9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon

(VOH) – Cứ ‘nằm lòng’ 9 tips nhuộm tóc tại nhà được chính chuyên gia bật mí này thì đảm bảo bạn sẽ có ngay màu tóc đẹp, đều, bền không thua kém gì làm tại tiệm.

Học cách nhuộm tóc tại nhà, chúng ta vừa giảm bớt được chi phí, không phải phụ thuộc vào salon lại vừa có thể ‘F5’ bản thân bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, để sở hữu mái tóc lên màu đẹp và bền thì bạn phải có đôi chút kinh nghiệm hoặc vài bí quyết hữu ích. Vì vậy, đừng quên tham khảo 9 tips nhuộm tóc tại nhà được chính các chuyên gia chia sẻ dưới đây.

1. Không gội đầu trước khi nhuộm tóc 2 ngày

Khi bạn tránh gội đầu trước khi nhuộm tóc, lớp dầu được tiết ra sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ tự nhiên ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp của thuốc nhuộm với da đầu. Nhờ đó mà tình trạng ngứa rát hay nhạy cảm sẽ được hạn chế một cách tối đa.

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 1

Các chuyên gia cũng lưu ý thêm rằng, việc nhuộm tóc không nên được thực hiện trong trường hợp da đầu có vết thương. Do đó, nếu có ý định “F5” mái tóc tại nhà thì trước đó bạn nên chú ý chăm sóc và bảo vệ da đầu, tránh dùng lực quá mạnh khi gội đầu hay chải tóc…

Xem thêm: Tóc nhanh bết và thường xuyên gãy rụng, phải chăng bạn đang gội đầu sai cách mà không hề hay biết?

2. Chọn màu tóc nhuộm sáng hơn màu mong muốn

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 2

Chọn màu tóc nhuộm là bước quyết định rất nhiều đến kết quả nhận được khi tự nhuộm tóc tại nhà. Tips nhỏ mà bạn nên ghi nhớ là màu nhuộm thường có xu hướng lên tóc đậm hơn so hình minh họa trên bao bì sản phẩm. Do đó, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì chúng ta nên ưu tiên tông màu sáng hơn mong muốn một chút. Thêm vào đó, đừng bỏ qua vai trò của việc chọn màu nhuộm dựa trên tông da và chất tóc của mình.

  • Tóc xoăn tự nhiên, tóc có sợi thô thường hấp thụ thuốc nhanh nên màu tóc cuối cùng dễ trở nên lạnh và trông nhạt hơn.
  • Tóc thẳng, sợi mềm mượt thường hấp thụ thuộc chậm hơn nên màu lên có xu hướng ấm và đậm.

Xem thêm: 'Tuyệt chiêu' chọn màu tóc nhuộm vừa ‘chuẩn đét’ lại vừa tôn da

3. Chọn kem hoặc bọt nhuộm tóc tùy vào nhu cầu sử dụng

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 3

Kem nhuộm tóc và bọt nhuộm tóc là dạng sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đa số mọi người mới chỉ lựa chọn theo sở thích chứ chưa tận dụng được tối đa ưu điểm của từng loại để tạo điều kiện cho quá trình tự nhuộm tóc tại nhà.

  • Kem nhuộm tóc có kết cấu khá đặc, không dễ bị trôi/ chảy và có thể được áp dụng chính xác lên các vùng tóc nhỏ hoặc được thoa nhiều lớp.
  • Bọt nhuộm tóc có độ lan tỏa tốt, dễ sử dụng cho những vùng tóc khuất, giúp rút ngắn thời gian nhuộm và phù hợp với nhu cầu nhuộm trên diện rộng.

Xem thêm: Những loại thuốc nhuộm tóc giá bình dân nhưng chất lượng đáng nể được hội chị em ‘sủng ái’ nhất

4. Thoa thuốc nhuộm ngay sau khi pha

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 4

Hầu hết các loại thuốc nhuộm trên thị trường hiện nay đều cần phải pha trước khi sử dụng (thuốc nhuộm và thuốc trợ nhuộm). Ngoài việc giúp màu tóc lên đẹp và đều hơn thì chúng còn góp phần giảm bớt gánh nặng cho cả tóc lẫn da đầu. Tuy nhiên, có một yếu tố khá quan trọng khác mà mọi người thường xuyên bỏ qua đó là hiệu quả của thuốc nhuộm sau khi trộn sẽ yếu dần theo thời gian và mất đi trong khoảng 30 phút. Chính vì vậy mà trong quá trình nhuộm tóc tại nhà, bạn nên hoàn tất các khâu chuẩn bị trước rồi mới pha thuốc đồng thời thoa ngay lên tóc để nhận được kết quả tốt nhất.

Tips: pha thuốc nhuộm trong đồ đựng bằng nhựa, tránh sử dụng đồ đựng bằng kim loại vì chúng sẽ làm thuốc bị oxy hóa, đổi màu.

Xem thêm: Làm thế nào để tự nhuộm tóc tại nhà lên màu đẹp, đều, bền và an toàn?

5. Chuẩn bị lượng thuốc nhuộm dư giả

Muốn màu tóc lên đẹp và đều thì chúng ta phải đảm bảo tất cả các vùng tóc đều được “bao trọn” trong thuốc nhuộm. Với những người có mái tóc dày hoặc nhuộm tóc bạc thì điều này lại càng cần được chú ý hơn nữa.

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 5

Trong hầu hết các trường hợp, việc chỉ chuẩn bị 1 lọ thuốc nhuộm sẽ đem lại khá nhiều rủi ro trong quá trình tự đổi màu tóc tại nhà. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên chuẩn bị thuốc nhuộm dự phòng để tránh tình trạng tóc không lên màu hoặc lên màu nhưng loang lổ, không đều do thiếu thuốc.

6. Bôi thuốc nhuộm tóc theo trình tự

Bí quyết để có được mái tóc nhuộm tại nhà lên màu đều, đẹp và tự nhiên chính là trình tự thoa thuốc nhuộm. Thông thường, những khu vực được bôi thuốc trước sẽ có thời gian tiếp xúc lâu hơn nên chúng ta cần ưu tiên các vùng chậm lên màu như vùng tóc bạc hoặc quanh khuôn mặt. Với các phần tóc hấp thụ thuốc nhanh hơn như đỉnh đầu (do nhiệt độ của da đầu) thì nên để tới cuối cùng.

Thứ tự thoa thuốc nhuộm tóc gợi ý:

Vùng tóc quanh mặt (không thoa sát chân tóc) – đuôi tóc – đỉnh đầu – sau gáy.

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 6

Tips:

  • Trước khi thoa thuốc nhuộm, bạn cần chải đầu trước để đảm bảo tóc không bị rối.
  • Thoa vaseline, dầu dừa lên vùng da quanh tóc, da đầu để bảo vệ chúng khỏi thuốc nhuộm.
  • Nên chia tóc thành các phần nhỏ để thoa thuốc nhuộm dễ dàng và đều hơn.
  • Khi thoa thuốc nhuộm cho vùng đỉnh đầu hoặc các phần tóc có chân sát da đầu, hãy chừa lại khoảng tóc sát gốc. Sau khi hoàn thành hết chiều dài của tóc thì mới quay lại thoa thuốc cho phần này, tuy nhiên nhớ để cách 1cm để tránh tình trạng thuốc nhuộm gây kích ứng da đầu.

7. Cố định tóc bằng mũ tắm     

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 7

Việc cuộn và cố định tóc bằng mũ tắm không chỉ ngăn chặn được tình trạng thuốc nhỏ giọt lên da hay quần áo mà còn giúp thuốc nhuộm được phân bố đều và dễ lên màu hơn. Ngoài ra, hiệu quả giữ nhiệt độ ổn định cho toàn bộ mái tóc cũng sẽ khiến cho màu lên đồng đều hơn (vì nhiệt độ của các vùng tóc gần da đầu luôn có sự chệnh lệch so với các vùng tóc khác).

Xem thêm: Những lưu ý cần phải biết để nhuộm tóc đẹp và an toàn

8. Không chải tóc sau khi thoa thuốc nhuộm

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 8

Khi được phủ thuốc nhuộm, tóc sẽ trở nên mỏng manh hơn. Vì vậy, việc chải tóc hoặc tác động mạnh vào chúng trong thời điểm này hoàn toàn có thể gây nên những tổn thương không đáng có.

9. Nhũ hóa thuốc nhuộm trước khi xả tóc

9 tips nhuộm tóc tại nhà đẹp và bền ‘chuẩn’ salon 9

Không phải ai cũng biết rằng thuốc nhuộm cũng cần được nhũ hóa trước khi xả sạch. Khi nhuộm tóc tại nhà, bạn nên dùng một lượng nước ấm nhỏ xoa lên da đầu, đảm bảo mọi thứ đều được nhũ hóa hoàn toàn rồi mới gội như bình thường. Bằng cách này việc loại bỏ thuốc nhuộm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nhuộm tóc tại nhà là một trong những xu hướng làm đẹp đặc biệt được quan tâm trong thời gian gần đây. Nếu bạn cũng đang có ý định trải nghiệm, tự “F5” bản thân thì nhớ “bỏ túi” gấp những tips hữu ích ở trên để thu được kết quả thực sự ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet