Ăn da gà lợi hay hại cho sức khỏe?

Nhiều người nghĩ rằng da gà có thể làm tăng huyết áp, cholesterol máu và thậm chí gia tăng nguy cơ các bệnh tim mạch nên họ kiêng thậm chí nói không với da gà. Vậy sự thật da gà tốt hay có hại ?

Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn da gà là tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn da gà có chừng mực thì da gà lại chứa thành phần chất béo có lợi cho sức khỏe.

Theo Soha, Boldsky đã đưa ra một số lý do chứng minh cho việc da gà thực sự không có hại cho sức khỏe như chúng ta từng nghĩ. Cụ thể:

1. Chứa chất béo tốt cho sức khỏe

Da gà chứa nhiều chất béo tốt trong cơ thể vì có đến 75% là các axit béo không bão hòa, và 25% còn lại axit béo bão hòa. Thực tế, chất béo ở da gà tốt cho cơ thể hơn là mỡ heo mỡ bò, hay mỡ các loại thịt đỏ nói chung.

2. Làm giảm cholesterol

Loại chất béo có trong da gà chủ yếu là chất béo đơn không bão hòa (axit oleic). Mức độ chất béo không bão hòa đơn có thể làm giảm mức cholesterol. Vì vậy, nó có thể giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và đau tim đồng thời làm thay đổi hormon trong cơ thể.

an-da-ga-loi-hay-hai-cho-suc-khoe

Ăn da gà có kiểm soát sẽ có lợi cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

3. Hấp thụ ít dầu hơn

Thực tế, da gà hấp thụ ít dầu hơn so với thịt gà khi được chiên, rán.

4. Làm giảm sự thèm ăn

Thịt gà có da có thể làm bạn no hơn, vì vậy sẽ làm giảm cơn thèm ăn.

Đó là những mặt tích cực mà da gà mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần kiểm soát lượng da gà nạp vào cơ thể. Vì nếu ăn quá nhiều da gà có thể gây viêm nhiễm.

Như vậy, da gà không phải hoàn toàn có hại cho sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, bạn không cần phải loại bỏ da gà ra khỏi thực đơn dinh dưỡng của mình nhé.