Dầu hoa anh thảo và những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

(VOH) - Tinh dầu hoa anh thảo được xem là ‘thần dược’ của chị em phụ nữ không chỉ bởi những công dụng với sức khỏe mà còn nhờ khả năng làm đẹp da, tóc và vóc dáng vô hiệu quả.

Dầu hoa anh thảo từ lâu đã được chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Nhưng bạn có thực sự biết tinh dầu hoa anh thảo đem lại những lợi ích gì cho làn da, mái tóc và vóc dáng của mình hay không?

Dầu hoa anh thảo là gì?

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh1
Dầu hoa anh thảo thường được dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhờ những công dụng của mình

Dầu hoa anh thảo (Evening primrose oil) được làm từ hạt của một loại hoa (tên khoa học là Oenothera bienni) có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và được tìm thấy ở cả châu Âu hay châu Á. Với những lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, dầu hoa anh thảo đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều thế kỷ.

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh2
Các sản phẩm viên uống bổ sung tinh dầu hoa anh thảo được sử dụng khá phổ biến nhờ đem lại hiệu quả cao

Tinh dầu hoa anh thảo không phải là loại tinh dầu được sử dụng cho các liệu pháp mùi hương. Chúng thường được sử dụng trong mỹ phẩm hay các sản phẩm bổ sung trực tiếp cho cơ thể - cách phổ biến và hiệu quả nhất để dầu hoa anh thảo có thể phát huy những công dụng của mình.

Dầu hoa anh thảo có tác dụng gì?

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh3
Sử dụng dầu hoa anh thảo giúp bạn làm đẹp da, tóc và giữ dáng hiệu quả

Dầu hoa anh thảo là nguồn axit béo omega-6 trong đó có linoleic acid (LA) và gamma-linolenic acid (GLA). Đây cũng chính là những thành phần khiến dầu hoa anh thảo có khả năng tuyệt vời trong việc chăm sóc cũng như cải thiện các vấn đề về da, tóc đồng thời giữ dáng hiệu quả.

  1. Dầu hoa anh thảo trị mụn

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh4
Dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá

Dầu hoa ảnh thảo có khả năng trị mụn trứng cá, đặc biệt là tình trạng mụn liên quan đến rối loạn nội tiết tố rất hiệu quả. Gamma-linolenic acid có trong dầu hoa anh thảo khi được bổ sung vào cơ thể sẽ bị phá vỡ thành một hợp chất có tên dihomo-gamma-linoleic acid (DGLA). Sự gia tăng nồng độ của dihomo-gamma-linoleic acid sẽ giúp bạn làm giảm viêm và hỗ trợ đắc lực cho quá trình trị mụn.

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh5
Dầu hoa anh thảo đặc biệt có lợi với tình trạng mụn do nội tiết như mụn ở tuổi dậy thì

Đặc biệt, gamma-linoleic acid có trong dầu hoa anh thảo còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố từ đó giúp bạn giải quyết các tình trạng mụn nội tiết (thường xuất hiện khi cơ thể có sự thay đổi nội tiết: dậy thì, trong kỳ kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh) hiệu quả từ bên trong. Dầu hoa anh thảo không làm khô da như hầu hết các loại thuốc trị mụn khác nên bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo hoặc các sản phẩm chứa chúng trên da để làm giảm các triệu chứng của mụn. Tuy nhiên, công dụng trị mụn của dầu hoa anh thảo sẽ được phát huy tốt nhất khi được bổ sung vào cơ thể nếu bạn cần trị mụn (nhất là mụn nội tiết) hiệu quả thì nên chọn cách này.

  1. Dầu hoa anh thảo cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh6
Khả năng cải thiện lớp màng bảo vệ da của dầu hoa anh thảo giúp bạn có làn da luôn ngậm nước

Da chúng ta có một hàng rào bảo vệ được biết đến là lớp màng hydrolipid bao gồm nước và lipid (chất béo). Với khả năng thâm nhập vào bề mặt da, các axit béo như linoleic acid và gamma-linolenic acid có trong dầu hoa anh thảo có thể sửa chữa hàng rào bảo vệ này để làn da luôn khỏe mạnh và ngậm nước. Đó cũng chính là lý do tinh dầu hoa anh thảo thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để tăng cường hàm lượng lipid cũng như giữ độ ẩm cho da.

  1. Dầu hoa anh thảo làm dịu, giảm và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh7
Dầu hoa anh thảo có thể hỗ trợ làm dịu các bệnh ngoài da khá hiệu quả

Nhờ khả năng cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da mà dầu hoa anh thảo có thể làm giảm và dịu các tình trạng khó chịu gây ra bởi các bệnh ngoài da như chàm hay vẩy nến. Bên cạnh đó, lớp màng bảo vệ da được củng cố cũng khiến các tác nhân kích thích hay gây hại không có cơ hội xâm nhập từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều trị các bệnh ngoài da của bạn.

  1. Dầu hoa anh thảo chống lão hóa

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh8
Các chất chống oxy hóa mạnh trong dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa các dấu hiệu lão da

Dầu hoa anh thảo có chứa axit béo omega-6 là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống lão hóa da rất hiệu quả. Chúng trung hòa cá gốc tự do - nguyên nhân khiến da mau lão hóa – đồng thời đồng thời cải thiện sắc tố da bằng cách ức chế hoạt động của một số enzyme sản xuất ra melanin (trong đó có tyrosinase). Chính vì vậy, nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa hoặc cải thiện các dấu hiệu như nếp nhăn, da không đều màu… thì bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu hoa anh thảo.

  1. Dầu hoa anh thảo tăng cường sức khỏe cho tóc

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh9
Thành phần có trong dầu hoa anh thảo giúp bạn duy trì mái tóc bóng khỏe tự nhiên

Arachidonic acid - thành phần có trong dầu hoa anh thảo - rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc. Chính vì vậy, việc sử dụng dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn chăm sóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc khá hiệu quả. Ngoài ra, khả năng trị viêm da của dầu hoa anh thảo cũng rất có lợi cho các bệnh trên da đầu như gàu hay vảy nến.

  1. Dầu hoa anh thảo hỗ trợ giảm cân

voh-dau-hoa-anh-thao-voh.com.vn-anh10
Dầu hoa anh thảo có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn

Bên cạnh các công dụng làm đẹp cho da, tóc, dầu hoa anh thảo cũng có thể hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân. Các thành phần hoạt chất có trong dầu hoa anh thảo như gamma-linolenic acid có tác dụng làm giảm việc tăng cân ở những người béo phì. Do đó, nếu bạn đang giảm cân thì có thể tham khảo thêm việc sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa tinh dầu hoa anh thảo để vừa kiểm soát cân nặng vừa cải thiện làn da, mái tóc của mình.

Không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, dầu hoa anh thảo còn là “thần dược” làm đẹp có thể giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề về da, tóc cũng như giữ dáng tốt hơn. Do đó, nếu muốn vừa khỏe vừa đẹp một cách tự nhiên từ bên trong thì bạn đừng bỏ qua việc bổ sung dầu hoa anh thảo vào liệu trình chăm sóc nhan sắc của mình.

Dầu argan: 'thần dược' giúp tóc mượt mà, da căng mượt: (VOH) - Vì những lợi ích đặc biệt mà dầu argan luôn nằm trong top những sản phẩm làm đẹp yêu thích của phái đẹp.

Cách dùng saffron để làm đẹp da cho nàng xinh đẹp như hoa: Không chỉ là 'thần dược' hữu hiệu cho sức khỏe, saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn là 'vũ khí' giúp cải thiện, bảo vệ làn da của bạn luôn hồng hào, trắng sáng.