệnh béo phì là protein được hình thành bởi gen có tên BMAL1. BMAL1 có chức năng thúc đẩy quá trình tổng hợp chất béo, thúc đẩy quá trình phân chia tế bào mỡ và tạo ra tế bào mỡ mới. Vào ban đêm BMAL1 có xu hướng tăng vì đây là thời điểm thức ăn được đồng hóa và tích trữ trong cơ thể, vào ban ngày BMAL1 sẽ giảm xuống mức tối thiểu để giúp cơ thể sử dụng năng lượng dễ dàng hơn. 

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 1

2 – 3 giờ chiều là khoảng thời gian BMAL1 ở ngưỡng thấp nhất, tức là nếu bạn ăn đồ ngọt vào khung giờ này thì sẽ có ít khả năng bị tăng cân nhất. Việc thưởng thức một chút đồ tráng miệng sau bữa trưa từ 1 – 2 tiếng cũng được xem là lựa chọn khá có lợi vì chúng ta sẽ kiểm soát được lượng tiêu thụ một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

1.2 Ăn đồ ngọt sau khi tập thể dục

Trong vòng 2 giờ sau khi tập thể dục cường độ cao, chúng ta có thể ăn một chút đồ ngọt nếu cảm thấy thực sự thèm. Nguyên nhân là bởi lúc này, nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể hay nguy cơ bị béo thường không cao. Tuy nhiên, bạn hãy ghi nhớ điều kiện không lạm dụng và kiểm soát lượng đồ ăn mà bản thân tiêu thụ.

Xem thêm: Ăn gì sau khi tập thể dục để tối ưu kết quả nhận được?

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 2

1.3 Không ăn đồ ngọt vào buổi tối và trước khi đi ngủ

Ăn bao nhiêu tích trữ bấy nhiêu, đây chính xác là những gì sẽ xảy ra khi bạn ăn đồ ngọt vào buổi tối hay trước khi đi ngủ. Vì vậy, nếu không muốn chất béo dễ dàng tích tụ, gây ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân, giữ dáng thì chị em tuyệt đối không nên ăn tráng miệng vào hai thời điểm này.

Xem thêm: Ăn tối muộn có sao không? Lợi hay hại tùy vào bạn là ai !

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 3

2. Chú ý đến loại đồ ngọt mà mình ăn

Mặc dù ăn đồ ngọt vào những thời điểm ít có nguy cơ bị béo giúp chúng ta cảm thấy an tâm hơn nhưng việc lựa chọn loại đồ ăn cũng rất quan trọng. Ví như giữa socola và bánh kem dâu tây, socola được xem là loại đồ ngọt thân thiện hơn. Bởi chúng chứa hàm lượng cacao cao có tác dụng đốt cháy chất béo và chống oxy hóa còn bánh dâu tây thì chứa một lượng dầu và đường khổng lồ. Chính vì vậy, khi chọn món tráng miệng, chị em hãy chú ý 3 điểm quan trọng sau: 

Xem thêm: Duy trì vóc dáng và giảm cân hiệu quả nhờ 7 loại đồ ăn vặt lành mạnh

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 4

Cách chọn đồ ngọt khi đang giảm cân:

  • Ưu tiên các loại thực phẩm không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu (vì ăn thực phẩm khiến lượng đường trong máu tăng nhanh có thể khiến bạn dễ cảm thấy đói).
  • Chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp vì chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu chậm hơn.
  • Tính toán lượng calo để xác định lượng đồ ngọt mà mình có thể tiêu thụ.

3. Ăn đồ ngọt đúng cách

Muốn ăn đồ ngọt trong khi giảm cân mà không bị béo thì ngoài việc chọn thời điểm phù hợp hay loại đồ ăn thì bạn cũng cần phải chú ý đến cách ăn.

3.1 Ăn đồ ngọt với lượng vừa đủ

Bạn có áp dụng nhiều mẹo ăn uống đến đâu thì cũng không thể thay đổi được sự thật là đồ ngọt dễ gây tăng cân, tích mỡ. Vì vậy, điều quan trọng ở đây là phải kiểm soát tốt lượng thực phẩm mà mình tiêu thụ và chỉ thỏa hiệp với bản thân khi cảm thấy thực sự cần.

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 5

3.2 Không ăn đồ ngọt khi đói

Ăn đồ ngọt khi đói là điều cấm kỵ, đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân, giữ dáng. Lý do rất đơn giản đó là việc để bụng rỗng sẽ khiến chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn.

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 6

3.3 Ăn chậm

Ăn nhanh dễ dẫn đến ăn nhiều nên muốn ăn đồ ngọt mà không phải lo lắng quá nhiều đến chuyện tăng cân thì tốt nhất bạn nên học cách nhai chậm và thưởng thức mọi thứ một cách từ từ.

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 7

3.4 Chú ý đến đồ uống đi kèm với đồ ngọt

Khi ăn đồ ngọt, hầu hết mọi người đều có thói quen uống nước. Nếu tận dụng được điểm này và biết cách kết hợp đồ ăn với đồ uống thì bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích. 

3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân 8
  • Ăn đồ ngọt riêng hay không sử dụng kèm các loại đồ uống chứa nhiều đường, chất béo, calo… là lựa chọn tốt nhất.
  • Nếu muốn kết hợp đồ ngọt với đồ uống, hãy ưu tiên những gợi ý như cà phê đen, trà xanh không đường, sữa đậu nành không đường… vì chúng vừa giúp giảm ngọt, giảm ngán vừa giúp ức chế hấp thụ đường, chất béo, làm chậm quá trình tăng đường huyết, tăng khả năng đốt cháy chất béo.

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

Đồ ngọt là loại thực phẩm dễ gây tăng cân và nên được hạn chế trong thời gian giảm cân. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn vẫn có thể thưởng thức chúng để thỏa mãn một chút sở thích của bản thân cũng như cải thiện tâm trạng. Chỉ cần không lạm dụng những mẹo nhỏ này, kiểm soát tốt bản thân và tập thể dục chăm chỉ thì chúng ta vẫn có thể sở hữu vóc dáng đẹp.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu

Nguồn tham khảo: vogue, beauty-upgrade