028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Khó ‘giữ mình’ trước món ngon tiệc tùng cuối năm, thêm ngay trái táo trong thực đơn để không tăng cân ‘mất phanh’!

(VOH) – Các bữa tiệc tất niên có thể ‘phá vỡ’ vòng eo và làm cân nặng vụt tăng nên nhiều người ‘thủ thỉ’ với nhau phương pháp giảm cân tự nhiên bằng quả táo. Liệu rằng ăn táo có giảm cân không?

Việc tăng cân sau những buổi liên hoan là “nỗi buồn” không của riêng ai. Tuy nhiên, khi lựa chọn biện pháp giảm cân để “lấy lại” vóc dáng đẹp ban đầu cần đảm bảo an toàn, hiệu quả và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Cùng tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của quả táo với quá trình cải thiện cân nặng để yên tâm sử dụng nhé. 

1. Ăn táo có giảm cân không?

Táo vốn nổi tiếng là loại trái cây chứa ít calo (chỉ khoảng 52 calo trong 100g) và cung cấp rất nhiều nước cùng chất xơ hòa tan pectin. Chính vì vậy khi ăn táo sẽ tạo cảm giác nhanh no, kiểm soát tình trạng thèm ăn, từ đó có thể giúp giảm cân hiệu quả. 

Đặc biệt, hoạt chất polyphenol trong vỏ táo cùng hàm lượng acid malic còn giúp điều hòa chuyển hóa chất béo, thúc đẩy quá trình phân hủy tế bào mỡ thừa. 

an-tao-co-giam-can-khong-4-luu-y-can-biet-va-thuc-don-hop-ly-voh-0
Trái táo được xếp vào nhóm thực phẩm giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

2. Lưu ý khi ăn táo giảm cân 

Cuối năm bận rộn, bạn cần nhiều năng lượng để giải quyết các công việc nên cần duy trì chế độ giảm cân thật hợp lý, tránh gây mất sức. Một số lưu ý khi ăn táo giảm cân dưới đây bạn nên tham khảo thực hiện:

  • Ăn táo khi đói để giảm hấp thu lượng thức ăn chứa tinh bột hay chất béo không lành mạnh. 
  • Nếu ăn táo sau bữa chính thì nên tránh ăn liền, tốt nhất là sau khoảng từ 20 – 30 phút.
  • Có thể ăn táo vào buổi tối, nhưng hạn chế ăn trước khi đi ngủ, khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều. 
  • Nên ăn tối đa 3 quả táo một ngày, tránh ăn quá nhiều có thể làm tăng đường huyết trong máu. 

Xem thêm: 10 quan niệm giảm cân mà bạn vẫn tin ‘sái cổ’ hóa ra đều là… sai lầm

3. Thực đơn giảm cân với táo 

Nếu chỉ ăn táo riêng lẻ để “ép cân” nhanh nhất thì cơ thể của bạn sẽ bị kiệt sức và thiếu hụt rất nhiều năng lượng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn kết hợp đa dạng thực phẩm cùng với táo, có thể áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày hoặc 7 ngày. 

an-tao-co-giam-can-khong-4-luu-y-can-biet-va-thuc-don-hop-ly-voh-1
Nên kết hợp táo với đa dạng thực phẩm để không bị thiếu hụt năng lượng (Nguồn: Internet) 

3.1 Thực đơn giảm cân 3 ngày 

Ngày 1

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 lát bánh mì sandwich, 1 lát phô mai hoặc 1 ly sữa. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, salad rau củ với ức gà, cơm gạo lứt.
  • Bữa tối: 1 quả táo, 2 lát bánh mì (có thể ăn thêm với salad rau). 

Ngày 2 

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 quả trứng ốp la. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, súp rau củ, 2 lát bánh mì hoặc cơm gạo lứt. 
  • Bữa tối: Cơm gạo lứt muối mè, 1 ly sinh tố táo chuối. 

Ngày 3 

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 bát cháo yến mạch. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, cơm gạo lứt, salad rau củ 
  • Bữa tối: Nước ép táo, súp ức gà nấm. 

Xem thêm: Tiết lộ 7 lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bằng gạo lứt

3.2 Thực đơn giảm cân 7 ngày

Ngày 1

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 lát bánh mì đen, có thể uống thêm 1 ly sữa ít đường. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, salad cá ngừ, cơm gạo lứt.
  • Bữa tối: 1 quả táo, súp gà nấm, rau luộc. 

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1 quả táo, cháo yến mạch. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, cháo gà nấm, salad rau. 
  • Bữa tối: 1 quả táo, 1 chén cơm gạo lứt. 

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 lát bánh mì, 1 quả trứng ốp la. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, ức gà nấu canh, cơm gạo lứt.
  • Bữa tối: 1 quả táo, 1 quả chuối, súp rau củ. 

Ngày 4

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: 1 quả táo, bông cải xanh luộc, cá hồi hấp. 
  • Bữa tối: 1 quả táo, canh rong biển, cơm gạo lứt. 

Ngày 5

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 2 lát bánh mì đen. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, thịt lợn luộc, cơm gạo lứt. 
  • Bữa tối: 1 ly nước ép táo quế, salad ức gà rau củ. 

Ngày 6

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 lát bánh mì đen, phô mai ít béo. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, salad cá hồi, dưa leo. 
  • Bữa tối: 1 quả táo, cơm gạo lứt, salad rau củ. 

Ngày 7

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 lát bánh mì đen, 1 ly sữa. 
  • Bữa trưa: 1 quả táo, thịt bò nạc xào, salad rau củ. 
  • Bữa tối: 1 quả táo, súp bí ngô, 1 lát bánh mì. 

Quá trình giảm cân cần diễn ra từ từ, bạn không nên cắt giảm đột ngột khẩu phần ăn. Dù táo là một loại trái hỗ trợ rất tốt trong việc duy trì dáng thon gọn nhưng hãy đảm bảo áp dụng một thực đơn giảm cân khoa học với táo nhé. 

NGUỒN THAM KHẢO
  1. Are Apples Weight-Loss-Friendly or Fattening? - Trang Healthline (Cập nhật ngày 12/01/2021)
Tham vấn chuyên gia: Nguyễn Thị Sơn