Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cơ thể sẽ thay đổi như thế nào khi bạn cai rượu?

VOH - Các chuyên gia cho biết, việc bỏ rượu trong một tháng có thể giúp làn da khỏe mạnh hơn, giảm cân, ngủ ngon hơn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Tuần đầu tiên kể từ khi cai rượu, bia chắc chắn bạn sẽ khá ‘vật vã’, tuy nhiên, giấc ngủ sẽ được cải thiện và bạn sẽ dễ thức dậy hơn vì nghiên cứu cho thấy, uống rượu thường xuyên có thể dẫn đến các triệu chứng mất ngủ.

“Mặc dù một số người cảm thấy uống rượu giúp họ ngủ nhanh hơn, nhưng thực ra nó làm gián đoạn giai đoạn chuyển động mắt nhanh quan trọng của giấc ngủ, khiến họ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau - dù nằm trên giường bao lâu” - Giám đốc điều hành Drinkaware Karen Tyrell nói Dailymail.

Xem thêm: 7 cách từ chối uống rượu khéo léo, “được lòng” người

cai rượu
Những người từng nghiện rượu có thể nhận thấy vô số lợi ích sức khỏe chỉ trong một tuần cai rượu - Ảnh: iStockphoto

Làn da sáng lên là một trong những dấu hiệu tích cực sau hai tuần sau khi ai đó bắt đầu cai rượu.

Theo Medical News Today, rượu có tác dụng lợi tiểu nên có thể làm da mất nước. Về lâu dài, rượu cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da và ung thư vì nó làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Đến tuần thứ ba, những người cai rượu có thể thấy cân nặng giảm xuống.

Tyrell nói: “Nếu bạn thừa cân và thường xuyên uống rượu, bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi rõ rệt sau khi uống rượu/bia.

Một cốc bia chứa tổng cộng khoảng 154 calo, trong khi một ly vino 150ml chứa khoảng 123 calo. Rượu mạnh như vodka, tequila, gin và rum thường chứa ít hơn 100 calo mỗi 30ml.

Theo Healthline, nếu bạn giữ được mình với 4 tuần ‘tỉnh táo’ trở lên sẽ không chỉ giúp gan phục hồi mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Tyrell nói: “Ngưng uống rượu giúp gan nghỉ ngơi và có cơ hội phục hồi, nếu bạn càng uống ít thì nguy cơ liên quan tới gan càng giảm”.

Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, nếu bạn tiêu thụ bất kỳ lượng rượu nào cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc hơn 60 bệnh của người uống rượu.

Năm ngoái, các nhà khoa học tuyên bố rằng lượng rượu “an toàn” để tiêu thụ chỉ là hai muỗng canh - tương đương 30ml.