Cứu cô gái tự đâm vào ngực

VOH - Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM), cho biết các bác sĩ tại đây vừa kết hợp báo động đỏ với bệnh viện tuyến dưới cứu sống cô gái 26 tuổi bị thủng tim, phổi.

Các bác sĩ đã cứu thành công một trường hợp tính mạng trong thế "ngàn cân treo sợi tóc". Trước khi nhập viện, chị H.T.T.L (26 tuổi) tự đâm vào ngực trái 2 vết thương khiến chảy máu nhiều. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú với tình trạng ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu.

Các bác sĩ đã hồi sinh tim phổi và kích hoạt báo động đỏ với Bệnh viện Trưng Vương.

Sau khi trao đổi nhanh, 2 bệnh viện quyết định chuyển khẩn bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu do tại đây có đủ các chuyên khoa và trang thiết bị để phẫu thuật.

Bệnh nhân được chụp CT lồng ngực trước mổ, phát hiện nhiều vết thương phức tạp (Ảnh: BS).
Bệnh nhân được chụp CT lồng ngực trước mổ, phát hiện nhiều vết thương phức tạp - Ảnh: BSCC

Bệnh nhân được chuyển viện lên tuyến trên trong tình trạng huyết áp tụt, mê thở qua nội khí quản cùng 2 vết thương trên lồng ngực, cạnh trái xương ức với kích thước 2.5 x 2.5cm, chảy máu nhiều.

Bệnh nhân được chụp CT-scan ngực có cản quang để đánh giá tổn thương và được phẫu thuật khẩn cấp theo quy trình báo động đỏ.

Bệnh nhân có những vết thương rất phức tạp, tổn thương nhiều cơ quan mạch máu lớn, mất hơn nửa lượng máu trong cơ thể và bị ngưng tim 1 lần.

Bệnh nhân được hồi sức tích cực và phẫu thuật kịp thời thông qua quy trình kích hoạt báo động đỏ liên viện nên  đã giành lại được mạng sống ngoạn mục.

Hiện tại bệnh nhân đang hồi phục tốt, tỉnh táo, cử động linh hoạt và chuẩn bị xuất viện.