7 loại tinh dầu kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả

(VOH) – Có rất nhiều cách kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả. Song với mức giá phải chăng, dễ thực hiện lại cho kết quả tốt thì tinh dầu là một trong những biện pháp được rất nhiều chị em tin tưởng.

Sử dụng các loại tinh dầu có khả năng kích thích mọc tóc là một trong những cách đơn giản có thể giúp mái tóc của bạn trở nên bóng khỏe và dày dài tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là loại tinh dầu tốt nhất dành cho mái tóc của mình?

Một số loại tinh dầu kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả

  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu hương thảo

Nếu bạn muốn kích thích mọc tóc và cải thiện độ dày thì tinh dầu hương thảo chính là một lựa chọn tuyệt vời. Với khả năng cải thiện sự trao đổi chất của tế bào, nó sẽ củng cố sức khỏe của sợi tóc đồng thời khiến chúng phát triển nhanh và mạnh hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh dầu oải hương cũng có thể gây cảm giác hơi râm ran một chút nên nếu có da đầu nhạy cảm thì bạn hãy cân nhắc.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh1
 Tinh dầu hương thảo có thể kích thích giúp tóc dày, dài và khỏe mạnh hơn (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu gội hoặc dầu xả và sử dụng như bình thường.
  • Trộn tinh dầu oải hương với dầu vận chuyển như dầu dừa hay dầu ô liu, thoa lên da đầu và chờ ít nhất 10 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội.
  • Để kích thích mọc tóc bạn có thể áp dụng các cách này 2 lần/ tuần.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà kích thích mọc tóc nhờ khả năng tăng cường lưu thông máu, số lượng và độ sâu của nang tóc và cải thiện da đầu. Hiệu quả thư giãn, làm mát khi sử dụng tại chỗ cũng khiến cho loại tinh dầu này có thể có lợi cho tình trạng viêm da đầu. Song chúng thường hoạt động tốt nhất với tóc và da đầu nhờn nên nếu bạn có da đầu khô hoặc tóc dễ gãy rụng thì không nên sử dụng tinh dầu bạc hà để kích thích mọc tóc.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh2
Tinh dầu bạc hà chỉ thích hợp với các bạn có da dầu hoặc tóc dầu (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Thêm tinh dầu bạc hà vào dầu gội hoặc dầu xả để sử dụng.
  • Trộn 2 – 3 giọt tinh dầu bạc hà với dầu vận chuyển (dầu dừa, dầu jojoba, dầu ô liu…) rồi massage lên da đầu khoảng 5 phút trước khi gội đầu.
  • Thực hiện khoảng 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu gỗ tuyết tùng

Da đầu khô, gàu, tóc gãy rụng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn không thể phát triển. Để giải quyết vấn đề này đồng thời kích thích tóc mọc nhanh và hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng tinh dầu gỗ tuyết tùng như một biện pháp điều trị tự nhiên. Ngoài công dụng cân bằng tuyến dầu trên da đầu, chúng còn có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn do đó có thể giúp bạn giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh và tạo điều kiện cho tóc tăng trưởng.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh3
Tinh dầu gỗ tuyết tùng có khả năng giải quyết nhiều vấn đề về da đầu, tóc (Nguồn: Internet) 

Gợi ý cách sử dụng:

  • Thêm vài giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng vào dầu gội hoặc dầu xả rồi sử dụng.
  • Trộn tinh dầu gỗ tuyết tùng với dầu dừa (bạn có thể thêm cả tinh dầu oải hương hay tinh dầu hương thảo) và ủ tóc trong 30 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội.
  • Áp dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu sả

Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu thiên nhiên để kích thích mọc tóc mà lại đang phải gặp phải tình trạng gàu thì có thể tham khảo việc sử dụng tinh dầu sả. Ngoài khả năng củng cố nang tóc, chúng còn có thể giúp bạn làm giảm gàu hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng. Nhờ đó, tóc bạn cũng sẽ bớt rụng và có được điều kiện tốt để phát triển nhanh, phát triển khỏe mạnh. 

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh4
Ngoài kích thích mọc tóc, tinh dầu sả còn trị gàu rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Trộn tinh dầu sả vào dầu gội và dầu xả mà bạn sử dụng hàng ngày.
  • Sử dụng tinh dầu sả trộn với một loại dầu vận chuyển (dầu dừa, dầu jojoba, dầu ô liu…) rồi massage trực tiếp lên da dầu trong vài phút trước khi xả sạch lại tóc.
  • Để trị gàu hiệu quả bạn nên áp dụng cách này hàng ngày sau đó giảm xuống 1 – 2 lần/ tuần để duy trì công dụng kích thích mọc tóc.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu oải hương

Nhờ đặc tính kháng khuẩn mà tinh dầu oải hương có thể giữ cho cả tóc và da đầu tránh xa vi khuẩn để có thể phát triển khỏe mạnh. Khả năng làm dịu, giảm căng thẳng, điều tiết bã nhờn, cải thiện độ sâu của nang tóc giúp loại tinh dầu này góp phần không nhỏ vào việc điều trị chứng rụng tóc cũng như kích thích mọc tóc. Đặc biệt, tinh dầu oải hương cũng là một trong số ít những loại tinh dầu có thể hoạt động trên tất cả các loại tóc nên nếu còn phân vân hay chưa có được lựa chọn thích hợp thì bạn có thể thử chúng.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh5
Tinh dầu oải hương phù hợp với hầu hết mọi loại tóc (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu gội hoặc dầu xả.
  • Trộn tinh dầu oải hương với một loại dầu vận chuyển (dầu dừa, dầu ô liu…) rồi bôi trực tiếp lên da đầu. Giữ nguyên 10 phút trước khi bạn gội đầu lại bằng dầu gội.
  • Bạn có thể thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm có thể điều tiết dầu trên da đầu, trị gàu, giảm ngứa, trung hòa sự mất cân bằng hormone (nguyên nhân gây rụng tóc) và ngăn ngừa gãy rụng nên nó sẽ rất có ích cho việc kích thích sự tăng trưởng của tóc. Bên cạnh đó, tinh dầu xô thơm cũng có công dụng giữ ẩm và khiến cho tóc bạn mềm mượt, dễ vào nếp hơn.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh6
Tinh dầu cây xô thơm có thể vừa khắc phục nguyên nhân gây rụng tóc vừa kích thích mọc tóc (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Trộn vài giọt tinh dầu xô thơm vào dầu gội hoặc dầu xả.
  • Trộn tinh dầu xô thơm với một loại dầu vận chuyển như dầu dừa rồi áp dụng đều lên da đầu và tóc. Nếu thực hiện hàng ngày bạn hãy giữ trong 2 phút, nếu thực hiện 1 – 2 lần/ tuần thì chờ khoảng 10 phút trước khi xả sạch tóc bằng dầu gội.
  • Để điều trị các vấn đề tóc thì bạn nên áp dụng cách này hàng ngày rồi giảm xuống 1 - 3 lần/ tuần để kích thích mọc tóc.
  1. Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu ngọc lan tây

Khi da đầu không được cung cấp đủ bã nhờn thì tóc sẽ trở nên khô xơ, dễ gãy rụng và chậm phát triển. Bằng cách kích thích tuyến dầu trên da đầu, tinh dầu ngọc lan tây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Ngoài ra, đây cũng chính là lý do khiến loại tinh dầu này chỉ phù hợp với các bạn có da dầu khô.

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh7
Tinh dầu ngọc lan tây phù hợp với các bạn có da đầu khô (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách sử dụng:

  • Trộn vài giọt tinh dầu ngọc lan tây với dầu gội hoặc dầu xả để sử dụng.
  • Tạo hỗn hợp ủ tóc từ tinh dầu ngọc lan tây với một loại dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu ô liu. Massage đều hỗn hợp này lên da đầu và tóc, dùng khăn ấm để ủ khoảng 30 rồi gội sạch với dầu gội.
  • Bạn có thể thực hiện các cách này 1 – 3 lần/ tuần.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu kích thích mọc tóc

voh-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-anh8
Việc sử dụng tinh dầu cần được chú ý để đảm bảo an toàn (Nguồn: Internet)

  • Không sử dụng tinh dầu trực tiếp lên tóc và da đầu mà phải pha loãng chúng với một loại dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu jojoba, dầu hoa anh thảo, dầu hạnh nhân, dầu ô liu, dầu argan…(dầu vận chuyển có nguồn gốc từ thực vật trong khi tinh dầu được chưng cất từ lá, rễ và vỏ cây) để tránh gây phản ứng, kích ứng, đỏ, rát cho da.
  • Sử dụng tinh dầu có nguồn gốc rõ ràng, uy tín với một lượng vừa đủ. Không bao giờ dùng nhiều hơn lượng khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Thử tinh dầu lên một vùng da hoặc da đầu nhỏ trước khi sử dụng để xem mình có bị dị ứng không.
  • Việc sử dụng tinh dầu có nguy cơ gây kích ứng, dị ứng nên nếu bạn có làn da nhạy cảm hay bị dị ứng với tinh dầu thì không nên áp dụng cách này để kích thích mọc tóc.
  • Chọn loại tinh dầu phù hợp với tình trạng, vấn đề cũng như mái tóc của mình và áp dụng chúng thường xuyên để có được kết quả tốt nhất.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên là một trong những cách kích thích mọc tóc khá hiệu quả mà bạn có thế áp dụng tại nhà để có được mái tóc dày dài tự nhiên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như có được kết quả tốt nhất thì bạn nhớ chọn cho mình loại tinh dầu phù hợp cũng như sử dụng chúng sao cho đúng cách.

Bí quyết làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên: (VOH) - Tinh dầu thiên nhiên là liệu pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc. Sử dụng chúng đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc, giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề da đồng thời nhận được những lợi ích bất ngờ.

4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả tại nhà:(VOH) - Muốn loại bỏ mụn đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém thì những cách trị mụn từ thiên nhiên là lựa chọn thích hợp nhất. 4 cách trị mụn tại nhà sau đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da sạch mịn của mình.