Điểm danh 15 thực phẩm giảm cân ăn thả ga mà không sợ béo

(VOH) – Cách nào để ăn uống thỏa thích mà không ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân? Thử tham khảo một số loại thực phẩm giảm cân trong bài viết này trước khi bắt đầu thực hiện lịch trình của bạn.

Giảm cân với chế độ ăn uống nghiêm ngặt khiến nhiều người cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, nếu sử dụng những thực phẩm dưới đây bạn vừa cảm thấy ngon miệng vừa không cần phải lo lắng đến việc bị tăng cân.

1. Top 15 thực phẩm giảm cân hữu hiệu

Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Vì thế, hãy bổ sung vào khẩu phần ăn của mình những loại thực phẩm giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả này nhé!

1.1. Đậu phộng 

voh.com.vn-thuc-pham-giam-can-0
Đậu phộng chứa hàm lượng protein thực vật cao (Nguồn: Internet)

Đậu phộng có chứa hàm lượng protein thực vật và chất béo không bão hòa đơn khá cao nên có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo.

Hơn nữa, tiếp nạp nguồn chất xơ từ đậu phộng làm tăng cảm giác no bụng, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tăng cân. 

1.2. Quả bơ

Chất béo trong quả bơ được coi là chất béo tốt, là nguồn năng lượng đốt cháy chậm thay vì chỉ tích trữ trong cơ thể. Bơ còn chứa rất nhiều axit oleic, giúp giảm cảm giác đói. 

1.3. Trứng

Khi đang tìm thực phẩm giảm cân thì trứng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể yên tâm ăn trứng cả lòng trắng và lòng đỏ vì thực phẩm này giàu vitamin, chất khoáng, cùng với đó là rất nhiều chất chống oxy hóa, chất đạm, hỗ trợ bạn giảm cân nhưng không thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

Xem thêm: Lượng calo có trong một quả trứng là bao nhiêu? Ăn nhiều trứng có tốt không?

1.4. Cá chứa nhiều dầu

Có rất nhiều loại cá chứa nhiều dầu như cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu,…Đây là những thực phẩm chứa nhiều axit béo và đạm. Chính vì thế, các loại cá chứa nhiều dầu thực sự là thực phẩm vừa ngon miệng vừa không gây tăng cân.

voh.com.vn-thuc-pham-giam-can-1
Ăn cá hồi vừa ngon miệng vừa không lo tăng cân (Nguồn: Internet)

1.5. Cà chua

Cà chua có thể bổ sung một lượng lớn hormone tăng trưởng từ khoảng 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Ăn cà chua vào buổi tối giúp cải thiện sự trao đổi chất cũng như đốt cháy được nhiều nguồn năng lượng dư thừa. Cà chua có đến 13 loại vitamin và 17 loại khoáng chất quan trọng, đặc biệt là lycopene - chất chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa.

1.6. Ức gà 

Ức gà được coi là phần thịt nạc của , chứa một lượng lớn protein giúp bạn tăng trưởng cơ bắp rất tốt. Lượng protein này cần nhiều thời gian để tiêu hóa và hấp thụ nên bạn dễ dàng thấy no lâu dù chỉ ăn một lượng rất nhỏ.

1.7. Táo

Trong táo có chứa thành phần acid malic thúc đẩy cơ thể phân hủy tế bào mỡ thừa, ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Đây cũng là loại trái cây có chỉ số đường huyết khá thấp (khoảng 39), nên có khả năng giảm lượng đường trong máu khi sử dụng. 

1.8. Đậu phụ

Với hàm lượng chất béo thấp, cung cấp hàm lượng lớn vitamin, chất xơ và canxi nên việc thêm các món ăn chế biến từ đậu phụ vào bữa cơm sẽ khiến bạn không bị ngán và giúp duy trì cân nặng thành công. 

voh.com.vn-thuc-pham-giam-can-2
Đậu phụ cung cấp một lượng chất béo rất thấp (Nguồn: Internet)

1.9. Phô mai 

Có thể bạn đang băn khoăn liệu ăn phô mai có làm tăng cân không, câu trả lời là KHÔNG. Theo phân tích, phô mai cung cấp một lượng lớn chất béo và calo, đặc biệt rất giàu protein nên dễ tạo cảm giác no, khiến bạn không ăn quá nhiều. Hơn nữa, lượng canxi khá cao trong phô mai có thể giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa.

Xem thêm: Ăn phô mai có béo không? 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn mỗi ngày

1.10. Socola đen

Socola đen chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa. Socola đen hoàn toàn không chứa đường, vì vậy bạn có thể yên tâm ăn thoải mái mà không ngại tăng cân.

Ngoài ra, socola đen còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và củng cố chức năng não bộ.

1.11. Hạt chia

Hạt chia giàu chất xơ, có thể nở ra khi ngâm nước nên khi ăn hoặc uống thực phẩm này bạn sẽ không thấy đói và giảm nhu cầu nạp thêm các món ăn khác.

1.12. Dầu ô liu

Một trong những nguồn lành mạnh chứa chất béo không bão hòa đơn và chất béo trung tính phải kể đến dầu ô liu. Cả hai chất này đều được chứng minh là mang lại lợi ích tiềm năng cho việc giảm cân. Cùng với đó, dầu ô liu sẽ làm giảm mức độ hormone cortisol gây căng thẳng và dẫn đến tăng cân.

1.13. Bưởi

Chất xơ và lượng nước trong bưởi sẽ khiến bạn nhanh thấy no bụng. Bưởi có chứa nhiều hợp chất thực vật giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, kích thích các tế bào mỡ đốt cháy calo, giảm mỡ thừa tại những vùng thường tích nhiều mỡ như bụng, eo, đùi.

1.14. Bông cải xanh

Ngoài các loại vitamin A, C, E và K, bông cải xanh còn chứa 20% lượng chất xơ mà cơ thể cần trong 1 ngày. Đặc biệt, đây là 1 trong những loại rau củ giàu protein bạn có thể ăn thoả thích vẫn không bị tăng cân.

Bông cải xanh cũng chứa sulforaphane – một loại chất chống ung thư bằng cách phá hủy các hóa chất gây ung thư.

1.15. Khoai lang

Khoai lang là một loại củ cung cấp hàm lượng nước cao, ngăn cơ thể bạn tích tụ chất béo. Bên cạnh đó, dù lượng calo tiếp nạp từ khoai lang rất nhỏ nhưng lại nhận được một nguồn dồi dào chất khoáng, giàu vitamin, carotene (tiền vitamin A), sắt và canxi.

Xem thêm: Sự thật về lợi ích và tác hại của khoai lang khi sử dụng hàng ngày

2. Chế độ ăn giảm cân lành mạnh

Để thực hiện thành công lộ trình giảm cân, ngoài việc sử dụng các thực phẩm giảm cân trên thì bạn cũng cần ghi nhớ những quy tắc ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sau:

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Nên tiêu thụ từ 2000 đến 2500 lượng calo trong một ngày. 
  • Chia nhỏ các bữa ăn, ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi khẩu phần ăn không nên quá 215g.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt. 
  • Tăng cường bổ sung ngũ cốc, bánh mì nguyên cám, đậu, thịt luộc và rau xanh.
  • Không nên sử dụng đồ uống có cồn và soda.
  • Giảm lượng muối tối đa còn từ 2 – 3 muỗng cà phê mỗi ngày.
  • Loại bỏ đồ béo, đồ hun khói, đồ ăn có mỡ, dưa chua, cá hộp ra khỏi chế độ ăn.

Nếu đang định giảm cân, bạn có thể tự tạo ra thực đơn riêng của mình bằng cách áp dụng các quy tắc trên và bổ sung các loại thực phẩm giảm cân. Khi kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh thì bạn sẽ giảm cân từ từ mà không phải trải qua những cơn đói cồn cào, giúp bạn không bị stress khi thực hiện giảm cân.

Xem thêm: