Dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM ngày 3/3: 273 người đang được cách ly tập trung

(VOH) - Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 3/3/2020, TPHCM hiện có 273 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM tính đến 08 giờ 00 ngày 3/3, tổng số người được xác định mắc Covid-19 là 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp này đều đã khỏi bệnh và xuất viện.
Thành phố có tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 56 trường hợp, trong đó 53 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 3 trường hợp đang chờ kết quả.

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

>>> Rửa tay bằng xà phòng và sử dụng khẩu trang đúng cách phòng lây nhiễm nCov

Đối với tình hình giám sát người về từ vùng dịch:

Hiện TPHCM có 273 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 219 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi; 43 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè; 12 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại quận 7.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 257 trường hợp; hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 197 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.329 trường hợp; hiện đã có 2.977 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 352 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TPHCM sẽ tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Sở Y tế TP sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly tập trung; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; Chỉ đạo tăng cường rà soát, kiểm tra trong khu dân cư để phát hiện kịp thời người đến từ các quốc gia, lãnh thổ đang có dịch bệnh và tổ chức cách ly y tế theo quy định; tăng cường giám sát tại cơ sở y tế các trường hợp có yếu tố nghi ngờ (có triệu chứng viêm đường hô hấp, có yếu tố đến hoặc đi qua vùng dịch), các trường hợp viêm phổi nặng, viêm hô hấp nặng do virus trong bệnh viện để phát hiện kịp thời trường hợp mắc bệnh Covid-19; Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu cách ly tập trung của thành phố để sẵn sàng khả năng tiếp nhận, tổ chức cách ly cho người đến từ vùng dịch; Tăng cường các hoạt động phối hợp liên ngành để giám sát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TPHCM thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 - UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TPHCM đề nghị mở thêm khu cách ly phòng, chống dịch - Chiều tối 25/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp với sự tham dự của các đồng chí trong Thường trực Thành ủy TPHCM.