Rửa tay bằng xà phòng và sử dụng khẩu trang đúng cách phòng lây nhiễm nCov - Thời Sự 17g00 6/2/2020

Phó Giáo sư, Tiến Sĩ Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng để phòng lây nhiễm nCov.

"Rửa tay bằng xà phòng là một biện pháp hết sức quan trọng trong việc phòng lây lan Ncov. Rửa tay, chúng ta phải rửa tay nhiều lần trong ngày. Rửa tay sau khi ho, hắt hơi. Rửa tay sau khi tháo khẩu trang ra. Sau khi chăm sóc người bệnh bị Ncov  hoặc là các bệnh lây nhiễm khác. Sau khi ở nơi tập trung đông người chúng ta cũng phải rửa tay và trước khi ăn chúng ta cũng phải rửa tay. Và khi mà chế biến thức ăn thì chúng ta cũng nên rửa tay bằng xà phòng. Trường hợp đặc biệt những nơi không có xà phòng, không có nước sạch thì chúng ta mới dùng nước rửa tay có cồn".

Để sử dụng khẩu trang đúng cách phòng lây nhiễm nCov, Phó Giáo sư, Tiến Sĩ Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế có khuyến cáo: "Dùng khẩu trang y tế và dùng khẩu trang vải. Khẩu trang y tế có 2 màu , màu xanh bên trong màu trắng. Khẩu trang y tế dùng cho những người mà phải tiếp cán bộ y tế , tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc là những người đang nghi ngờ bệnh này hoặc là những người đang bị bệnh cúm. Đối với những người chăm sóc cho bệnh nhân và những người nghi ngờ thì chúng ta cũng phải dùng khẩu trang y tế. Và những người đang bị bệnh về đường hô hấp cũng phải dùng khẩu trang y tế . Và khẩu trang y tế này chúng ta dùng 1 lần. và sau khi sử dụng xong thì chúng ta bỏ vào thùng rác. Khẩu trang vải, đối với những người khỏe mạnh thì chúng ta có thể dùng khi vào chỗ đông người, hoặc ngay cả khi chúng ta đi bộ, đi xe máy thì cũng có thể dùng khẩu trang vải. Sau khi dùng xong, có thể về giặt sạch, phơi khô, sau đó chúng ta dùng lại được. Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới, những người khỏe mạnh không tiếp xúc với các đối tượng như chúng tôi nói thì chúng ta chưa cần dùng khẩu trang".

VOH

Bình luận

Đọc Báo