Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm

(VOH) – Massage da đầu thường xuyên không chỉ giúp bạn sở hữu mái tóc khỏe đẹp mà còn là cách cải thiện tình trạng rụng tóc và tóc bạc sớm đơn giản mà hiệu quả.

Rụng tóc và tóc bạc sớm là hai vấn đề mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, theo chuyên gia Nhật Bản, rắc rối trên xuất hiện phần lớn là do da đầu bị ‘căng’ và chưa được thư giãn đúng cách. Do đó, massage da đầu được xem là một trong những biện pháp khá lý tưởng để cải thiện cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc bị gãy rụng, bạc sớm.

1. Massage da đầu có tác dụng gì?

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 1

Massage da đầu là thói quen cực có lợi cho mái tóc nói chung và việc cải thiện các vấn đề liên quan đến tóc nói riêng. Chúng kích thích lưu thông máu, kích thích nang tóc để tăng độ dày và giúp tóc trông bóng mượt, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, quá trình massage cũng sẽ kích hoạt não bộ, giải tỏa căng thẳng từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm và tràn đầy năng lượng.

Xem thêm: Khắc phục tình trạng rụng tóc từ những thói quen hàng ngày

2. Cách massage da đầu bằng tay

Massage da đầu bằng ngón tay là cách massage truyền thống và được áp dụng phổ biến tại cả các spa chuyên nghiệp. Nếu muốn tự áp dụng tại nhà, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau.

2.1 Cách massage da đầu cơ bản

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 2
  • Đặt 2 bàn tay lên đầu, dùng đầu ngón tay tạo áp lực nhẹ - trung bình lên da đầu sau đó di chuyển theo các vòng tròn nhỏ.
  • Thực hiện theo hướng dẫn trên cho đến khi toàn bộ da đầu đều được massage.
  • Lặp lại vài lần mỗi ngày và cố gắng duy trì khoảng 5 phút/ lần để nhận được kết quả tốt nhất.

2.2 Cách massage da đầu nâng cao

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 3

Dùng lòng bàn tay che tai, giữ nguyên vị trí rồi di chuyển tay theo vòng tròn hướng từ trước ra sau để giảm căng tức cho má, vùng gần tai và hai bên đầu.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 4

Đưa 2 tay lên đầu, đầu ngón tay phủ đều từ phía trước ra phía sau đỉnh đầu và cách nhau 1 khoảng. Di chuyển nhẹ ngón tay theo đường zic zac (nhưng không rời hẳn khỏi vị trí đặt ngón tay) và tạo áp lực lên da đầu để giảm căng thẳng cho phần đỉnh đầu.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 5

Nắm 2 tay lại rồi áp lên vùng chân tóc gần thái dương, xoay nhẹ tay theo vòng tròn hướng từ trước ra sau để nới lỏng các nhóm cơ tại vị trí này. Chú ý không xoa bề mặt da đầu mà dùng áp lực nhẹ để tạo cảm giác giống như massage phần xương ở khu vực này.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 6

Nắm 2 tay rồi đưa ra phía sau tai, lòng bàn tay hướng vào trong. Di chuyển tay chậm rãi và nhẹ nhàng, dùng khớp ngón tay massage lần lượt phía sau đầu từ trên xuống dưới để thúc đẩy lưu thông máu.

3. Cách massage da đầu bằng lược

Ngoài tay, bạn còn có thể sử dụng lược chuyên dụng để massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm. Cách massage với dụng cụ có đôi chút khác biệt nhưng vẫn đem lại hiệu quả tương tự nên chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích.

Xem thêm: Muốn tóc khỏe đẹp, suôn mượt, bồng bềnh ‘bất chấp’ thì chị em nhớ chọn đúng lược chải tóc

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 7

Dùng lược chải như bình thường để loại bỏ bụi bẩn và xử lý hết phần tóc, đuôi tóc bị rối. Sau đó chải vùng tóc ở 2 bên đầu theo đường zic zac hướng từ phía trước ra phía sau.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 8

Đưa lược lên đỉnh đầu, chải từ chân tóc ra phía sau để loại bỏ chất bản trong nang tóc.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 9

Ấn nhẹ lược lên đỉnh đầu rồi xoay tròn theo hình chữ C để kích thích lưu thông máu, đổi vị trí và thực hiện cho toàn bộ vùng đỉnh đầu.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 10

Chải tóc theo hướng từ đỉnh đầu ra sau đầu, từ 2 bên đầu ra sau đầu… lần lượt cho đến khi đi hết các vị trí trên đầu để thúc đẩy hệ bạch huyết.

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 11

Dùng cán lược hoặc tay đặt lên huyệt bách hội trên đỉnh đầu, day nhẹ theo chiều kim đồng hồ để kích thích lưu thông máu, giảm căng thẳng, góp phần cải thiện tình trạng rụng tóc. Huyệt bách hội nằm trên đỉnh đầu, là điểm giao nhau của 2 đường vuông góc, đường thẳng dọc qua giữa đầu (chính giữa sống mũi) và đường thẳng nối 2 đỉnh vành tai.

4. Tips massage da đầu giảm rụng tóc, tóc bạc sớm hiệu quả

Cách massage da đầu cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm 12
  • Để tăng cường hiệu quả cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm hay kích thích mọc tóc, bạn có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu (đã được pha loãng) phù hợp trong quá trình massage.
  • Cách massage da đầu bằng ngón tay có thể được sử dụng trong quá trình gội đầu để vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bước xả, ủ tóc đem lại kết quả tốt hơn.
  • Massage da đầu bằng lược chuyên dụng trước khi gội đầu hoặc sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn. Cụ thể là làm dịu da đầu, loại bỏ bụi bẩn trên tóc và kích thích tiết dầu để nuôi dưỡng và khiến tóc trông bóng khỏe hơn.
  • Chú ý massage da đầu thường xuyên và chỉ sử dụng dụng cụ chuyên dụng (nếu có nhu cầu).

Xem thêm: 8 thói quen sai lầm khiến da đầu ‘bốc mùi’ hôi khó chịu dù được làm sạch hàng ngày

Massage da đầu không chỉ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu hay khắc phục những vấn đề như rụng tóc, bạc tóc mà còn là cách thư giãn, giải tỏa stress tuyệt vời. Vì vậy, bạn còn chờ gì mà không bổ sung ngay phương pháp này vào thói quen của mình và tận hưởng?

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: healthline, vogue