Bệnh nhân ung thư nguy cơ tắc tĩnh mạch cao gấp 5 lần người bình thường

(VOH) - TS.BS Lê Thanh Liêm – Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, với bệnh nhân ung thư nguy cơ tắc tĩnh mạch cao gấp 5 lần người bình thường, đây là biến chứng thường xảy ra ở khoảng 20% bệnh nhân ung thư.

Báo cáo tại Hội nghị Khoa học Bệnh viện Hoàn Mỹ vừa diễn ra, TS.BS Lê Thanh Liêm – Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, với bệnh nhân ung thư nguy cơ tắc tĩnh mạch cao gấp 5 lần người bình thường, đây là biến chứng thường xảy ra ở khoảng 20% bệnh nhân ung thư.

ung thư, tắc tĩnh mạch

Trong đề tài: “Điều trị tắc mạch trong ung thư”, bác sĩ Liêm nêu rõ đối với bệnh nhân ung thư, cơ hội kéo dài sự sống ngày càng cao nhờ những phương pháp điều trị mới. Như vậy với tắc mạch ở bệnh nhân ung thư, có thể nguy hiểm vì gây cho người bệnh thuyên tắc phổi, suy giảm tĩnh mạch, tai biến mạch máu não và đột quỵ tim? Việc điều trị cho nhóm bệnh nhân này cũng phức tạp hơn do những đặc điểm riêng biệt của bệnh lý ung thư gây ra. Vậy nên cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bác sĩ khoa Ung bướu và tim mạch để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Hội nghị Khoa học Bệnh viện Hoàn Mỹ năm nay có 21 đề tài, mang ý nghĩa thực tiễn được ứng dụng mang hiệu quả cao cho bệnh nhân được báo cáo như: “Điều trị gãy xương đùi bằng thay khớp háng chuôi dài”, “Hiệu quả điều trị nhồi máu não cấp bằng tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch” hay “Hiệu quả phẫu thuật STARR điều trị sa trực tràng kiểu túi”.

Bệnh viện Quận 11 lần đầu thực hiện phẫu thuật thành công bệnh nhân bị máu tụ ngoài màng cứng Bệnh viện Quận 11 lần đầu phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân nam bị tai nạn giao thông máu tụ ngoài màng cứng.

 Đau khớp ngón tay nên làm gì? Khi bị đau khớp ngón tay và mọi hoạt động cầm nắm đều bị ảnh hưởng, lúc đó bạn mới thấy được tầm quan trọng của các khớp ngón tay. Vậy làm sao để khắc phục cũng như phòng tránh tình ...