Nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

(VOH) – Có những loại thực phẩm nên được hạn chế tiêu thụ để tránh mỡ bụng tích tụ và cũng có những loại thực phẩm mà bạn nên ăn để ‘đốt’ mỡ bụng hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến số đo của vòng eo. Do đó, bạn hãy ghi nhớ những nhóm thực phẩm nên ăn để vừa ngăn ngừa béo bụng vừa làm tiêu mỡ bụng hiệu quả.

1. Thực phẩm giàu resveratrol

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 1

Resveratrol là một loại polyphenol được tìm thấy tự nhiên trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Chúng sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp, có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và giúp làm chậm quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể. Công dụng này không chỉ góp phần ngăn ngừa, giảm mỡ bụng mà còn hữu ích với cả quá trình giữ dáng, giảm cân nói chung.

Thực phẩm giàu resveratrol: đậu phộng, bơ đậu phộng, nho, rượu vang đỏ, socola đen, một số loại quả mọng...

Xem thêm: Eo thon, dáng đẹp nhờ những cách ‘đánh tan mỡ bụng’ vô cùng đơn giản

2. Trái cây màu đỏ

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 2

Trái cây có màu đỏ càng đậm thì càng có hiệu quả trong việc “tắt” gene béo phì và chống béo bụng, giảm béo bụng. Do đó, bạn nhớ tăng cường nhóm thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Trái cây màu đỏ: táo, bưởi hồng, cherry, mâm xôi, dâu tây, dưa hấu...

3. Thực phẩm giàu choline

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 3

Choline không chỉ là chất dinh dưỡng thiết yếu phải có trong chế độ ăn uống mà còn cần thiết cho việc loại bỏ cholesterol ra khỏi gan. Sự thiếu hụt choline có liên quan trực tiếp đến các gene gây tích tụ chất béo nội tạng. Do đó, chú ý bổ sung chúng được xem là một trong những cách hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa và giảm mỡ bụng.

Thực phẩm giàu choline: trứng, gan bò, trứng cá muối, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, đậu nành, thịt bò, bông cải xanh…

4. Gia vị và hương liệu

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 4

Tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm thiểu sự hấp thụ chất béo của một số loại gia vị, hương liệu có thể giúp ích cho việc ngăn ngừa, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy sự cải thiện kích thước vòng eo nhờ hiệu quả tiêu sưng và kiểm soát cảm giác thèm ăn khi sử dụng nhóm thực phẩm này.

Gia vị và hương liệu hỗ trợ giảm mỡ bụng: gừng, tiêu, ớt, quế…

Xem thêm: Thúc đẩy giảm cân, ‘đốt mỡ’ bằng thảo mộc và gia vị để có vóc dáng ‘chuẩn đẹp’

5. Thực phẩm giàu protein

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 5

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein là cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, chúng còn có khả năng ngăn chặn tăng cân trở lại và đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại mỡ bụng.

Thực phẩm giàu protein: đậu nành, đậu Hà Lan, hạt hướng dương, hạt chia, thịt nạc…

6. Rau lá xanh, rau có màu sắc rực rỡ và trà xanh

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 6

Các loại rau có lá màu xanh hoặc có màu sắc rực rỡ chứa ít calo, nhiều chất xơ, enzyme và polyphenol sẽ giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống, đốt cháy chất béo, giải độc cơ thể. Trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng và thúc đẩy giảm béo, giảm cân. Đó là lý do vì sao mà chúng ta nên thường xuyên tiêu thụ nhóm thực phẩm này nếu muốn sở hữu vòng eo thon gọn.

Rau lá xanh, rau có màu sắc rực rỡ: rau bina, cải xoăn, cải thìa, bông cải xanh

Xem thêm: Uống trà xanh giảm cân, cứ nắm chắc những bí quyết này thì body sẽ ‘auto’ hóa thon thả

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 7

Chất xơ không hòa tan có khả năng cải thiện và ngăn ngừa tình trạng táo bón – một trong những nguyên nhân khiến bụng dưới to. Chất xơ hòa tan giúp giảm và ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng thông qua việc làm tăng lợi khuẩn trong đường ruột, hạn chế cảm giác thèm ăn, tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (có liên quan tới giảm mỡ nội tạng). Cả hai loại chất xơ này đều hữu ích với quá trình giảm cân nói chung và “đánh tan” mỡ bụng nói riêng.

Thực phẩm giàu chất xơ: hạt lanh, khoai lang, các loại đậu, yến mạch, diêm mạch, bông cải xanh... 

8. Cá béo giàu axit béo omega-3

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 8

Cá béo giàu axit béo omega-3 là một trong những nhóm thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng. Ngoài ra, chúng cũng hỗ trợ bạn giảm cân, giảm mỡ bụng bằng cách hạn chế cảm giác thèm ăn và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất (tỷ lệ trao đổi chất càng cao, số lượng calo được đốt cháy càng nhiều).

Cá béo giàu axit béo omega-3: cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu, cá cơm…

9. Thực phẩm giàu probiotics

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng? 9

Bổ sung thực phẩm giàu probiotics vào chế độ ăn là một trong những cách cải thiện tình trạng béo bụng dưới do đầy hơi hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy, một số chủng vi khuẩn thuộc họ Lactobacillus có thể giúp chúng ta giảm cân và giảm mỡ bụng. Chưa hết, probiotics còn làm giảm lượng calo mà bạn hấp thụ từ thức ăn và liên quan đến việc giảm cảm giác thèm ăn hay giảm lưu trữ chất béo.

Thực phẩm giàu probiotics: sữa chua, kefir, dưa muối, kim chi, miso, kombucha

Chế độ ăn uống và thói quen tập luyện là hai yếu tố chính giúp chúng ta cải thiện vòng eo. Vì vậy, bên cạnh việc hạn chế ăn những loại thực phẩm dễ gây béo bụng và chú ý đến lượng calo thì bạn hãy chăm bổ sung 9 nhóm thực phẩm kể trên để nhân đôi hiệu quả giảm mỡ bụng.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: medicinenet, healthline