Ăn gì trước khi uống rượu để tránh bị say?

Trước khi uống rượu nếu không ăn uống đúng cách sẽ dễ gây mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí là dễ ngộ độc rượu. Vậy bạn có biết nên ăn gì trước khi uống rượu hay chưa?

Rượu là đồ uống không thể thiếu trong các cuộc gặp gỡ bạn bè, người thân hay khách hàng,…Thế nhưng, nếu uống “quá chén” bạn rất dễ bị say rượu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn gì trước khi uống rượu?

Nếu bổ sung những thực phẩm dưới đây trước khi uống rượu, bia, chắc chắn bạn sẽ không bị mất nước, đau đầu hay khó chịu buồn nôn.

  1. Sữa chua

an-gi-truoc-khi-uong-ruou-de-tranh-bi-say-voh-1

Ăn sữa chua trước khi uống rượu sẽ tránh bị say (Nguồn: Internet)

Sữa chua cung cấp chất đạm, carbonhydrate và chất béo, giúp bạn tránh khỏi những tác dụng không mong muốn do rượu gây ra. Một lợi ích nữa của sữa chua đó là nó nằm trong dạ dày khoảng vài giờ và cơ thể sẽ tiêu hóa từ từ, tạo ra cảm giác no nhằm giảm lượng rượu uống vào.

  1. Cá hồi

Vitamin B12 thúc đẩy chức năng thần kinh tổng hợp và cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Rượu có thể làm giảm lượng vitamin B12, đó là lý do tại sao bạn nên ăn cá hồi trước khi uống rượu. Cá hồi rất giàu vitamin B12 và cung cấp cho bạn lượng axit béo omega-3 có lợi.

  1. Dưa chuột

Rượu có tác dụng lợi tiểu và có thể gây mất nước cho cơ thể. Dưa chuột có chứa 95% nước, là thực phẩm tuyệt vời mà bạn nên ăn trước khi uống rượu để tránh mất nước.

Ngoài ra, dưa chuột có chứa vitamin nhóm B, đường và chất điện giải, giúp giảm đau đầu vào ngày hôm sau.

  1. Phô mai

Phô mai chứa carbohydrate và sữa giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của rượu. Các thành phần trong phô mai cũng sẽ giúp hấp thụ một số chất cồn trong hệ thống tiêu hóa.

  1. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một lựa chọn tốt trước khi uống rượu. Ngũ cốc giàu chất xơ, giúp làm chậm sự hấp thụ rượu.

  1. Trứng

an-gi-truoc-khi-uong-ruou-de-tranh-bi-say-voh-2

Trứng có đầy đủ các axit amin giúp phân giải chất có cồn (Nguồn: Internet)

Trứng còn chứa nhiều axit amin giúp phá vỡ rượu và khiến ta cảm thấy ít mệt mỏi hơn khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.

  1. Nước rau ép

Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà,…có tác dụng ngăn cản rượu khử nước trong cơ thể và cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết.

  1. Sữa

Uống một ly sữa trước khi uống rượu chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, giảm cảm giác nôn nao, say rượu. Lý do là sữa tạo thành một lớp bảo vệ dạ dày và làm chậm sự hấp thu rượu vào cơ thể.

  1. Măng tây

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu và bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương.

  1. Hạnh nhân

Người Mỹ cho rằng hạt hạnh nhân giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu, tránh tình trạng say rượu.

Như vậy, nếu muốn không bị say, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn sau khi uống bia rượu thì trước đó bạn hãy ăn một trong 10 loại thực phẩm vừa được kể trên nhé.