8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả

(VOH) – Bổ sung nhóm thực phẩm này vào chế độ ăn uống, chị em có thể khắc phục tình trạng tăng cân do tích nước đồng thời hỗ trợ thanh lọc cơ thể, duy trì vóc dáng.

Tích nước là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho khuôn mặt, vóc dáng trông kém thon gọn và săn chắc. Đây cũng là lý do vì sao mà dù tập tành thường xuyên, nhiều người vẫn không thể thoát khỏi vòng eo thô to hay cơ thể ‘cồng kềnh’. 

Ngoài việc chăm chỉ tập thể dục, chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và hỗ trợ giảm tích nước, giải độc cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn nhớ bổ sung ngay 8 loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn của mình để có được vóc dáng nuột nà một cách dễ dàng hơn.

1. Đậu đỏ

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 1

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng dưỡng huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu và là một trong những loại thực phẩm rất có lợi cho phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích dành cho sức khỏe, chúng cũng sở hữu cả khả năng hỗ trợ giảm cân thông qua việc giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại, lượng nước, muối dư thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Không dừng lại ở đó, đậu đỏ còn chứa hàm lượng protein và chất xơ hòa tan cao. Nhờ đó mà việc tiêu thụ chúng có thể giúp chúng ta vừa tăng cường cơ bắp vừa kiểm soát cơn đói một cách hiệu quả.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân bằng bột đậu cho vóc dáng hoàn hảo

2. Cà phê đen

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 2

Cà phê đen chứa rất ít calo, có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ thải độc tố từ đó giúp bạn cải thiện tình trạng tăng cân do tích nước một cách nhanh chóng. Điểm cộng khác của loại đồ uống này là chúng có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể khá hiệu quả. Vì vậy, muốn giảm cân, giảm mỡ hay giảm béo do giữ nước thì bạn nhớ tham khảo gợi ý này.

Lưu ý: tránh uống cà phê đen khi đói vì nó có thể gây khó chịu, khiến ruột và dạ dày bị kích thích.

Xem thêm: Cách uống cà phê giảm cân ‘nhàn tênh’, không cần cả ăn kiêng ‘kham khổ’ lẫn tập tành quá sức

3. Bơ

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 3

Bơ có hàm lượng kali cao nên cũng là loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tăng cân do tích nước. Không những vậy, chúng còn thường xuyên có mặt trong các thực đơn ăn kiêng giảm cân lành mạnh nhờ nguồn chất béo, chất xơ tốt và công dụng giảm cảm giác đói. Tuy nhiên, vì bơ có lượng calo khá cao nên trong quá trình sử dụng, bạn nhớ chú ý kiểm soát lượng (chỉ nên ăn khoảng nửa quả bơ mỗi ngày) để nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ, trẻ hóa da hiệu quả tại nhà

4. Dâu tây

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 4

Dâu tây cũng chứa nhiều kali nên có thể giúp ích cho việc loại bỏ lượng nước dư thừa gây phù nề, tăng cân. Ngoài ra, nếu muốn nhận được hiệu quả thanh lọc cơ thể thì bạn cũng nên chăm ăn loại quả này vì chúng có ellagic acid hỗ trợ bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể.

Xem thêm: Nghe ‘kể lể’ những lợi ích sức khỏe diệu kỳ của dâu tây, ‘hóng’ mấy đi nữa cũng phải đi mua ngay về ‘măm măm’ nào!

5. Chanh

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 5

Ngoài công dụng đốt cháy chất béo, giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng để cảm thấy no lâu hơn thì chanh còn hỗ trợ thải độc tố và giảm tích nước khá hiệu quả. Uống nước chanh cũng là cách thúc đẩy trao đổi chất, giảm cân, củng cố hệ miễn dịch và dưỡng nhan được nhiều ngôi sao ưa chuộng. Vì vậy, muốn đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, đẹp từ da cho đến dáng thì bạn nhất định đừng bỏ qua loại quả quen thuộc này.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách giảm cân tự nhiên và an toàn bằng chanh

6. Tảo bẹ

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 6

Tảo bẹ không chỉ giúp giảm phù nề mà còn chứa nhiều chất xơ, ít calo và có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì những lý do này mà chúng được xem là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

7. Chuối

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 7

Thường xuyên bổ sung chuối vào chế độ ăn, bạn sẽ vừa cải thiện được hệ tiêu hóa vừa góp phần thải độc và giảm tích nước cho cơ thể. Mặt khác, loại quả này cũng giàu chất xơ, magie và vitamin B có tác dụng ức chế cảm giác đói, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Do đó, muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn kiêng nói riêng và giảm cân nói chung thì chị em nhớ tận dụng.

Xem thêm: Bật mí cách ăn chuối giảm cân hiệu quả giúp vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh

8. Bí đao

8 loại thực phẩm giúp giảm tích nước và giảm cân hiệu quả 8

Bí đao không chỉ là loại thực phẩm thanh nhiệt, giải độc quen thuộc trong mùa hè mà còn có tác dụng giảm tích nước cho cơ thể khá hiệu quả. Với những chị em đang cố gắng ăn kiêng thì đây cũng là một lựa chọn tốt vì chúng chứa ít calo, nhiều chất xơ lại góp phần ức chế sản sinh chất béo, ngăn chặn tình trạng tích lũy mỡ thừa. Tuy nhiên, vì bí đao có tính hàn nên bạn nhớ đừng ăn quá nhiều đồng thời thêm vài lát gừng trong quá trình chế biến để tăng cường hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Xem thêm: Tác dụng của bí đao và các bài thuốc trị bệnh hiệu quả

Lưu ý: Ngoài việc tăng cường các loại thực phẩm kể trên vào bữa ăn hàng ngày, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để cải thiện hiệu quả của việc giảm cân, giảm tích nước và giải độc cơ thể.

  • Tránh thực phẩm giàu natri: khi bạn ăn quá mặn, nước sẽ được giữ lại trong cơ thể để làm loãng nồng độ natri từ đó gây ra hiện tượng tích nước, tăng cân.
  • Uống đủ nước: uống nước sẽ không làm cho tình trạng béo do tích nước trở nên nghiêm trọng hơn, ngược lại khi lượng nước uống không đủ, muối sẽ dễ bị giữ lại trong cơ thể. Đó là lý do vì sao mà muốn loại bỏ hết lượng nước dư thừa ra ngoài, chúng ta cần phải uống thêm nước.
  • Bổ sung trái cây và rau quả có hàm lượng kali cao: kali giúp tiêu nước, hạ huyết áp và góp phần giải độc cho cơ thể nên bạn nhớ ăn nhiều các loại thực phẩm chứa chúng để cải thiện tình trạng tăng cân do tích nước.
  • Ăn ít thức ăn sống và lạnh: theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, người dễ bị tích nước phần lớn là người có cơ địa lạnh. Do đó, nếu tiêu thụ quá nhiều thực phẩm sống và lạnh thì vấn đề có thể trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm: ‘Kẻ thù’ của ăn kiêng, giảm cân là 9 loại thực phẩm này

Thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng cũng như nỗ lực giảm cân của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng xây dựng cho mình một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh và hữu ích trong việc chống lại tình trạng tích nước gây tăng cân hay hỗ trợ ăn kiêng, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet