Cách phối đồ với vòng choker cho nàng thêm quyến rũ

(VOH) - Thay vì trung thành với những phong cách quen thuộc, sao nàng không thử 'đổi gió' cho set đồ của mình nhờ những chiếc vòng choker vừa cá tính, vừa quyến rũ nhỉ?

Ra đời từ thế kỷ thứ 18 và tạo nên cơn sốt vào những năm 90, cho đến nay vòng choker vẫn luôn được xem là món phụ kiện thời thượng được các tín đồ thời trang yêu thích. Sở dĩ như vậy là vì chúng không chỉ giúp cho set đồ của bạn bớt nhàm chán hơn, mà còn mang đến cho bạn phong cách vừa cá tính, vừa quyến rũ vô cùng cuốn hút. Đặc biệt, bạn có thể yên tâm diện vòng choker mọi lúc, mọi nơi cùng rất nhiều item khác nhau. Dưới đây sẽ là một số gợi ý diện vòng choker cực xinh yêu dành cho bạn.

Vòng choker là gì?

Choker là những chiếc vòng được làm từ vải hoặc dây có thiết kế nhỏ nhắn và ôm sát vào cổ. Chúng thường sẽ được đính thêm 1 viên đá hoặc kim loại với kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích của từng người.  Chính vì vậy nên vòng choker như một món phụ kiện giúp làm nổi bật phong cách của bạn. Chúng được ra đời lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 18 và gắn liền với phong cách Gothic – một dạng phong cách thể hiện sự nổi loạn của giới trẻ với tông màu chủ đạo là đen.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh1

Trải qua khoảng thời gian dài, vòng choker ngày càng trở nên đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau nên càng được các tín đồ thời trang ưa chuộng hơn trước. Bên cạnh đó, vòng choker còn được ưa chuộng nhờ vào khả năng tạo hiệu ứng thon gọn cho chiếc cổ, tăng thêm vẻ dịu dàng, quyến rũ cho các cô nàng khi diện.

Một số kiểu vòng choker phổ biến

Vòng choker tối giản

Với thiết kế đơn giản chỉ với 1 sợi dây bản nhỏ ôm sát cổ, thỉnh thoảng kết hợp thêm với mặt dây nhỏ nhắn nhưng nổi bật ở trung tâm, vòng choker tối giản chính là kiểu dáng được ưa chuộng của hầu hết hội chị em vì dễ dùng, dễ phối.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh2

Kiểu vòng này khá thích hợp với những cô nàng sở hữu chiếc cổ ngắn vì chúng không tốn quá nhiều diện tích mà còn tạo hiệu ứng chiếc cổ thon dài hơn trước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yên tâm diện chiếc vòng choker này với đủ các item khác nhau từ áo thun, áo sơ mi cho đến áo hai dây, trễ vai đều được.

Vòng choker buộc nơ

Những cô nàng yểu điệu, dịu dàng chắc chắn sẽ thích mê chiếc vòng choker buộc nơ xinh xắn thế này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trông nàng sẽ xinh như búp bê với chiếc nơ được thắt gọn gàng ở cổ. Đặc biệt, vì kiểu vòng choker này khá tốn diện tích và hơi điệu đà nên sẽ thích hợp hơn khi được diện cùng áo trễ vai thay vì áo sơ mi hay áo thun bình thường nhé.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh3

Vòng choker layering

Đây được xem là kiểu vòng choker khá mới mẻ khi kết hợp từ hai chiếc vòng cổ khác nhau. Theo đó, bạn có thể lựa chọn mix chúng lại theo ba cách khác nhau. Một là kết hợp hai chiếc vòng cùng mang kiểu dáng mảnh mai, đơn giản; hai là kết hợp 1 chiếc bản to hơn và một chiếc bản nhỏ; ba là kết hợp một chiếc vòng ôm sát cổ và một chiếc dài hơn một chút để tạo sự khác biệt.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh4

Tuy nhiên, vì vốn là kiểu dáng layering với nhau nên để tránh rườm rà, mất thẩm mỹ, bạn nên tránh việc kết hợp hai chiếc vòng cổ bản to lại với nhau đấy nhé.

Một số gợi ý phối đồ với vòng choker

Vòng choker phối áo sơ mi

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho chiếc áo sơ mi vốn nhàm chán, quen thuộc trở nên thú vị hơn rất nhiều. Thay vì kiểu dáng đứng đắn, nghiêm túc như thường ngày, nếu diện cùng vòng cổ choker này, chiếc áo sơ mi sẽ hoàn toàn “lột xác” và mang đến cho bạn phong cách quyến rũ hết nấc.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh5

Để đạt được điều này, bạn nên để mở 1 hoặc 2 chiếc cúc áo ở phía trên, để lộ phần xương quai xanh quyến rũ. Như vậy khi đeo vòng choker vào sẽ giúp tạo cảm giác chiếc cổ thon, dài, quyến rũ hơn nhiều đấy.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh6

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh7

Vòng choker phối áo trễ vai

Vốn là phụ kiện giúp tạo điểm nhấn ở khu vực cổ và vai nên những item để lộ phần cổ như áo trễ vai sẽ thích hợp để diện cùng vòng choker nhất. Cách kết hợp này sẽ giúp tôn lên nét mềm mại và quyến rũ hơn gấp bội phần so với khi bạn diện cùng áo sơ mi nữa đấy.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh8

Bạn có thể chọn kiểu áo blouse trễ vai theo phong cách mùa hè tươi trẻ, hoặc diện cùng áo len cổ trễ cho những ngày tiết trời se lạnh. Đặc biệt, chất liệu len mềm mại sẽ tạo cảm giác dịu dàng, nữ tính hơn cho người mặc.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh9

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh10

Vòng choker phối cùng áo thun

Tuy được xem là phụ kiện giúp mang đến phong cách quyến rũ cho bạn gái nhưng vòng cổ choker đâu chỉ thích hợp để diện cùng những item bánh bèo. Thực tế, những cô nàng yêu thích sự cá tính, đơn giản một chút cũng có thể diện vòng choker cùng những chiếc áo thun đơn giản đấy thôi.

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh11

Vì áo thun có phần cổ tròn khá cao nên khi phối cùng vòng choker, bạn nên chú ý lựa chiếc vòng cổ có thiết kế danh mảnh, đừng mix & match rườm rà sẽ gây ra cảm giác ngốt ngát, khó chịu cho người đối diện đấy nhé. 

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh12

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh13

voh-phoi-do-voi-vong-choker-voh.com.vn-anh14

Chỉ với một chiếc vòng choker be bé là bạn đã có thể "đổi gió" cho phong cách của mình thêm phần thú vị và mới mẻ rồi. Giờ thì bạn hãy trở thành fashionista của chính mình với món phụ kiện vừa xinh yêu, vừa cá tính này thử xem sao!.

Vì sao mũ lưỡi trai cổ điển lại luôn được giới trẻ yêu thích đến vậy?: Vốn là món phụ kiện quen thuộc và 'cũ rích' nhưng mũ lưỡi trai vẫn luôn giữ được sức nóng của mình trong lòng giới trẻ.

Kẹp tóc - món phụ kiện giúp nàng làm duyên trong mùa hè nóng bỏng: Nếu muốn thay đổi diện mạo trẻ trung, nhí nhảnh, sao không thử trở về tuổi thơ với những chiếc kẹp tóc điệu đà này các nàng nhỉ?