Ăn ít hơn để làm chậm quá trình lão hóa

(VOH) - Việc giảm lượng calo trong cơ thể thực sự có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Một trong các nhà nghiên cứu trong nhóm các nhà tác giả một số nghiên cứu mới nói rằng, những phát hiện mới quan trọng của họ là con người có khả năng trì hoãn lão hóa.

Ăn ít hơn để làm chậm quá trình lão hóa
Ăn ít hơn để làm chậm quá trình lão hóa

Theo một nghiên cứu mới do Trung tâm Lão hóa Columbia tại Trường Y tế Mailman thộc Đại học Columbia, việc giảm lượng calo trong cơ thể thực sự có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Daniel Belsky, trợ lý giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Marilyn và là đồng tác giả nghiên cứu giải thích rằng, chế độ ăn ít calo có thể làm chậm quá trình lão hóa ở động vật như ruồi, giun và chuột. Ông cùng các đồng sự đang có những cách tiếp cận tương tự để có thể kéo dài “sự lão  hóa sinh học” ở người ra sao.

Trong quá trình làm việc, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các mẫu máu lấy từ những người tham gia chương trình thử nghiệm mang tên CALERIE (đánh giá toàn diện về tác động lâu dài của việc giảm năng lượng nạp vào), với 220 người tham gia cả nam lẫn nữ, tất  cả đều có sức khỏe tốt, tại 3 địa điểm ở Hoa Kỳ, tiêu thụ 25% lượng calo hoặc có chế độ ăn bình thường trong hai năm.

Các nhà khoa học đã phân tích các dấu hiệu methyl trên DNA (dấu hiệu thay đổi theo tuổi tác), được lấy ra từ các mẫu máu của những người tham gia, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy thứ mà họ tin rằng “bằng chứng của việc giảm calo thực sự làm chậm quá trình lão hóa trên cơ thể con người”, Calen Ryan, đồng tác giả nghiên cứu và là nhà khoa học tại Trung tâm Lão hóa Columbia cho hay.

Ryan cũng lưu ý rằng: “Việc phát hiện của chúng tôi rất quan trọng vì chúng cung cấp bằng chứng thực nghiệm cho thấy việc làm chậm quá trình lão hóa thực sự có thể thực hiện được”.