7 cách làm chậm kinh nguyệt an toàn, hiệu quả

(VOH) – Thật mất hứng nếu như ngày ‘đèn đỏ’ lại rơi vào ngay kỳ du lịch hoặc một sự kiện quan trọng. Dưới đây là những cách làm chậm kinh nguyệt an toàn để bạn có thể trì hoãn kinh nguyệt của mình.

Phụ nữ thường có nhu cầu muốn trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của mình khi ngày 'đèn đỏ' lại rơi vào ngày những ngày du lịch, tắm biển hay phải tham dự một sự kiện trọng đại nào đó... Đương nhiên, cách làm chậm kinh nguyệt có rất nhiều, nhưng không phải cách nào cũng an toàn cho phụ nữ.  Vì thế, chị em nhất định phải biết đâu là những cách an toàn cho sức khỏe của mình trước khi thực hiện.

1. Cách làm chậm kinh bằng phương pháp tự nhiên

Để trì hoãn kinh nguyệt bằng phương pháp tự nhiên không dùng thuốc, phụ nữ có thể sử dụng các loại thực phẩm có sẵn ngay tại nhà sau đây:

1.1 Chanh

Chanh có tính axit, đặc biệt rất giàu hàm lượng axit citric nên có tác dụng làm chậm kinh nguyệt hiệu quả.

Cách làm trễ ngày có kinh bằng chanh được thực hiện như sau: Bạn uống nước chanh không đường hoặc nhai vài lát chanh trước khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra khoảng vài ngày.

Lưu ý, không sử dụng phương pháp này khi đang trong kỳ ‘đèn đỏ’ và những trường hợp có vấn đề liên quan đến bao tử cũng không nên áp dụng.

Xem thêm: Lợi ích của cây chanh đối với sức khỏe, không phải ai cũng biết

1.2 Mùi tây (ngò tây)

Rau mùi tây được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng làm chậm kinh nguyệt phụ nữ an toàn và hiệu quả.

Cách làm chậm kỳ kinh nguyệt bằng rau mùi tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít lá mùi tây rửa sạch vào nước đun sôi khoảng 20 phút, sau đó rót ra ly (bỏ xác), cho thêm một ít mật ong và uống 2 - 3 lần mỗi ngày.

7-cach-lam-cham-kinh-nguyet-an-toan-hieu-qua-voh

Uống nước rau mùi tây có thể giúp làm chậm kinh nguyệt (Nguồn: Internet)

Uống rau mùi tây mỗi ngày cho đến khi bạn muốn có kinh nguyệt trở lại thì ngưng. Đây là cách giúp chị em có thể làm chậm kinh nguyệt vài ngày, thậm chí một tuần (nếu muốn). Nên uống trước ngày dự có kinh khoảng một tuần để có hiệu quả cao.

1.3 Giấm táo

Giấm táo không chỉ có tác dụng giảm cân, làm đẹp cho phụ nữ mà còn là loại nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp trì hoãn kinh nguyệt tạm thời.

Dùng giấm táo để kinh nguyệt đến chậm vài ngày bằng cách: Pha khoảng 3 - 4 muỗng canh giấm táo, hòa đều cùng với 1 ly nước lọc (khoảng 240ml), uống 2 – 3 lần/ngày. Uống trước ngày dự có kinh khoảng vài ngày để kéo dài thời gian kinh nguyệt xuất hiện.

1.4 Bột gelatin

Gelatin là một loại protein không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi vàng, được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. Ngoài ra, nó còn được dùng trong việc làm chậm kinh nguyệt ở phụ nữ, giúp phái đẹp đối phó với những tình huống khẩn cấp.

Chị em chỉ cần trộn đều một gói nhỏ bột gelatin (khoảng 5g) với một ít nước ấm và uống sẽ có thể giúp trì hoãn thời gian hành kinh trong khoảng 4 giờ. Đây là cách làm chậm kinh nguyệt khá an toàn cho phụ nữ.

Lưu ý: Các biện pháp từ thực phẩm tự nhiên an toàn nhưng hiệu quả còn tùy thuộc cơ địa từng người, vì vậy chị em nên chú ý khi áp dụng.

2. Cách làm chậm ngày có kinh nguyệt bằng thuốc

Bên cạnh những cách làm trễ kinh an toàn bằng phương pháp tự nhiên thì chị em cũng có thể sử dụng một vài loại thuốc sau đây để làm chậm ngày ‘đèn đỏ’.

2.1 Thuốc trì hoãn kinh nguyệt

Thuốc trì hoãn kinh nguyệt là thuốc chứa hormone progesterone, được dùng vào khoảng 3 – 4 ngày trước ngày dự kiến có kinh. Với tác dụng ngăn chặn niêm mạc tử cung chảy máu, vì vậy có tác dụng trì hoãn kinh nguyệt.

Tuy nhiên, để sử dụng loại thuốc này chị em phụ nữ cần phải có sự tư vấn của bác sĩ sản phụ khoa, vì bác sĩ cần dựa vào cân nặng, chu kỳ kinh nguyệt và những vấn đề sức khỏe khác để kê liều thuốc thích hợp.

2.2 Thuốc tránh thai

7-cach-lam-cham-kinh-nguyet-an-toan-hieu-qua-1-voh

Thuốc tránh thai có tác dụng làm trì hoãn kinh nguyệt phụ nữ (Nguồn: Internet)

Thuốc tránh thai hàng ngày ngoài tác dụng ngừa thai thì còn có thể giúp phụ nữ đều hòa kinh nguyệt không đều hoặc muốn trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt. Để biết chi tiết về cách dùng thuốc tránh thai trong trường hợp muốn làm chậm ngày kinh thì chị em nên liên hệ với bác sĩ trước khi sử dụng.

2.3 Thuốc orgametril

Orgametril là thuốc được dùng điều trị trong các trường hợp đa kinh, rong kinh và rong huyết, lạc nội mạc tử cung và có thể giúp trì hoãn kinh nguyệt phụ nữ. Tuy nhiên loại thuốc này chống chỉ định trong trường hợp chắc chắn hoặc nghi có thai. Vì thế, chị em cần tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nhìn chung, chị em có thể áp dụng cách làm chậm kinh nguyệt bằng phương pháp tự nhiên hay dùng thuốc. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào chị em cũng chỉ nên áp dụng trong những trường hợp thật sự cần thiết, không nên lạm dụng quá nhiều lần vì kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên, việc trì hoãn có thể sẽ làm rối loạn nhịp sinh học cơ thể, lâu dài sẽ nguy hại đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.