Điều trị ung thư bàng quang hiệu quả bằng nội soi cắt bàng quang tận gốc

(VOH) - Bác sĩ Nguyễn Hoàng Đức -Trưởng Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố cho biết nội soi cắt bàng quang tận gốc là phương pháp hiệu quả điều trị ung thư bàng quang.

Bác sĩ Đức khuyến cáo với ung thư bàng quang, việc điều trị ung thư bàng quang tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Ở giai đoạn sớm, phương pháp điều trị chủ yếu là cắt trọn bướu bàng quang qua ngả nội soi niệu đạo. Tuy nhiên, tùy mức độ ác tính của tế bào ung thư, bướu bàng quang có thể tái phát từ 30% – 50% sau phẫu thuật nội soi cắt bướu.

Do đó, người bệnh phải tuân thủ chế độ tái khám nghiêm ngặt để có thể phát hiện sớm các trường hợp bướu tái phát. Khi bướu không còn khu trú ở lớp niêm mạc lót bên trong mà đã xâm lấn vào lớp cơ bàng quang, cách điều trị hiệu quả duy nhất là phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bàng quang.

TS BS. Nguyễn Hoàng Đức cùng ê kíp thực hiện phẫu thuật nội soi tiết niệu

TS BS. Nguyễn Hoàng Đức cùng ê kíp thực hiện phẫu thuật nội soi tiết niệu.

Hằng năm, Khoa Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố tiếp nhận điều trị khoảng 140 trường hợp ung thư bàng quang, trong đó 25% người bệnh ung thư bàng quang đến khám ở giai đoạn muộn, ung thư đã xâm lấn lớp cơ bàng quang và cần phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bàng quang để điều trị triệt để.

Sau khi cắt bỏ toàn bộ bàng quang, trong phần lớn các trường hợp, bác sĩ sẽ dùng một đoạn ruột non để tái tạo lại bàng quang mới giúp người bệnh có thể tự tiểu được qua đường tự nhiên như trước khi mổ.

Bà bầu ăn cua được không? – Cua chứa nhiều omega-3, canxi nên được xếp vào nhóm thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai ăn cua sẽ có hại cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn cua ...
Bệnh sởi là gì? - Những điều cha mẹ nên biết - Sởi là một bệnh dễ lây lan thành dịch, thường gặp ở trẻ em. Những đứa trẻ không được tiêm phòng đầy đủ, khi mắc bệnh sởi sẽ có nguy cơ tử vong cao.