Chờ...

Trung Quốc: Thượng Hải xây dựng khu cách ly Covid-19 quy mô hơn 3.000 giường

(VOH) - Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng khu cách ly Covid-19 với quy mô hơn 3.000 giường trên đảo Fuxing nằm gần trung tâm thành phố.

Hãng tin Reuters trích nguồn từ một tài liệu của chính phủ Trung Quốc tiết lộ thành phố Thượng Hải đã ký kết hợp đồng trị giá 1,38 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 191 triệu USD) với Tập đoàn Xây dựng Truyền thông Trung Quốc để xây dựng một trung tâm cách ly y tế trên đảo Fuxing tại khu vực sông Hoàng Phố.

Tài liệu này cũng cho biết, trung tâm cách ly sẽ tiếp nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và những người tiếp xúc gần với họ. Tổng diện tích của khu cách ly này lên đến 140.000 mét vuông với 3.009 phòng và 3.250 giường điều trị. Hiện thông tin về thời gian hoàn thành dự án này chưa được công bố.

Trung Quốc: Thượng Hải xây dựng khu cách ly Covid-19 quy mô hơn 3.000 giường
Khu vực đảo Fuxing nằm trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải. Đây là nơi sẽ xây dựng trung tâm cách ly y tế quy mô 3.250 giường. Ảnh: Imagine China

Trong khi phần lớn các quốc gia trên thế giới đều đã chuyển sang sống chung có kiểm soát với Covid-19, thì Trung Quốc vẫn tuyên bố kiên định với chính sách Zero-Covid dù vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ người dân và những tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Đặc biệt đối với siêu đô thị như Thượng Hải, nơi sinh sống của hơn 25 triệu dân, thì ảnh hưởng của chính sách này càng sâu đậm. Thành phố này trong năm nay đã trải qua 2 tháng phong tỏa vì dịch và chỉ mới được gỡ bỏ quy định này vào ngày 1/6.

Thượng Hải, giống như các thành phố khác của Trung Quốc, cho đến nay vẫn tiếp tục đối mặt với các đợt bùng phát dịch lẻ tẻ. Thành phố cũng áp dụng các biện pháp như xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ cư dân và phong tỏa một số khu vực nhất định khi có ghi nhận ca nhiễm.

Ngoài Thượng Hải, các địa phương khác của Trung Quốc cũng tiến hành xây dựng các cơ sở cách ly y tế tương tự. Tỉnh Quảng Châu - đầu mối kinh tế lớn ở phía nam -  cũng có một trung tâm cách ly với quy mô 5.000 giường, chủ yếu dành cho du khách nhập cảnh từ nước ngoài vào Trung Quốc.