Mách bạn cách mix đồ cá tính vượt qua mùa mưa bão

(VOH) - Học theo những công thức mix đồ cá tính này, nàng có thể yên tâm mặc đẹp bất chấp thời tiết bên ngoài đang ẩm ương đến thế nào.

Đối với phái đẹp, thời trang luôn là lý tưởng mà bất cứ cô nàng nào cũng đam mê theo đuổi. Tuy nhiên, điều đó có lẽ chỉ đúng vào những ngày khí hậu mát mẻ, bầu trời trong xanh khiến cho tâm trạng phơi phới nên khi phối đồ cũng thoải mái hơn một chút. Còn vào những ngày thời tiết bỗng dưng giở chứng, mưa gió dầm dề cả ngày, đến cả việc bước chân ra đường còn không có tâm trạng thì làm sao mà tung tăng diện đẹp?

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh1
Trời mưa thì mặc trời mưa, đã bước ra đường thì phải thật đẹp bạn nhé

Đừng để thời tiết khó chiều làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Dù cho mưa gió ẩm ương đến mức nào thì cũng sẽ có cách để “đối phó” mà thôi. Nếu đang bế tắc vì phải ra đường vào ngày mưa gió mà lại không biết nên ăn mặc thế nào cho vừa đẹp mắt lại dễ chịu thì hãy tham khảo ngay những công thức mix đồ cá tính sau đây nhé.

Phối đồ cá tính theo phong cách đơn giản

Nhiều người vẫn nghĩ rằng muốn phối đồ thật cá tính thì phải “đắp” lên người càng nhiều item cầu kỳ càng tốt nhưng thực ra, những trang phục càng đơn giản càng giúp set đồ của bạn trông đẹp mắt và cá tính một cách tự nhiên hơn đấy.

Bên cạnh đó, vào những ngày mưa bão, việc diện những món đồ basic như: áo phông, áo sơ mi, quần âu, quần short,… sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Điều quan trọng ở đây chính là việc bạn có biết cách tạo điểm nhấn cho set đồ vốn đơn giản của mình trở nên thật cá tính và hút mắt hay không mà thôi.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh2

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-3
Set đồ với những item cơ bản cùng gam màu trơn basic nhưng vẫn vô cùng cuốn hút

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ như buộc vạt áo sơ mi, sơ vin bất đối xứng, kết hợp thêm các phụ kiện như thắt lưng da, túi xách, kính mát hoặc chỉ đơn giản là một màu son thật nổi bật. Chỉ cần vậy thôi là đã đủ ghi điểm cho set đồ của bạn thêm thời thượng, cá tính mà vẫn đảm bảo vượt qua mưa bão một cách dễ chịu rồi.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh4
Set đồ màu be đơn giản cùng điểm nhấn buộc vạt áo sơ mi vừa cá tính nhưng vẫn vô cùng thoải mái

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh5
Áo sơ mi, quần jean tưởng đơn giản nhưng với chiếc thắt lưng da bản to vẫn đủ nâng tầm phong cách cho bạn

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh6
Bạn nên lựa chọn những item mỏng nhẹ để tạo cảm giác thông thoáng và mau khô khi mắc mưa nhé

Phối đồ cá tính với quần short/ chân váy ngắn

Vào những ngày mưa, đường sá rất dễ ngập lụt nên sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn trong việc đi lại. Chính vì vậy bạn cần ưu tiên diện những trang phục có độ dài trên gối một chút để luôn khô ráo trong ngày mưa gió. Theo đó, diện các item như quần short, chân váy ngắn sẽ là lựa chọn thích hợp để hoàn thiện style năng động của bạn đấy.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh7
Áo thun cùng quần short jean, set đồ sẵn sàng cùng bạn vượt qua mùa mưa bão

Với quần short, bạn có thể diện cùng quần short jean hoặc quần short kaki màu sắc tươi sáng một chút. Cách này sẽ giúp bạn trông vừa trẻ trung, cá tính vừa xua tan không khí ảm đạm của những ngày mưa dầm dề. Để tránh rườm rà, bạn chỉ cần kết hợp cùng với áo phông đơn giản hoặc áo sơ mi dáng oversize rồi sơ vin gọn gàng để hack dáng. Như vậy thì dù có không may mắc phải một ít nước mưa thì trang phục của bạn cũng sẽ nhanh chóng khô thoáng trở lại mà thôi.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh8
Xu hướng quần short cho mùa hè năm nay không thể thiếu kiểu dáng lưng lửng và tua rua thế này đâu nhé

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh9
Vào mùa mưa, bạn có thể diện quần short cùng áo hai dây và khoác thêm áo sơ mi mỏng bên ngoài để phòng ngừa lúc bị ướt

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối đồ cá tính cùng các mẫu chân váy ngắn vào ngày mưa. Tuy nhiên, để tránh cảm giác lạnh buốt thì bạn hãy ưu tiên chọn mẫu chân váy có chất liệu ấm áp, cùng độ dài ngang hoặc trên gối một chút thôi nhé.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh10
Những chiếc chân váy ngắn cũng sẽ giúp bạn không bị ẩm ướt khi đi ngoài đường 

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh11
Nên nhớ đừng diện chân váy dài quá đầu gối vì sẽ rất dễ bị nước mưa đọng lại ngoài đường văng lên vấy bẩn nhé

Phối đồ cá tính với quần jean

Diện quần short khi ra đường vào mùa mưa vốn dĩ rất tiện nhưng trong một vài trường hợp, bạn bắt buộc phải diện quần jean dài thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng vì chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết cả thôi.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh12
Nếu không muốn ống quần bị bẩn và toàn bùn đất thì đừng dại gì mà diện mẫu quần dài lê thê này

Theo đó, bí quyết để phối đồ cá tính với quần jean vào ngày mưa bão là bạn đừng dại dột mà diện những chiếc quần có ống quá rộng và dài quá mắt cá chân. Vì như vậy sẽ khiến bạn càng thêm lôi thôi nếu chẳng may gặp phải trận mưa to giữa đường mà thôi. Thay vào đó, hãy ưu tiên diện mẫu quần jean ống ôm hoặc suông nhẹ cùng độ dài không quá mắt cá chân sẽ gọn gàng và tiện lợi hơn nhiều đấy.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh13

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh14
Mẫu quần jean có độ dài đến mắt cá chân sẽ vừa giúp bạn trở nên trẻ trung, vừa hạn chế tối đa việc bị dính bẩn

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tránh diện quần jean kaki màu trắng hoặc màu sáng vì phần ống quần rất dễ bị dính nước mưa từ những đoạn đường ngập lụt. Vậy nên để tránh chuyện không hay xảy ra, bạn nên phối đồ với quần jean tối màu như đen, xám đậm, xanh dương đậm.... sẽ là lựa chọn sáng suốt.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh15

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh16
Nên chọn quần tối màu để diện vào mùa mưa nếu không muốn bỏ luôn chiếc quần màu sáng vì dính bẩn nhé

Phối đồ cá tính với giày thể thao vào mùa mưa

Tủ đồ của những cô nàng theo style cá tính chắc chắn là không thể thiếu những đôi giày thể thao năng động rồi. Tuy nhiên, việc phối đồ với giày thể thao vào mùa mưa vốn dĩ là chuyện không dễ dàng chút nào. Vì chúng có thể gây ra cảm giác bí bách, khó chịu cho bàn chân của bạn nếu gặp phải nước mưa.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh18

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh19
Giày vải mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn phối đồ với giày thể thao vào mùa mưa

Vậy nên lời khuyên dành cho bạn là nên ưu hàng đầu cho giày sandal vào ngày mưa bão. Trường hợp nếu nhất thiết phải diện giày thể thao, hãy chọn mẫu giày có kiểu dáng đơn giản, chất vải mỏng nhẹ và màu trầm một chút sẽ tốt hơn nhé.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh20
Cũng giống như khi chọn quần, bạn đừng diện giày có màu sáng vì chúng sẽ rất dễ bị bẩn nhé

Kết hợp cùng những chiếc túi nhựa PVC

Không chỉ giữ cho bản thân luôn khô ráo giữa mùa mưa bão, việc bảo vệ các vật dụng mang theo bên mình không bị nước mưa làm ướt cũng là điều khiến các chị em luôn đau đầu. Bởi lẽ, mỗi khi ra đường, nàng nào cũng sẽ mang theo lỉnh kỉnh bao nhiêu món đồ trong túi xách, làm sao để bảo vệ chúng luôn an toàn đây?

Bạn có thể chọn một chiếc túi oversize chất liệu PVC để đựng hết thảy vật dụng cá nhân của mình trong đó. Đáng nói là những chiếc túi trong suốt này cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo điểm nhấn cá tính cho set đồ của bạn nữa đấy nhé.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh21
Những chiếc túi nhựa trong suốt sẽ giúp set đồ của bạn thêm phần cá tính

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh22
Đặc biệt là chúng còn giúp bảo vệ các vật dụng cá nhân khỏi nước mưa nữa đấy

Vì là túi trong suốt nên bạn cũng có thể yên tâm về khả năng mix đồ. Từ quần short, quần jean cho đến chân váy, tất cả đều sẽ vô cùng phù hợp khi đi cùng món phụ kiện độc đáo này. Bạn cũng đừng lo rằng túi nhựa trong sẽ trở nên lỗi mốt, bởi cứ mỗi mùa mưa bão hằng năm là bạn sẽ lại có dịp để sử dụng mà thôi.

voh-phoi-do-ca-tinh-voh.com.vn-anh23
Vừa thời trang, lại tiện dụng thế này thì ngại gì mà không sắm nhỉ?

Đừng để thời tiết ẩm ương khiến bạn bị khuất phục. Với những công thức mix đồ cá tính nhưng vẫn tiện lợi này, bạn đã có thể tự tin bước ra đường với phong cách hoàn hảo nhất rồi. 

Những kiểu áo sơ mi cổ tàu và cách phối đồ cho nàng thêm thanh lịch: Không còn là item quê mùa, cổ điển, áo sơ mi cổ tàu nay đã có thêm nhiều kiểu dáng mới mẻ hơn cho nàng thoải mái diện đến bất cứ đâu rồi đây.

Cách phối đồ với vòng choker cho nàng thêm quyến rũ: Thay vì trung thành với những phong cách quen thuộc, sao nàng không thử 'đổi gió' cho set đồ của mình nhờ những chiếc vòng choker vừa cá tính, vừa quyến rũ nhỉ?